5 mẫu xe siêu hiện đại tại IAA Frankfurt Motor Show 2015

GIANG LANG| 24/09/2015 06:55

IAA Frankfurt Motor Show 2015 lần thứ 66 (IAA Cars) tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức bắt đầu từ 14 - 27/9, đạt kỷ lục với 10 mẫu xe mới siêu hiện đại.

5 mẫu xe siêu hiện đại tại IAA Frankfurt Motor Show 2015

IAA Frankfurt Motor Show 2015 lần thứ 66 (IAA Cars) tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức bắt đầu từ 14 - 27/9, đạt kỷ lục với 10 mẫu xe mới siêu hiện đại.

Đọc E-paper

Giữa những thông tin ảm đạm về thị trường xe hơi lớn nhất thế giới là Trung Quốc, IAA Cars vẫn giới thiệu những mẫu xe "đình đám", nhất là 5 mẫu xe dự kiến sẽ "khuấy đảo" làng xe hơi trong thời gian tới, theo bình chọn của Hãng tin AP.

Ferrari 488 Spider

Chiếc mui trần xếp cứng 488 Spider của Ferrari nổi bật với hiệu suất và kiểu dáng đúng chất siêu sang. Nguồn: Gtspirit

Bất chấp thị trường biến động, Ferrari vẫn là "bá chủ" phân khúc hạng sang này. Chiếc Ferrari 488 Spider ra mắt chỉ vài tháng sau khi phiên bản coupe được giới thiệu tại Geneva.

Chiếc 488 Spider có giá khoảng 235.000 euro, cao hơn bản coupe 20.000 euro, dù giá chính thức chỉ xuất hiện vào tháng 10. Nó được cho là nhẹ hơn 50kg so với bản coupe, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 327km/h.

Nhiều người lo ngại Ferrari "hố nặng" khi ra mắt phiên bản mới quá nhanh so với truyền thống lâu nay (thường là 1 năm sau phiên bản trước), tuy nhiên, với trang bị thích ứng với nhiều công dụng hơn, Ferrari 488 Spider vẫn là một siêu phẩm được "trầm trồ".

Alfa Giulia

Alfa Romeo Giulia trang bị như một chiếc xe đua và hình thù một mẫu sedan tiện lợi, có tham vọng đánh thẳng vào các đối thủ lớn như BMW và Mercedes. Nguồn: Carscoops và Telegraph

Alfa Romeo Giulia là chiếc sedan trang bị động cơ V6 3.0 và bộ tăng áp có thể đạt tốc độ từ 0 - 100km/h chỉ trong 3,9 giây. Đạt tốc độ tối đa 307km/h, song Alfa Giulia lại gây ấn tượng cực mạnh với việc chỉ mất 32m đường để phanh từ tốc độ 100km/h.

Khả năng tăng tốc, phanh an toàn hòa quyện vào thiết kế sedan 4 chỗ chính là điểm tự hào của Alfa, hứa hẹn chiếm lĩnh thị trường vì khả năng thích ứng với cả nhu cầu của gia đình lẫn các "chuyên gia tốc độ".

Bentley Bentayga

Bentley Bentayga hứa hẹn sẽ thu hút khách hàng. Nguồn: Thecarsconnection

Thương hiệu Volkswagen tung ra bản Bentayga, được quảng cáo là chiếc SUV độc đáo nhất và sang trọng nhất thế giới, cũng như là sản phẩm được trang bị công nghệ tiên tiến nhất từ trước đến nay của hãng này.

Động cơ 12 xilanh với tốc độ tối đa 301km/h, Bentley Bentayga trang bị công nghệ dò đường giúp thích ứng với việc đậu xe vào những không gian chật hẹp nhất. Sự tiện nghi của Bentayga cũng được chú trọng ở hệ thống hồng ngoại nhận diện tốt về đêm, hệ thống Wi-Fi, định vị và giải trí tích hợp.

Đặc biệt hơn, Bentayga cho phép tự điều chỉnh chỗ ngồi, sắp xếp nội thất để chuẩn bị một buổi tiệc nhỏ ngay trong xe. Chính vì những tính năng xa xỉ này, nhiều ý kiến cho rằng Bentayga đã được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của những tỷ phú vùng Vịnh.

Mặc dù vậy, ở mức giá 175.200 euro tại châu Âu và 221.600 USD tại Mỹ, Bentayga với hai phiên bản dầu và điện được xem sẽ chiếm lĩnh thị trường khi chính thức bán ra, nhất là khi thị trường xe hơi đang có dấu hiệu phục hồi.

Porsche Mission E

Mẫu concept của dòng xe điện sang trọng với nhiều tính năng hấp dẫn và phạm vi hoạt động lên đến 500km của Porsche vẫn gây phấn khích dù khá lâu nữa nó mới ra mắt chính thức

Hãng Porsche của Đức cho ra mẫu concept của dòng xe điện sang trọng Mission E với một động cơ 600 mã lực và tốc độ tối đa 250km/h.

Với hệ thống giữ âm, bộ truyền động không khí thải, Mission E được mô tả sẽ tạo ra một tiếng vút êm ái trước khi kịp nhìn thấy nó lao tới, theo AP. Mẫu xe mượt mà này còn được trang bị những công nghệ cảm ứng biểu lộ qua mạng xã hội, đọc cử chỉ, nét mặt...

Với thiết kế này, Porsche rõ ràng đang muốn chiếm lĩnh dòng xe điện "bắt mắt" đang do thương hiệu Tesla nắm giữ. Nhưng người hâm mộ phải đợi khoảng 5 năm nữa Mission E mới có mặt tại các đại lý.

Opel Astra

Sang trọng, hiện đại, gọn nhẹ và giá thấp, Opel Astra đã là một hiện tượng tại IAA Cars. Nguồn: Autoexpress và Autoblog

Một cái "nhướn mày lo âu" cho các thương hiệu cao cấp nhất thế giới, nếu có, chắc chắn sẽ hướng về Opel Astra, "chàng tân binh" của Opel thuộc hãng General Motors.

Bằng những đột phá, GM đã trang bị cho chiếc xe hàng đầu các tính năng cảnh báo làn đường khởi hành, camera chiếu hậu và hệ thống phanh khẩn cấp tự động.

Opel Astra đã gọn nhẹ hơn với chỉ 200kg cân nặng, có khả năng xử lý của các dòng thể thao, lại tiết kiệm nhiên liệu. Opel Astra còn cho phép lái xe sử dụng ứng dụng định vị, âm nhạc và nhắn tin thông qua màn hình hiển thị bằng bảng điều khiển. Đây là yếu tố cho thấy GM đã nhắm đến việc đánh mạnh vào "thiên hướng" Internet of Things (IoT), tức đưa mọi yêu cầu bình thường nhất xử lý thông qua internet, một xu hướng của tương lai. Ghế massage và một hộp khử mùi hương là những tùy chọn nhỏ khác được giới thiệu.

Một lợi thế lớn nữa là Astra có giá khởi điểm 17.200 euro. Opel cho biết, họ đã nhận 30.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này.

>Mẫu xe “độc” - cuộc chiến ngầm của các thương hiệu

>7 mẫu xe đô thị đang thịnh hành

>10 mẫu xe cổ triệu đô

>Ưu, nhược điểm của 10 mẫu xe được yêu thích

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 mẫu xe siêu hiện đại tại IAA Frankfurt Motor Show 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO