Lữ hành được mùa xuất ngoại

LĨNH NGUYỄN| 18/01/2017 09:37

Tour du lịch nước ngoài chiếm tỷ lệ lớn trong năm qua.

Lữ hành được mùa xuất ngoại

Năm 2016 có thể nói là năm được mùa tour xuất ngoại của các hãng lữ hành khi số khách Việt xuất ngoại du lịch tăng khoảng 15% với 6,5 triệu lượt.

Đọc E-paper

Thái Lan vẫn là điểm đến số một

Với 761.000 khách trong 11 tháng đầu năm 2016, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2015, Thái Lan tiếp tục là điểm đến số một của du khách Việt. Anh Huỳnh Đăng Khoa phụ trách tiếp thị tại Trung tâm Thông tin Du lịch Thái Lan tại TP.HCM cho biết, có rất nhiều khả năng số khách Việt thăm Thái Lan đạt trên 800.000 lượt trong toàn năm 2016. Vì thế, giới chức năng du lịch Thái đã nhắm đến mục tiêu thu hút được 900.000 khách Việt trong năm mới 2017. Và sau đó sẽ là một triệu khách.

Sự bùng nổ phương tiện hàng không nối kết Thái Lan với Việt Nam là một trong những lý do chính giải thích cho sự gia tăng của lượng khách Việt sang thăm Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket. Ngoài hai hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Thai Airways International  thì  nay còn có các hãng vé rẻ Nok Air, Bangkok Airways, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Thai AirAsia và Thai Lion Air.

Lý do quan trọng khác, Thái Lan vẫn là điểm đến số một ở Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Năm 2016, dù trải qua không ít biến động nhưng Thái Lan vẫn lập kỷ lục thu hút được trên 32 triệu khách quốc tế.

Ba điểm đến ngôi sao "Nhật - Hàn - Đài"

Trong năm 2016, cứ khoảng một tháng trước các mùa thưởng ngoạn hoa anh đào và mùa lá đỏ tại Nhật, khi đi ngang qua lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, bạn dễ dàng nhận thấy hàng dài người Việt xếp hàng chờ vào trong nộp hồ sơ xin visa đi du lịch. Nhờ chính sách nới lỏng những điều kiện du lịch nên Nhật Bản trở thành điểm đến thu hút ngày càng nhiều du khách Việt.

Kyoto mùa hoa anh đào nở

Toàn năm 2016, Nhật đón tiếp tổng cộng 24,039 triệu khách nước ngoài, tăng khoảng 20% so với năm 2016 (số liệu của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật). Mức tăng đáng kể là nguồn khách đến từ các nước Đông Nam Á, trong đó có Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Truy cập website của Japan National Tourism Organization (JNTO), bạn dễ dàng biết rằng chỉ trong 11 tháng đầu năm 2016, Nhật đã đón nhận 222.700 khách Việt, tăng 26,1 %, xếp hạng 10 sau Philippines  với 930.6500  khách, nhưng trên Ấn Độ với 115.500  khách.

Năm qua cũng là một năm tốt đẹp cho ngành du lịch Hàn Quốc, thu hút trên 17 triệu khách quốc tế. Số liệu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho thấy khách Việt tăng rất mạnh ở mức 54,6%, đạt 250.084 khách, tức nhiều hơn 86.084 khách so với năm 2015. Theo Văn phòng Du lịch Đài Loan, năm 2016, Đài Loan thu hút được khoảng 10,66 triệu khách quốc tế. Trong đó, lượng du khách Việt tăng rất mạnh kể từ tháng 9/2016 khi chính sách thị thực được nới lỏng thêm một bước. 

Những con số đẹp từ những nhà tổ chức tour

Nhìn lại năm 2016, Vietravel ghi nhận những mức tăng trưởng rất ngoạn mục ở ba điểm đến Đài Loan (3.585 khách, tăng 172% so với năm 2015); Hàn Quốc (19.456 khách, tăng 162%) và Nhật (11.259 khách, tăng 108%). Đại diện truyền thông của Vietravel cho biết có nhiều yếu tố gộp lại cộng hưởng khiến Nhật, Hàn và Đài Loan ngày càng thu hút nhiều khách Việt. Đó là chính sách visa hỗ trợ tốt; có nhiều đường bay phát triển tốt; các hãng hàng không hỗ trợ hiệu quả, tạo thuận lợi cho du khách; có nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá từ ngay các điểm đến; chiến lược rõ ràng để thu hút khách Việt; hệ thống đối tác tốt, chính sách giá linh hoạt và liên tục có sản phẩm mới được giới thiệu cho du khách Việt qua nhiều kênh truyền thông. Ở đầu năm 2017, tại Vietravel từ 28 tháng Chạp đến mùng 6 Tết có 833 khách (chia thành 41 đoàn) đi du lịch Nhật; 658 khách (25 đoàn) đi du lịch Đài Loan (tăng 250% so với Tết Nguyên đán 2016) và 1.132 khách (58 đoàn) đi du lịch Hàn Quốc.

Mùa xuân Đài Bắc

Công ty Truyền thông Du lịch Việt cho biết, năm 2016, lượng khách đi Nhật đã tăng hơn 30% so với 2015. Lượng khách đi Hàn Quốc thì tăng đến 50% và lượng khách đi Đài Loan cũng tăng khoảng 30%. Riêng dịp Tết Đinh Dậu 2017, Du Lịch Việt đã có đủ khách cho 25 đoàn đến 3 điểm đến đang "nóng" này.

Theo ghi nhận của BenThanh Tourist, năm 2016 lượng khách đến với Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đều tăng mạnh, gấp 3 - 4 lần so với năm 2015. Đó là kết quả từ việc giới chức năng của các điểm đến nêu trên đều có sự "nới lỏng" thủ tục làm visa và có nhiều chính sách kích cầu du lịch. Bên cạnh đó, sự xuất hiện các hãng hàng không giá rẻ dẫn tới giá tour cũng giảm theo, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách hơn. BenThanh Tourist xác định Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản sẽ là những thị trường trọng điểm cho các năm tới nhờ sức hút của danh thắng thiên nhiên, kiến trúc độc đáo, văn hóa đậm đà bản sắc cùng dịch vụ chất lượng, chuyên nghiệp... thỏa mãn tốt các nhu cầu của du khách, trong khi các thị trường quen thuộc như Thái Lan, Malaysia hay Singapore đang có dấu hiệu bão hòa.

Riêng mùa Tết 2017, ở BenThanh Tourist  các tour du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đều là "hot" khi khách hàng đón nhận nhiệt liệt, trong đó tour du lịch Hàn Quốc giữ vị trí thống lĩnh với khoảng 350 khách và được khóa sổ rất sớm. Các tour Tết  đến Đài Loan cũng đã hết chỗ từ khá sớm với khoảng 100 khách đăng ký. Còn với Nhật Bản, BenThanh Tourist đưa vào phục vụ 4 đường tour với ước tính là gần 120  khách.

>>Năm 2017, dự báo hơn 1 triệu lượt du khách Việt đến Thái Lan 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lữ hành được mùa xuất ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO