5 màn ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show 2016

GIANG LANG (Autoblog)| 12/10/2016 06:57

Paris Motor Show 2016 tiếp tục là sàn diễn của những sản phẩm mới cùng màn ra mắt của các bản concept tràn ngập ý tưởng và tính thẩm mỹ cao.

5 màn ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show 2016

Triển lãm xe hơi Paris Motor Show 2016 tiếp tục là sàn diễn của những sản phẩm mới cùng màn ra mắt của các bản concept tràn ngập ý tưởng và tính thẩm mỹ cao.

Đọc E-paper

Kéo dài từ ngày 1 - 16/10, Paris Motor Show 2016, triển lãm thuộc dạng lâu đời nhất thế giới, bị ảnh hưởng nhiều từ các ý tưởng "siêu thực" và các mẫu xe điện, xe thông minh như đánh giá của Bloomberg. Tuy nhiên, tựu trung thành phố Paris vẫn chứng kiến đầy đủ những chất liệu xứng tầm với đẳng cấp của triển lãm xe hàng đầu thế giới, với ít nhất 5 màn ra mắt tuyệt vời nhất tới nay, theo nhận định của Autoblog.

Renault Trezor

Bên cạnh những ấn tượng mà Citroen mang lại, hãng xe Pháp Renault tiếp tục chọn lối đi riêng với "truyền thống" giới thiệu những bản concept đặt ý tưởng lên hàng đầu.

Mẫu Trezor là một điển hình như vậy. Dù Renault tuyên bố không sản xuất Trezor, nhưng điều này không quan trọng so với màn ra mắt tuyệt vời của bản concept này.

Trezor có thiết kế trơn, liền khối, màu bạc đỏ - đen sang trọng và được đánh giá là một ý tưởng thống trị thế hệ xe điện tự hành trong tương lai. Với phần cửa "mở nguyên mui xe" độc đáo, Trezor của Renault tuy không đẹp mắt theo kiểu hài hòa như các phiên bản concept trong quá khứ, nhưng mang nét phá cách và khiến người ta nhanh chóng liên tưởng tới một chiếc xe của... Batman (nhân vật truyện tranh nổi tiếng của D.C).

Ferrari GTC4 Lusso T

Vẫn là một siêu xe với động cơ V8, tăng áp, dung tích 3,9 lít, công suất tối đa 602 mã lực và mô men xoắn cực đại 760 Nm, nhưng bản Ferrari GTC4 Lusso T giới thiệu tại Paris Auto Show 2016  được quảng cáo rằng chỉ mất 11,6 lít cho quãng đường 100km, trong khi vẫn đảm bảo khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 3,5 giây.

Nói cách khác, Ferrari vừa có động thái "chiều chuộng" người dùng khi giới thiệu phiên bản tiết kiệm hơn, vừa tạo cảm giác được lái xe thể thao, vừa đa dụng trong hoàn cảnh lái bình thường. Điểm đáng chú ý là Ferrari đã loại bỏ hệ dẫn động thông minh trên tất cả các bánh xe (AWD) trên bản GTC4 Lusso T, đồng nghĩa sẽ bớt hỗ trợ người lái khi qua những khúc cua, nhưng sẽ "trâu bò” hơn trong địa hình hiểm trở.

Và tất nhiên như phong cách của mình, GTC4 Lusso T vẫn là một "gã trai đẹp" đúng chất ở ngoại hình, nhưng lại có 4 chỗ ngồi, thiết kế hatchback và khoang chứa đồ tiện lợi phía sau, vừa đủ cho những người mong muốn sự hài hòa về kiểu dáng và sự tiện lợi.

2017 Audi RS3

Về tổng quan, Audi ra mắt phiên bản hatchback thời thượng với màu sắc, thiết kế góc cạnh đúng chất thể thao đa dụng. RS3 2017 mang động cơ TFSI 2,5 lít, trang bị 5 xi lanh và công suất 400 mã lực, không quá ấn tượng với xe thể thao nhưng cực kỳ ấn tượng so với các đối thủ như Mercedes-AMG CLA45 hay BMW M2 trong cùng phân khúc. Hệ thống dẫn động AWD cũng là điểm khiến RS3 bật lên sự tiện lợi khi lái xe cùng với nội thất "trang hoàng" kiểu xe đua.

Volkswagen I.D

Đây tiếp tục là bản concept ra mắt ấn tượng, điệu đà và tràn đầy ý tưởng. Có vẻ như sau "tai tiếng" từ vụ gian lận khí thải, I.D là câu trả lời đắt giá của Volkswagen cho lĩnh vực xe điện, khi đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ hơn.

Không quá ấn tượng nếu đem so với các thiết kế "siêu tưởng" của các hãng khác, nhưng I.D là một mẫu xe tự hành tạo được cảm giác tươi mới, tốt đẹp hơn rất nhiều bằng màu sắc và kiểu dáng rất thuyết phục. Một trong những hình ảnh đọng lại nhiều nhất trong mắt khán giả xét về ngoại thất là kiểu bật cửa truyền thống phía trước, nhưng phía sau là cửa trượt của Volkswagen I.D...

Honda Civic Type R

Honda thường sản xuất những chiếc xe không khác mấy so với bản trình làng tại các triển lãm và nhiều hy vọng đang đặt vào Civic Type R ở Paris năm 2016. Với những người chơi xe theo phong cách chuộng tiện dụng và hoàn hảo, có lẽ ngoại thất của Civic Type R miễn chê, vì nó cân đối theo mọi góc cạnh của một chiếc hatchback.

Năm 2016, Honda lấy màu đen nhám viền đỏ làm chủ đạo, cộng thêm thiết kế góc cạnh khiến Civic Type R nhanh chóng được đánh giá cao hơn đối thủ cùng phân khúc Ford Focus RS. Mẫu xe trang bị hộp số sàn 6 cấp này cũng được xem là bản mạnh nhất, hầm hố nhất của Honda Civic, kèm theo những tiện lợi và công nghệ thông minh.

>Paris Motor Show 2016: Xe điện là xu hướng tương lai

>22 mẫu xe đáng chú ý tại Paris Motor Show 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 màn ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO