10 mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2016

KHÔI HUỲNH/DNSGCT| 04/01/2017 04:11

Mặc dù vẫn chưa có thống kê chính thức về doanh số tháng 12 nhưng từ kết quả bán hàng trong 11 tháng, vẫn có thể nêu ra danh sách 10 mẫu xe dẫn đầu về độ ăn khách trong năm 2016.

10 mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2016

Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2016 với sự thành công mỹ mãn về chỉ tiêu doanh số mà phần lớn nhờ sự góp phần của những mẫu xe best-seller trên phân khúc xe du lịch. Danh sách xếp hạng về doanh số không chỉ thể hiện sức mạnh về thị phần nắm giữ của mỗi mẫu xe, mà còn thể hiện xu hướng thị hiếu của người tiêu dùng trong những năm tiếp theo.

Đọc E-paper

Cuộc tranh đua giành ngôi vị quán quân về doanh số đã chứng kiến sự bứt phá của các mẫu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau trong từng tháng. Mặc dù vẫn chưa có thống kê chính thức về doanh số tháng 12 nhưng từ kết quả bán hàng trong 11 tháng, vẫn có thể nêu ra danh sách 10 mẫu xe dẫn đầu về độ ăn khách trong năm 2016.

Toyota Vios

Mẫu xe tiện dụng, đa năng dành cho đô thị của thương hiệu Nhật Bản này nắm giữ doanh số cao nhất trong năm 2016 với tổng số xe bán được trong 11 tháng là 15.430 chiếc.

Để giành được vị trí quán quân trong năm, Toyota Vios đã phải nỗ lực tranh đua, vượt qua sự đột phá của Kia Morning và Ford Ranger. Sự thay đổi hoàn toàn của phiên bản Vios nói riêng và toàn bộ các mẫu xe của Toyota nói chung đã tiếp tục củng cố vững chắc hơn lòng tin và sự chung thủy của khách hàng.

Phiên bản 2017 của Toyota Vios sẽ xuất hiện trong thời gian tới được dự đoán sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng vì không chỉ phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, mà còn bắt kịp xu thế phát triển của loại hình kinh doanh taxi cá nhân như Uber hay Grab nhờ những đặc tính thuận lợi khi di chuyển trên đường phố đô thị chật hẹp nhưng vẫn rộng rãi, không gian nội thất đạt yêu cầu, vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Các phiên bản của Toyota Vios hiện đang được phân phối chính thức gồm 1.5G/VG, 1.5E/VE, 1.5J và Limo.

Tham khảo thông tin chi tiết


Kia Morning

Được xem là mẫu xe tạo nên xu hướng sử dụng xe đô thị nhỏ gọn, phù hợp với thị trường Việt Nam cách đây đã chục năm, những chiếc Kia Morning có giá hợp túi tiền phần đông người tiêu dùng, kích thước lại nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu tối đa đã tạo nên sự bùng nổ trên thị trường.

Trải qua hai thế hệ cùng với nhiều phiên bản mới, Kia Morning của năm 2016 hiện diện với một hình ảnh hoàn toàn mới, có sức thuyết phục người tiêu dùng hơn. Trong cuộc cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu, đã có những khi mẫu xe “nhỏ mà có võ” này đã vượt mặt cả Vios để giữ vị trí số 1 về doanh số tại thị trường Việt Nam.

Nhờ sự thay đổi tích cực về kiểu dáng (thời trang và cao cấp hơn), tăng cường các trang bị hiện đại cùng đa dạng phiên bản, trong 11 tháng của năm 2016, đã có 13.158 chiếc Kia Morning được khách hàng lựa chọn.

Các phiên bản của Kia Morning hiện đang được phân phối chính thức gồm 1.0 MT, EX, LX, Si MT và phiên bản cao cấp Si AT.

Tham khảo thông tin chi tiết

Ford Ranger

Là mẫu xe tạo nên hiện tượng tại thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2016, mẫu xe bán tải mang thương hiệu Mỹ đã phá bỏ giới hạn về doanh số của những mẫu xe thương mại trên các bảng thống kê khi liên tục vượt mặt cả Toyota Vios hay Kia Morning để nắm giữ vị trí số 1 về doanh số trong nhiều tháng.

Tổng số xe Ford Ranger tiêu thụ được trong 11 tháng đạt 12.658 chiếc. Mẫu xe này chinh phục khách hàng nhờ ở những thành tựu đột phá về công nghệ kỹ thuật đỉnh cao cùng với chiến lược cạnh tranh mạnh mẽ về giá.

Địa hình phức tạp của hệ thống giao thông tại Việt Nam cũng là một yếu tố giúp Ford Ranger trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng khi sở hữu sức mạnh ưu việt từ động cơ tiên tiến và những trang bị hiện đại khác để vượt qua mọi loại hình phức tạp.

Trong những năm vừa qua, Ranger được xem là mẫu xe thành công nhất của Ford tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Các phiên bản của Ford Ranger hiện đang được phân phối chính thức tại Việt Nam gồm 4×2 CBU và 4×4 CBU.

Tham khảo thông tin chi tiết

Toyota Fortuner

Chiếm giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, Toyota Fortuner đến thời điểm hiện tại dường như vẫn chưa có một đối thủ nào đáng gờm trong cùng phân khúc xe đa dụng vốn đông anh hào và có tính cạnh tranh cao nhất.

Fortuner tỏ ra khá vững chắc về ngôi vị khi đến thời điểm này đã tiêu thụ được 10.923 chiếc. Bên cạnh đó, dù đã ra mắt thị trường Thái Lan vào cuối năm 2015 nhưng thế hệ mới của Fortuner được nhiều khách hàng Việt Nam chú ý vẫn chưa chính thức hiện diện trên thị trường, ngoại trừ màn trình diễn trong VMS 2016.

Với việc loại bỏ nhiều khuyết điểm của thế hệ cũ, Fortuner đã được nâng lên một tầm cao mới, sang trọng và cao cấp hơn nhiều. Mẫu xe đa dụng này của Toyota có nhiều khả năng không chỉ tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc của nó, mà còn uy hiếp ngôi vị quán quân khi chính thức được bán ra trong thời gian tới.

Các phiên bản của Toyota Fortuner hiện đang được phân phối chính thức gồm Gasoline 4×4/FV, Gasoline 4×2/FX, Diesel/FG, Gasoline 4×4 TRD và Gasoline 4×2 TRD.

Tham khảo thông tin chi tiết

Mazda3

Mẫu sedan và hatchback hạng trung này là đối thủ của Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus… Mặc dù tranh đua tại phân khúc xe có sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất nhưng Mazda3 luôn thể hiện thế thượng phong so với các đối thủ trong thời gian gần đây, thậm chí là một trong những dòng xe hot và đắt khách nhất mang thương hiệu Nhật trên thế giới.

Cả hai mẫu sedan và hatchback của Mazda3 đều mạnh mẽ, đậm chất thể thao và tạo được cảm nhận lái hấp dẫn cho người sử dụng. Tại thị trường Việt Nam, sức hút của Mazda3 chính là nhờ ở nhiều tính năng “chất chơi” có sức thu hút đối tượng khách hàng trẻ được nhà nhập khẩu giữ lại chứ không lược bỏ như ở một số mẫu xe nhập khẩu khác. Con số 10.787 sản phẩm đã được tiêu thụ trong 11 tháng của năm 2016 đã chứng minh được sức hấp dẫn của Mazda3.

Tham khảo thông tin chi tiết tại

Toyota Innova

Không còn sở hữu độ phủ sóng dày đặc như những năm trước đây nhưng Toyota Innova vẫn là chiếc xe nắm giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe gia đình bảy chỗ và là sự quan tâm đầu tiên đối với phần lớn các gia đình có nhu cầu sắm xe.

Sau nhiều năm nắm giữ vị trí dẫn đầu về doanh số nhờ vào ưu thế về sự tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu, Innova đã bắt đầu chậm lại khi xu hướng trang bị công nghệ hiện đại lên ngôi. Tuy nhiên, sự ra mắt kịp thời của thế hệ Innova 2015 với những phiên bản mới đang giúp Innova lấy lại sức thu hút và tăng tốc trở lại.

Đến thời điểm này, đã có 9.467 chiếc Toyota Innova được tiêu thụ. Trong năm 2017, phiên bản Innova mới nhất sẽ ra mắt giới tiêu dùng với nhiều điểm được đánh giá cao cả về ngoại hình lẫn trang bị công nghệ.

Các phiên bản của Toyota Innova hiện đang được phân phối chính thức gồm G, J, E và V.

Tham khảo thông tin chi tiết

Kia Cerato

Là phiên bản nâng cấp facelift đáng giá của thế hệ K3 cũ đã khá thành công tại thị trường Việt Nam, Cerato có nhiều tính năng an toàn hơn, ngoại thất cũng tinh tế hơn nhưng giá bán lại không hề thay đổi.

Ra mắt hồi tháng 5/2016, trong 4 tháng đầu, đã có gần 2.000 chiếc K3 được tiêu thụ và chỉ sau sáu tháng bước vào cuộc đua, Cerato cũng kịp ghi cho mình thành tích không thua kém với hơn 4.000 xe đã được người tiêu dùng lựa chọn, đưa tổng số xe bán được cộng dồn 11 tháng của cả K3 và Cerato đạt 6.060 chiếc.

Phải đối đầu với những mẫu xe nặng ký trong cùng phân khúc như Mazda3, Honda Civic, Toyota Altis hay Hyundai Elantra nhưng Kia vẫn tỏ ra nổi trội và đầy sức hấp dẫn, thậm chí còn được xem là mẫu xe có ngoại hình đẹp nhất. Cùng với sự nâng cấp vượt trội về trang bị công nghệ và tính năng an toàn có trên phiên bản mới nhất Kia Cerato 2017, hẳn sẽ có một cuộc đua kịch tính hơn trong năm tới ở phân khúc sedan hạng C.

Tham khảo thông tin chi tiết

Mazda CX-5

Có thể nói Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc CUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Được ra mắt vào đầu năm 2012, hiện Mazda CX-5 đã bán được hơn một triệu chiếc trên toàn cầu. Đây là mẫu xe quan trọng giúp cho thương hiệu Mazda bùng nổ trên thị trường trong 3 năm gần đây.

Trong 11 tháng của năm 2016, đã có 7.771 chiếc Mazda CX-5 đến tay khách hàng và có nhiều kỳ vọng sẽ đạt kỷ lục về doanh số khi kết thúc năm. Phiên bản mới nhất của Mazda CX-5 đã ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 2 cũng góp phần đưa doanh số của mẫu xe tăng trưởng khá ấn tượng theo từng tháng.

Mazda CX-5 2016 không chỉ thay đổi dáng vẻ bên ngoài, mà còn nâng cấp không gian nội thất cùng sự gia tăng sức mạnh qua sự hiện diện của động cơ 2.5L mạnh mẽ (mạnh nhất trong phân khúc của nó). Đây thực sự là mẫu xe thích hợp cho những khách hàng muốn tìm kiếm sự khác biệt và trải nghiệm những công nghệ mới nhất.

Tham khảo thông tin chi tiết

Honda City

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ giữa năm 2013, mẫu sedan cỡ nhỏ này nhanh chóng trở thành sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng không chỉ nhờ ưu thế về thương hiệu, mà còn do tính ưu việt trong khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản 2016 của Honda City được đánh giá là nổi bật nhất trong phân khúc với thiết kế dựa trên ý tưởng “Chuyển động giao thoa mượt mà”, mang nét trẻ trung, hiện đại và đậm chất thể thao. Bên cạnh đó, Honda City cũng tối ưu hóa trải nghiệm của người lái bằng những tiện ích thông minh, tiện dụng cùng nhiều trang bị an toàn tiên tiến nhất.

Với 5.061 chiếc tiêu thụ được trong 11 tháng của năm 2016, mẫu sedan hạng B này vẫn có thể trở thành best-seller trong năm 2017 khi sở hữu nhiều ưu điểm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Các phiên bản của Honda City hiện đang được phân phối chính thức gồm 1.5 AT và 1.5 MT.

Tham khảo thông tin chi tiết

Ford Ecosport

Không tạo được nhiều đột phá như Ranger nhưng mẫu urban SUV mang thương hiệu Ford lại rất thành công trong việc thực hiện ý đồ “mưa dầm thấm lâu” tại thị trường Việt Nam.

Được thiết kế theo ngôn ngữ Kinetic Design nổi tiếng trên toàn cầu, những chiếc Ecosport luôn tạo nên sự thú vị và tràn đầy năng lượng cho người sử dụng. Cùng với vẻ ngoài đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình nhỏ gọn, đa dụng và thích ứng tốt với đường phố Việt Nam, nội thất của Ford Ecosport cũng tỏ ra hiện đại và nhiều đường nét góc cạnh.

Đặc biệt, Ecosport 2016 được trang bị đầy đủ những tính năng như những chiếc xe ở thị trường nước ngoài theo đúng tiêu chí chiến lược One Ford và còn được bổ sung nhiều trang bị hiện đại mà các đối thủ trong cùng phân khúc chưa có được.

Đến thời điểm này, Ford Ecosport đã có 4.845 chiếc Ecosport với hai phiên bản là 1.5AT và 1.5MT được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Tham khảo thông tin chi tiết

>10 mẫu xe nổi bật tại Paris Motor Show 2016

>10 mẫu xe Châu Âu được ưa chuộng tại Mỹ

>10 mẫu xe hơi tiêu biểu nhất 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO