10 mẫu xe concept đẹp nhất của BMW

MẪN NHI (theo BBC)| 02/09/2015 06:52

Dưới đây là danh sách các mẫu xe concept nổi bật của BMW, nhân dịp BMW ra mắt mẫu concept mới nhất tại triển lãm Villa dEste Concours 2015 (Ý): mẫu xe Hommage 3.0 CSL.

10 mẫu xe concept đẹp nhất của BMW

Trong lịch sử 100 năm, mặc dù đã sản xuất động cơ máy bay sử dụng trong cả Thế chiến l và Thế chiến ll nhưng BMW từng đứng bên bờ vực phá sản vào những năm 1950. Rất may sự thành công tuy khiêm tốn của BMW 100 và Isetta đã cứu được hãng xe này.

Đọc E-paper

Vượt qua giai đoạn khó khăn đó, BMW lấy lại năng lượng và tiếp tục tiến về phía trước với những mẫu xe táo bạo.

Dưới đây là danh sách các mẫu xe concept nổi bật của BMW, nhân dịp BMW ra mắt mẫu concept mới nhất tại triển lãm Villa dEste Concours 2015 (Ý): mẫu xe Hommage 3.0 CSL.

Spicup

Được giới thiệu tại triển lãm Motor Geneva năm 1960, Spicup do Bertone thiết kế dựa trên mẫu xe BMW CS2000. Spicup có phần mái được làm từ 2 tấm thép không gỉ có thể mở ra hoặc thu vào.

Phần đầu xe được thiết kế theo hướng kết hợp giữa mẫu xe Alfa Montreal và Lamborghini Espada. Xe được vận hành bởi động cơ BMW 2,5 lít 6 xilanh. Hiện BMW đã ngừng sản xuất Spicup.

E25 Turbo

Tiền thân của E25 Turbo chính là mẫu xe BMW M1 từng rất được thị trường xe hơi thế giới ưa chuộng.

E25 Turbo là mẫu xe đầu tiên của BMW được thử nghiệm các công nghệ mới như hệ thống radar cảnh báo khi đỗ xe và cảnh báo va chạm. Thiết kế này về sau được áp dụng cho các mẫu xe BMW M1 và BMW 8 series và Z1.

Nazca

Nazca M12 được nhà thiết kế 26 tuổi Fabrizio Giugiaro lấy cảm hứng từ các cuộc đua xe Công thức 1 và Group C. Xe được sản xuất chính từ sợi carbon nên trọng lượng còn 1,1 tấn.

Điểm nhấn của Nazca M12 là phần kính chắn gió cho tầm nhìn 360o. Nazca vận hành bởi động cơ V12 5 lít, công suất 300 mã lực. Cửa xe được thiết kế kiểu gullwing (cánh chim mòng biển).

Z18

Z18 là mẫu roadster địa hình đầu tiên được BMW phát triển. Chính yếu tố này đã làm cho Z18 được đánh giá cao, bất chấp ngoại hình khác biệt.

Xe sử dụng động cơ V8, thân được làm từ khung thép và nhựa tổng hợp.

Z9 Gran Turismo

Năm 1999, nhà thiết kế Chris Bangle cho ra mắt mẫu xe Z9 Gran Turismo. Xe sử dụng động cơ V8 4 lít và nội thất tương tự mẫu xe BMW iDriver, cửa thiết kế theo phong cách gullwing.

X Coupe

Khách tham quan triển lãm ô tô Detroit năm 2001 đã từng bất ngờ với mẫu xe X Coupe của BMW. Mẫu xe này được cho là vượt qua giới hạn trong thiết kế ô tô.

X Coupe sử dụng động cơ diesel 3 lít 6 xilanh xếp thẳng và hệ dẫn động 4 bánh tương tự BMW X5. Phần mái xe có khả năng thu gọn, để lộ toàn bộ nội thất xe.

X Coupe đ ược cho là bước đột phá đầu tiên của BMW trong dòng xe SUV-coupe.

M1 Hommage

Phong cách thiết kế của mẫu xe M1 Hommage đã từng xuất hiện trong suốt lịch sử phát triển của BMW.

Ra mắt tại triển lãm Concorso dEleganza 2008, M1 Hommage là sản phẩm đánh dấu 30 năm kể từ mẫu xe M1 đầu tiên của BMW ra đời.

Vision Connected Drive

Ra mắt năm 2011, mẫu xe này được thiết kế với thân xe tạo cảm giác 3D.

Điểm đặc biệt của Vision Connected Drive là xe được phát triển một trình duyệt riêng, cung cấp thông tin về mọi tuyến đường mà tài xế sẽ đi qua.

BMW 328 Hommage

Pha trộn giữa hai chất liệu nhôm và da, BMW 328 Hommage là sản phẩm hài hòa giữa sức mạnh hiện đại và sự dẻo dai truyền thống.

Về thiết kế, BMW 328 Hommage gợi nhớ đến những mẫu xe của thập niên 1930. Về sức mạnh, xe được trang bị động cơ 3 lít, 6 xilanh.

Hommage 3.0 CSL

CSL với biệt danh "Xe của người dơi" (Batmobile) luôn là niềm tự hào của BMW trong suốt 100 năm phát triển. Xe được thiết kế chính bằng chất liệu sợi carbon có gia cố nhựa.

Mẫu xe Hommage 3.0 CSL ra mắt tại triển lãm xe Villa dEste Concours 2015 (Ý) tiếp tục khẳng định thế mạnh của BMW trong sản xuất các mẫu xe Batmobile này.

>BMW 3.0 CSL Hommage – xe coupé thể thao trọng lượng thấp

>Maserati có thay thế được Ferrari?

>Mazda 6 - Toyota Camry: "Kẻ tám lạng - người nửa cân"

>Hyundai PassoCorto - Xe Hàn mang phong cách Ý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 mẫu xe concept đẹp nhất của BMW
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO