Bay cùng Emirates

Hồng Nga| 07/05/2019 07:03

Là hãng hàng không duy nhất của Dubai - một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), sau hơn 34 năm hoạt động, Emirates đã trở thành hãng bay tiêu chuẩn 5 sao và luôn nằm trong danh sách những hãng bay tốt nhất thế giới.

Bay cùng Emirates

Vận hành năm 1985 với một chiếc Airbus A300 và một chiếc Boeing 737-300 được thuê từ Pakistan International Airlines (PIA) vậy nhưng đến nay, Emirates đã trở thành biểu tượng của hàng không thế giới khi sở hữu đội bay lên đến 271 máy bay thân rộng, kết nối với 155 điểm đến tại hơn 80 quốc gia, bình quân mỗi tuần có 3.400 chuyến bay đến sáu lục địa.

Emirates hiện đang vận hành một trong những đội bay thân rộng trẻ nhất trong ngành hàng không toàn cầu. Chỉ riêng với đội bay, Emirates hiện có 21.350 người. Năm 2009, Emirates có 11.201 tiếp viên nhưng đến năm 2019, số phi hành đoàn của hãng đã tăng lên gần gấp đôi.

Để có đội bay hùng hậu như vậy, Hãng đã thành lập trung tâm đào tạo hiện đại với các trang thiết bị tối tân. Tại trung tâm đào tạo này, mỗi năm có thêm 30.000 người được đào tạo về hàng không, kể từ năm 2009. Trong năm tài chính 2019, Emirates đã tổ chức 3.705 khóa học với 40.492 học viên. Ngoài đội bay của Hãng, trung tâm này còn đào tạo tiếp viên cho các hãng khác.  

Emirates là nhà khai thác Airbus A380 lớn nhất thế giới và hiện đang khai thác A380 đến 50 điểm đến. Để mở rộng hơn nữa các điểm đến, Emirates liên doanh, liên kết với 21 hãng hàng không khác như Jetstar Pacific, flydubai…, biến Dubai thành trạm trung chuyển hành khách và hàng hóa đến với Trung Đông, châu Phi, châu Á, châu Âu. 

chuyen-de-hang-khong-online-6125-1557221

Bộ đồ dùng chăm sóc cá nhân dành cho hành khách được thay đổi mỗi 9 tháng

Bay cùng Emirates, hành khách được chăm sóc rất chu đáo. Chẳng hạn như bộ đồ dùng chăm sóc cá nhân dành cho hành khách được thiết kế độc quyền và mỗi 9 tháng sẽ được thay đổi mẫu mã một lần. Đây là hãng hàng không đầu tiên lắp đặt màn hình cá nhân tại chỗ trong mọi hạng dịch vụ từ 25 năm trước. Các chương trình giải trí trên chuyến bay luôn được cập nhật theo mùa lễ hội, cập nhật phim mới nhất, phim đoạt giải thưởng, album nhạc tuyển chọn, chương trình tivi và radio đặc sắc, chương trình thể thao trực tiếp. Tính chung, trên các máy bay của Emirates có hơn 4.000 kênh giải trí với hơn 30 ngôn ngữ và hơn 100 trò chơi để hành khách thư giãn trong suốt hành trình. Trên một số máy bay A380, hàng khách hạng nhất còn có khoảng không gian riêng tư với ghế nằm, phòng tắm cùng những món ăn thượng hạng.

Ông Haitham Al Battawy - Tổng giám đốc Emirates Việt Nam cho biết, để hành khách các nước sử dụng dịch vụ của mình, Hãng đã hợp tác chặt chẽ với Cục Du lịch và Tiếp thị Dubai để quảng bá Dubai là điểm đến toàn cầu và cung cấp các ưu đãi cho du khách để tận hưởng kỳ nghỉ hoặc điểm dừng chân ngắn trước khi đi tiếp. Bằng cách tăng sức hấp dẫn của Dubai với khách du lịch, Emirates đã góp phần đưa Dubai trở thành một điểm đến đẳng cấp thế giới cho khách du lịch và kinh doanh. 

trong-khoang-hang-nhat-6737-1557221384.j

Hành khách có thể tận hưởng những dịch vụ tuyệt vời trong không gian riêng tư của khoang hạng nhất

Tại Việt Nam, Emirates tăng trưởng ổn định hằng năm và trở thành lựa chọn ưa thích củanhiều du khách Việt. Hãng có các chuyến bay hằng ngày từ TP.HCM và Hà Nội và cả hai đều dùng máy bay Boeing 777-300ER với 42 chỗ ngồi hạng thương gia và 386 ghế hạng phổ thông. Năm ngoái, Emirates đã ký ba biên bản ghi nhớ với Chính phủ Việt Nam để tạo thuận lợi cho du lịch và thương mại tại Việt Nam. Hãng đang hợp tác với Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM để quảng bá TP.HCM như một điểm đến du lịch và trung tâm thương mại. “Tự tin mục tiêu của chúng tôi sẽ góp phần tạo điều kiện cho sự phát triển của nền kinh tế và du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Và với sự kết nối toàn cầu, chúng tôi muốn giúp Việt Nam đạt được mục tiêu 20 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm vào năm 2020” - ông Haitham Al Battawy tâm sự.

Bên cạnh việc vận chuyển hành khách, Emirates cũng đầu tư khai thác vận chuyển hàng hóa. Đến nay, hãng bay này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Việt Nam với thế giới, vận chuyển hơn 50.000 tấn hàng hóa giữa Dubai và Việt Nam trong năm tài chính 2017 - 2018, tăng gần 21% so với năm trước. Các mặt hàng được từ Việt Nam xuất khẩu qua Dubai thông qua Emirates gồm hàng điện tử (điện thoại di động và các thiết bị khác), trái cây và rau quả, hàng may mặc, trang phục thể thao, cá tươi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bay cùng Emirates
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO