10 mẫu xe động cơ diesel "đáng mua" (Phần 2)

THANH BÌNH tổng hợp| 01/01/2015 08:33

Động cơ diesel ra đời sớm hơn và có nhiều ưu điểm, như tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng khoảng 30%. Tuy nhiên, động cơ diesel vẫn ít phổ biến hơn động cơ xăng do tiếng ồn và khí thải.

10 mẫu xe động cơ diesel

Động cơ diesel ra đời sớm hơn và có nhiều ưu điểm, như tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng khoảng 30%. Tuy nhiên, động cơ diesel vẫn ít phổ biến hơn động cơ xăng do tiếng ồn và khí thải. Công nghệ hiện đại đã và đang khắc phục những nhược điểm này.

Đọc E-paper

Sự ra đời của các công nghệ như tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cách đây vài năm đã khiến động cơ diesel mạnh mẽ không thua kém động cơ xăng tốt nhất mà vẫn giữ nguyên ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, giờ đây đã có những công nghệ làm động cơ diesel "sạch" gần bằng động cơ xăng.

Nếu bạn đang cân nhắc tới việc mua một chiếc xe động cơ diesel, những thông tin về 10 mẫu xe sau đây có thể sẽ hữu ích.

>>10 mẫu xe động cơ diesel "đáng mua" (Phần 1)

6. Jeep Grand Cherokee EcoDiesel

Là sự kết hợp giữa thiết kế vững chãi, mạnh mẽ cùng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu ổn định nên không có gì ngạc nhiên khi Jeep Grand Cherokee được nhắc tới trong danh sách này.

Jeep Grand Cherokee 2014 sử dụng động cơ V6 EcoDiesel dung tích 3,0 lít có khả năng sản sinh tối đa 240 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420lb-ft. Sự kết hợp giữa công suất với mô men xoắn của xe là sự kết hợp tuyệt vời, đem lại cảm giác vô cùng chắc chắn và mạnh mẽ cho người dùng.

Mặc dù công suất của động cơ lớn nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Jeep Grand Cherokee 2014 lại rất ấn tượng với gần 8 lít/100km. Xe di chuyển khoảng 1.175km với chỉ một bình nhiên liệu đầy.

7. Porsche Cayenne Diesel

Cayenne Diesel là chiếc xe duy nhất trong đội hình Porsche sử dụng động cơ diesel. Cayenne Diesel được đánh giá là một trong những mẫu xe kinh tế nhất của Hãng và phù hợp với xu hướng phát triển chung của nền công nghiệp ô tô hiện đại.

Động cơ tăng áp 3 lít công suất tối đa 240 mã lực và mô men xoắn cực đại 550Nm giúp Cayenne Diesel dù có kích cỡ khá lớn vẫn vận hành với trung bình 20MPG (8,5km/l) trong thành phố và 29MPG (12,33 km/l) trên đường cao tốc.

Cayenne Diesel có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/g trong 7,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 214km/g. Cayenne phiên bản diesel cũng được xem là mẫu xe có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất hiện nay của Porsche với nồng độ khí thải CO2 giảm từ 195g/km xuống 189g/km.

8. Chevrolet Cruze

Giới thiệu chiếc Chevrolet Cruze trang bị động cơ Turbo Diesel tại Chicago Auto Show 2012, General Motors đã khẳng định chiếc xe có thể đi được 100km trên đường cao tốc mà chỉ mất 5,6 lít dầu. Nhưng khi con số chính thức được đưa ra, Chevrolet Cruze còn gây ấn tượng hơn khi chỉ tiêu tốn có 5,1 lít xăng để đi được 100km trên đường cao tốc.

Chevrolet Cruze trang bị động cơ turbo-diesel 2 lít, với công suất tối đa 148 mã lực, momen xoắn cực đại 350Nm, sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số tự động 6 cấp và chỉ cần 8,6 giây để tăng tốc từ 0 - 96km/g.

9. Volkswagen Beetle TDI

Volkswagen Beetle là mẫu compact có nhiều phiên bản, nhưng ít ai biết rằng nó còn có một phiên bản chạy máy dầu có tên Beetle TDI.

Bố trí động cơ bốn xi-lanh dung tích 2 lít, cung cấp công suất tối đa 140 mã lực, mô men xoắn cực đại 320Nm, Beetle TDI còn được trang bị 2 tùy chọn, hoặc là hộp số tay 6 cấp, hoặc là hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Cả hai vận hành trung bình 32 MPG (13,6 km/lit).

Nhưng trong thành phố, hộp số tự động ly hợp kép tỏ ra hiệu quả hơn khi chạy được 29 MPG (nhỉnh hơn 1 PMG so với hộp số sàn) trong khi chạy trên cao tốc thì hộp số sàn lại chiếm ưu thế hơn (41 MPG so với 39 MPG).

10. BMW 328d Wagon

Nếu để bình chọn một chiếc xe chạy diesel cỡ nhỏ hay nhất hiện nay, danh hiệu đó chắc chắn sẽ thuộc về BMW 328D Wagon.

Không chỉ hoàn hảo về nội thất, mẫu xe này còn tỏ ra vượt trội về mức độ tiêu thụ nhiên liệu: 31PMG (13,2 km/l) trong thành phố và 43MPG (18,28 km/l) trên cao tốc. Để làm được điều này, nhà sản xuất trang bị cho 328D Wagon động cơ diesel 4 xi-lanh dung tích 2 lít, phối hợp với ổ đĩa 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp, đạt công suất tối đa 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 380 Nm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 mẫu xe động cơ diesel "đáng mua" (Phần 2)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO