14 mẫu xe concept ấn tượng năm 2016

MẪN NHI (theo Business Insider)| 06/11/2016 06:56

Bất kể là cải thiện về thiết kế ngoại hình, hoặc không gian nội thất, các mẫu xe concept luôn mở ra những góc nhìn thú vị về sự thay đổi trong tương lai của phương tiện di chuyển này.

14 mẫu xe concept ấn tượng năm 2016

Bất kể là cải thiện về thiết kế ngoại hình, hoặc không gian nội thất, các mẫu xe concept luôn mở ra những góc nhìn thú vị về sự thay đổi trong tương lai của phương tiện di chuyển này.

Đọc E-paper

Dưới đây là 14 mẫu xe hơi concept nổi bật trong năm 2016, tính đến hiện tại, do Business Insider (BI) bình chọn.

1. Rolls-Royce Vision 100

Mẫu xe này có nhiều điểm thu hút người xem, trong đó nổi bật là bộ khung viền bánh xe hình vuông. Nó được thiết kế để di chuyển tự động, không gian nội thất đủ rộng để lắp đặt một chiếc sofa kèm một TV màn hình lớn.

Rolls-Royce Vision 100 - Nguồn: Paultan
Nội thất đơn giản và sang trọng của Rolls-Royce Vision 100 - Nguồn: Rolls - Royce

2. Toyota uBox

Hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản ra mắt mẫu SUV concept mang tên uBox, hướng đến các doanh nhân trẻ, những người có nhu cầu làm việc liên tục trong lúc di chuyển. Vì vậy, Toyota đã thiết kế các ghế ngồi của uBox có thể dịch chuyển được để tạo thành phòng làm việc ngay bên trong xe.

Toyota uBox - Nguồn: Toyota
Bên trong mẫu xe Toyota uBox - Nguồn: Toyota

3. Faraday Future

Faraday Future vừa trình làng mẫu xe concept được BI đánh giá là có ngoại hình thú vị tại Triển lãm CES vào tháng 1/2016. Mẫu xe này được thiết kế theo phong cách kết hợp giữa xe đua và mẫu xe của Batman (nhân vật trong bộ truyện tranh nổi tiếng của D.C). Trong đó, nổi bật là ghế ngồi được lắp đặt chếch 45o so với vô lăng điều khiển xe.

Faraday Future – Ảnh: Rob Ludacer
Nội thất của Faraday Future - Nguồn: Faraday Future

4. McLaren 675LT JVCKenwood

Đây là mẫu xe có vô lăng được thiết kế như thiết bị điều khiển khi chơi video game. Mẫu xe này cũng được lắp camera quan sát ở kính chiếu hậu. Tương tự các dòng xe của McLaren, ngoại hình của 675LT JVCKenwood được BI đánh giá là ấn tượng.

McLaren 675LT JVCKenwood - Nguồn: McLaren
Vô lăng giống thiết bị điều khiển video game của McLaren 675LT JVCKenwood - Nguồn: McLaren

5. Audi

Mẫu xe concept mới của Audi lại hướng đến những cá nhân thích sử dụng ván trượt. Cụ thể, Audi cung cấp tấm ván trượt đi kèm, được cất giữ ở phần cốp sau xe.

Mẫu concept này cũng sở hữu thiết bị lưu trữ và phân tích thông tin giải trí có thể tính toán, gợi ý cung đường phù hợp để bạn sử dụng ván trượt. Bên cạnh đó, hệ thống này còn có thể gợi ý các chỗ đậu xe phù hợp nhất cho bạn trong khu vực di chuyển bằng ván trượt.

Mẫu concept mới của Audi - Nguồn: Audi
Bạn có thể đỗ xe lại và dùng ván trượt để di chuyển Nguồn: Audi

6. Toyota gỗ

Bên cạnh uBox, Toyota cũng ra mắt mẫu xe concept làm hoàn toàn bằng gỗ vào tháng 4 năm nay. Mẫu xe này được lắp đặt thủ công từ 86 thanh gỗ theo kỹ thuật lắp ghép okuriari, sử dụng các mối nối thay cho chất kết dính. Mẫu xe được thiết kế 2 chỗ ngồi, kèm màn hình điều khiển có tính năng đếm tuổi thọ của xe lên đến hơn 100 năm.

Mẫu xe gỗ của Toyota - Nguồn: Toyota

7. 1960 Jeep FC 150

Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại là phong cách thiết kế của mẫu concept 1960 Jeep FC 150. Đi cùng với ngoại hình truyền thống, mẫu xe này có khả năng tối ưu hóa chuyển động trên các cung đường địa hình. Các ghế ngồi của xe được bọc bằng nhựa vinyl, đi kèm hoa văn trang trí họa tiết hình la bàn, các biểu tượng săn bắn...

1960 Jeep FC 150 - Nguồn: Jeep

8. Renault điện

Nhà sản xuất xe hơi của Pháp - Renault giới thiệu mẫu xe concept điện tại triển lãm xe hơi Paris 2016. Mẫu xe này thu hút được sự chú ý bởi hệ thống cửa mở hướng lên trên, tạo cảm giác tương tự các tàu du hành vũ trụ. Ngoài ra, phía mui trước của xe cũng được lắp bộ thoát khí di chuyển lên xuống liên tục, tạo cảm giác như xe đang "thở".

Mẫu xe concept của Renault - Nguồn: Renault

9. Vander der Lans & Busscher BV

Gần đây, nhà sản xuất xe tang của Hà Lan là Vander der Lans & Busscher BV đã kết hợp với hãng thiết kế xe limousine, RemetzCar để cải biến mẫu xe Model S của Tesla thành chiếc xe tang cỡ lớn. Mẫu xe này có khoang chứa đủ để người thân cùng di chuyển với chiếc quan tài. Động cơ xe đủ di chuyển quãng đường dài khoảng 350km cho một lần sạc điện.

Vander der Lans & Busscher BV - Nguồn: Van der Lans & Busscher BV

10. Lexus UX

Lexus giới thiệu mẫu xe concept UX của Hãng tại Triển lãm xe hơi Paris 2016 với ngoại hình không quá nổi bật vì Hãng muốn tập trung giới thiệu thiết kế nội thất khá "hoang dã” của xe. Trong đó, màn hình điều khiển chính của xe có khả năng hiển thị thông tin ba chiều cùng hệ thống thông tin giải trí hiện đại.

Lexus UX - Nguồn: Lexus

11. United Nude

Đầu năm 2016, công ty sản xuất giày United Nude đã ra mắt mẫu xe hơi điện có ngoại hình tương tự tàu vũ trụ. Mẫu xe này mất 5 năm để hoàn tất thiết kế. Trong đó, điểm nhấn của xe là hệ thống động cơ điện nâng toàn bộ phần thân trên của xe lên để bạn có thể di chuyển vào trong xe.

United Nude - Nguồn: United Nude

12. Pininfarina

Nhà thiết kế người Ý Pininfarina đã kết hợp giữa màu sắc của quả cam và quả chanh đặt trong thiết kế ngoại hình xe hơi của riêng mình. Mẫu xe này vận hành bằng động cơ hydrogen, có thể tăng tốc lên 100km/h trong vòng 3,4 giây. Phiên bản sản xuất có giới hạn của mẫu xe này được dự kiến sẽ ra mắt trong vòng 24 tháng tới.

Pininfarina - Nguồn: Pininfarina

13. Volkswagen BUDD-e

Cải tiến từ dòng xe minibus rất được yêu thích của Volkswagen, mẫu concept BUDD-e của Volkswagen được thiết kế với trần xe bằng vàng, đi kèm khung xe hạ thấp tạo cảm giác đây là mẫu xe kết hợp minibus với SUV. 

Mẫu xe này có màn hình điều khiển vận hành bằng các cử chỉ tay. Thông tin xe cũng được đồng bộ với điện thoại thông minh của chủ xe.

Volkswagen BUDD-e - Nguồn: Volkswagen

14. Mercedes Maybach

Mercedes chọn Maybach làm cảm hứng chính cho mẫu xe concept tiếp theo với ngoại hình độc đáo. Mẫu xe này được thiết kế với hệ thống cửa cánh chim, thân xe dốc về phía sau gợi nhớ đến các dòng xe sang cổ điển của thế giới. Màn hình điều khiển chính nổi bật với các thông tin hiển thị toàn bộ trên cửa kiếng phía trước của xe.

Mercedes Maybach - Nguồn: Reuters/Benoit Tessier
Nội thất độc đáo của Mercedes Maybach Nguồn: Mercedes-Benz

>10 mẫu xe nổi bật tại Paris Motor Show 2016

>22 mẫu xe đáng chú ý tại Paris Motor Show 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
14 mẫu xe concept ấn tượng năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO