10 mẫu concept xe hơi tương lai

02/08/2016 04:50

Xe hơi trong tương lai có thể được trang bị nhiều công nghệ và tiện nghi hơn cả ở những căn nhà chúng ta đang ở.

10 mẫu concept xe hơi tương lai

Xe hơi trong tương lai có thể được trang bị nhiều công nghệ và tiện nghi hơn cả ở những căn nhà chúng ta đang ở.

Chúng ta có thể thấy viễn cảnh này thông qua một số mẫu concept xe hơi của các nhà sản xuất xe trong thời gian qua. Những mẫu concept này thể hiện rằng ngày càng có nhiều công nghệ cao được đưa vào xe hơi.

Mời bạn đọc cùng điểm qua 10 mẫu concept xe hơi có công nghệ ấn tượng nhất:

1. The Rolls-Royce Vision 100

Do hoàn toàn tự lái nên Vision 100 sẽ không có ghế trước cũng như hệ thống vô-lăng thông thường. Thay vào đó, ghế sau của xe cực kỳ xa xỉ và không khác gì một chiếc sofa phủ lụa cho 2 người ngồi một cách thoải mái.

Một chiếc OLED TV được đặt ở vị trí bảng điều khiển quen thuộc. Người dùng sẽ tương tác với xe và giải trí thông qua màn hình này.

2. BMW Vision Next 100

Vision Next 100 có thiết kế cực kì đẹp mắt và ấn tượng với cửa mở theo kiểu hướng lên trên và bánh xe được tích hợp liền vào thân xe.

Kính chắn gió phía trước của xe còn có thể hoạt động như một màn hình hiển thị giúp người lái dễ dàng định hướng trên tuyến đường đang đi hơn. Lái xe có thể chọn chế độ điều khiển hoặc tự lái.

3. BMW Mini Vision Next 100

Mini Vision Next 100 hướng tới tương lai khi xu hướng chia sẻ xe trở nên phổ biến.

Khi ở chế độ tự lái nội thất xe sẽ thay đổi như thế nào, vô lăng sẽ được di chuyển đến vị trí trung tâm của bảng điều khiển.

4. Mercedes tung ra concept chiếc xe có thể tự chuyển đổi hình dáng để có tăng đặc tính khí động học

Khi chiếc xe này đạt tốc độ 50 dặm/giờ, bộ thăng bằng ở phía trước và sau của xe sẽ được mở rộng ra. Điều này giúp xe tăng đặc tính khí động học, bám đường hơn, ít bị cản gió và chạy nhanh hơn.

Chiếc xe này cũng có hệ thống mạng không dây riêng giúp lái xe có thể dễ dàng giao tiếp với các xe khác nhằm ngăn chặn va chạm.

5. Nissan Teatro for Dayz

Điểm khác biệt của mẫu xe Teatro for Dayz của Nissan đó là nội thất trong xe như ghế, tựa đầu, ốp cửa được biến thành các màn hình cảm ứng. Nhờ vậy, người dùng có thể tùy ý thay đổi màu sắc của nội thất trong xe của mình không giới hạn. Ví dụ như trong hình trên, nội thất trong xe được lấy cảm hứng từ sân golf nhìn rất độc đáo.

Bên cạnh đó thì chiếc xe điện này còn có thể cho phép người lái sử dụng video chat thông qua màn hình ở bảng điều khiển. Tuy nhiên, bạn không nên làm điều đó trong khi lái xe.

6. Audi h-tron quattro

Mẫu xe này có thể chạy được 372 dặm với khi chỉ sử dụng bình nhiên liệu hydro được nạp đầy và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 62 dặm chỉ trong vòng 7,1 giây. Tuy nhiên, có vẻ như Audi hiện giờ không có nhiều hứng thú với mẫu concept này cho lắm.

7. Suzuki Air Triser

Suzuki Air Triser có nhiều kiểu sắp xếp ghế như "chế độ thư giãn" với các ghế được xếp đối diện với nhau hay "chế độ phòng khách" sắp xếp các ghế theo hình chữ L.

Chiếc xe này cũng có một màn hình để nhận thông tin từ smartphone hay máy tính bảng phục vụ cho nhu cầu giải trí.

8. Rinspeed ∑tos

Điểm đặc biệt của Rinspeed ∑tos đó là việc vô lăng có thể tự thu gọn vào bên trong khi dùng chế độ tự lái. Trong khi đó, người lái có thể làm việc hoặc tương tác với xe thông qua màn hình cảm ứng ở phía trong.

∑tos cũng có một trợ lí trí tuệ nhân tạo, giống như Siri trên smartphone. Trợ lí ảo này sẽ tìm hiểu sở thích của bạn và đưa ra những quyết định như đề nghị được bật một album âm nhạc nào đó. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một chiếc drone và bãi đậu drone ở phía sau.

9. Porche Mission E

Porche Mission E sẽ được trang bị công nghệ eye-tracking (theo dõi chuyển động mắt). Một camera ở trên bảng điều khiển sẽ quan sát và phản ứng khi nhận thấy người lái đang muốn thay đổi thứ gì đó như đổi kênh radio. Tuy nhiên, bạn sẽ phải xác nhận bằng cách đẩy một nút trên tay lái trước khi công việc được thực hiện.

Ngoài ra, xe còn có một màn hình holographic trên bảng điều khiển, cho phép lái xe thay đổi các thiết lập bằng cử chỉ.

Thay vì kính chiếu hậu, mẫu xe này sẽ sử dụng camera để quan sát xung quanh và hiển thị hình ảnh ở góc dưới của kính chắn gió. Mission E có thể chạy được 310 dặm một lần sạc đầy và hãng sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt trong 5 năm nữa.

10. Start-up Faraday Future

Faraday Future giới thiệu mẫu concept giống xe của Batman này lần đầu vào tháng 1/2016. Chiếc xe sẽ có khả năng học thuộc sở thích của người dùng và từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp với họ.

Ngoài ra, mẫu xe này cũng có chế độ tự lái và có thể đạt tốc độ 200 dặm/giờ.

>Những công nghệ tuyệt vời cho dòng xe tương lai

>Xe tự lái không còn chỉ là ý tưởng

>Xe điện tự lái: Phương tiện giao thông của tương lai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 mẫu concept xe hơi tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO