Thị trường đất nền Long An có nhiều ưu thế

NGUYỄN DUY MINH - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Thanh Yến| 13/05/2015 08:36

Thị trường đất nền Long An nhiều ưu thế để phát triển, thu hút đầu tư vì tận dụng được lợi thế đường cao tốc, sân bay quốc tế Long Thành, dễ dàng kết nối vời TP.HCM cùng giá đất rẻ.

Thị trường đất nền Long An có nhiều ưu thế

Gần đây, ở Long An, một số chủ đầu tư đã mạnh dạn tung dự án ra thị trường, như Thanh Yến Residence, Phố thương gia Nam Long (Công ty CP Đầu tư Nam Long), Làng Sen Việt Nam (Công ty Phúc Khang), Five Stars Eco City (Tập đoàn Quốc tế Năm Sao)... Điều này cho thấy, thị trường đang dần ấm lên.

Đọc E-paper

Tôi cho rằng, cái chính để kích thị trường nhà đất Long An giai đoạn này là sự đầu tư bài bản của các nhà phát triển dự án. Không thể nói một thị trường nào đó có tiềm năng nếu như chủ đầu tư không mạnh dạn giải ngân vốn đầu tư.

Có không ít ý kiến cho rằng, việc triển khai cùng lúc nhiều dự án đất nền lớn ở Long An sẽ đẩy thị trường vào thế cạnh tranh, thừa cung, nhưng theo tôi, sẽ không có sự cạnh tranh theo kiểu "một mất một còn", nếu có chỉ là động lực khiến cho các chủ đầu tư phải tự hoàn thiện mình để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sự cạnh tranh mang đến hiệu quả tích cực cho các bên tham gia thị trường là tín hiệu đáng mừng hơn đáng ngại.

Hiện tại, phân khúc đất nền ở thị trường Long An, đặc biệt là khu vực Bến Lức đang sở hữu nhiều ưu thế vì rất gần TP.HCM. Thêm nữa, trong thời gian tới, hệ số K (làm căn cứ tính tiền sử dụng đất) ở TP.HCM tăng, ngược lại, giá đất ở Long An còn thấp nên đây cũng là một trong những cơ sở để nhà đầu tư cân nhắc.

Đó là chưa kể hạ tầng kết nối giữa Bến Lức với TP.HCM và sân bay quốc tế Long Thành sẽ được khơi thông vào năm 2016 - thời điểm tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn chỉnh.

Tuy có nhiều lợi thế và chi phí đầu tư một dự án ở Long An không lớn so với TP.HCM nhưng cũng cần phải nói thêm rằng, do quỹ đất của Long An đa phần là đất lúa nên việc phát triển dự án khu dân cư ở đây chạm đến an ninh lương thực quốc gia.

Vì thế, đầu tư dự án không thể tiến hành ồ ạt. Những dự án mà chủ đầu tư đưa ra thị trường thường mất hơn 3 năm, do ảnh hưởng của giải tỏa, đền bù.

Song, điều đáng nói là đằng sau sự hình thành các dự án khu dân cư mới, tỷ lệ xây cất để định cư còn khá thấp. Cho nên, vấn đề quan trọng là đơn vị đầu tư phải tìm ra giải pháp khuyến khích người mua xây nhà ở. Ngay như dự án Five Stars Eco City, chủ đầu tư quyết định cắt 10% tổng giá trị hợp đồng để tặng lại cho khách hàng khi họ tiến hành xây cất xong phần thô.

Dĩ nhiên, chúng tôi, những người phát triển dự án, không thể đảm bảo dự án rồi sẽ thu hút 100% khách hàng vào ở nhưng ít nhất chúng tôi đang cố gắng mang lại giải pháp phát triển tích cực cho thị trường BĐS trong tương lai gần. Không thể nào để sự tồn tại của các "thành phố buồn" mãi!

>Đất nền tại TP.HCM: Cung nhỏ giọt, cầu tăng vọt
>BĐS Bình Dương:90% sản phẩm cung ứng cho thị trường là đất nền
>Bất động sản: Quay về với đất nền
>Bất động sản Long An: Đua theo cao tốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường đất nền Long An có nhiều ưu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO