BĐS Bình Dương: Bắt đầu được hâm nóng

NGUYÊN BẢO| 16/10/2014 08:26

Vài tháng trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương được hâm nóng với hàng loạt sản phẩm nhà ở được giới thiệu ra thị trường, đáng chú ý là những khu vực giáp TP.HCM.

BĐS Bình Dương: Bắt đầu được hâm nóng

Vài tháng trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương được hâm nóng với hàng loạt sản phẩm nhà ở được giới thiệu ra thị trường, đáng chú ý là những khu vực giáp TP.HCM.

Đọc E-paper

Nhộn nhịp thị trường căn hộ

Công ty Savills đưa ra dự báo, trong số 18 dự án gia nhập thị trường trong tương lai, phân khúc căn hộ sẽ dẫn đầu về số lượng dự án lẫn nguồn cung, chiếm 53% thị phần tổng nguồn cung trong tương lai.

Thực tế, từ năm 2012, thị trường BĐS Bình Dương đã có sự thâm nhập của nhiều nhà phát triển trong và ngoài nước cùng tham gia phát triển sản phẩm căn hộ. Điển hình, ngay năm 2012, Công ty TNHH Becamex Tokyu (liên doanh giữa Becamex IDC Corp. và Tokyu Corp., Nhật Bản) cũng đã triển khai xây dựng dự án căn hộ Sora Gardens (giai đoạn 1) tại Thành phố mới Bình Dương.

Đây là dự án nằm trong tổng thể Khu đô thị vườn Tokyu 110ha, có quy mô vốn lớn nhất tỉnh Bình Dương với 1,2 tỷ USD. Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu của khu căn hộ Sora Gardens, cung cấp hơn 400 căn hộ (diện tích từ 70 - 100m2) dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV/2014.

Mới đây, vào tháng 6/2014, chủ đầu tư cũng đã làm lễ cất nóc công trình. Đồng thời, trong tháng 9 vừa rồi, Công ty Becamex Tokyu cũng đã đưa vào thử nghiệm 9 chuyến xe buýt chạy tuyến Thủ Dầu Một - Thành phố mới Bình Dương (thuộc dự án Hệ thống xe buýt nhanh, 1 trong 12 công trình trọng điểm của tỉnh Bình Dương, được Becamex Tokyu đầu tư với vốn 100 tỷ đồng. Điều này cũng tạo nên lợi thế về giao thông, vận chuyển hành khách đến dự án.

Nhận định về thị trường căn hộ Bình Dương, ông Marc Townsend, Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam, cho rằng, nhiều dự án dân cư cao cấp đang phát triển theo các khu vực quanh khu công nghiệp và có đầy đủ các tiện ích đi kèm. Trong đó, TX.Thuận An được đánh giá là một trong những vị trí được khách hàng ưa chuộng khi chọn mua căn hộ và định cư vì có vị trí ngay cửa ngõ kết nối với TP.HCM.

Do vậy, các nhà phát triển cũng đang tập hợp quanh khu này. Điển hình, vào tháng 7/2014, Công ty CP Tổ chức Nhà Quốc gia (National Housing Organization - N.H.O) đã triển khai dự án căn hộ First Home Premium Bình Dương (P.Lái Thiêu, TX.Thuận An) với mức giá trung bình khoảng 600 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ.

Trong khi, Công ty CP Đầu tư Nam Long (Nam Long) cũng đang triển khai xây dựng và giao dịch block căn hộ C3, C4 thuộc dự án Khu dân cư EHome 4 Bắc Sài Gòn, sau khi bàn giao nhà cho khách hàng block B1, B2 vào tháng 5/2014.

Ngoài ra, chủ đầu tư dự án khu phức hợp The Canary (TX.Thuận An) cũng đã kịp tung ra 190 căn hộ thuộc khu The Canary Heights (diện tích từ 83 - 107m2) với giá bán dao động từ 2,5 tỷ đồng/căn.

Hơn nữa, theo nguồn tin riêng của báo Doanh Nhân Sài Gòn, trong quý IV/2014 hoặc đầu năm 2015, tại khu vực xã Vĩnh Phú, Thuận An (giáp TP.HCM) sẽ cung ứng thêm cho thị trường BĐS Bình Dương một dự án căn hộ mới, với diện tích vừa phải và mức giá trung bình. Điều này cho thấy, thị trường căn hộ tại Bình Dương đang có sự cạnh tranh khá gay gắt giữa các nhà phát triển.

Chen chân qua cửa hẹp

Không chỉ cạnh tranh với nhiều đối thủ, cái khó của các doanh nghiệp (DN) tham gia vào phân khúc căn hộ tại Bình Dương là thuyết phục được khách hàng cân nhắc, chọn lựa giữa sản phẩm đất nền, nhà phố (gắn liền với đất) vốn là thế mạnh của Bình Dương với căn hộ cho cùng một giá trị.

Theo ông Lê Minh Khánh, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Nam Long, từ cuối năm 2013, thị trường BĐS Bình Dương đã khởi sắc và mức độ cạnh tranh cũng nhiều hơn trước. Sức ép thị trường khá lớn cho các chủ đầu tư, đặc biệt là khu vực Thuận An vì đã có không ít dự án căn hộ ở thị trường sơ cấp được chào bán, trong khi phân khúc đất nền vẫn còn hấp dẫn nhà đầu tư.

Thêm vào đó, các tiện ích xung quanh như trung tâm thương mại Aeon Mall, Bệnh viện quốc tế Miền Đông... cũng đang từng bước hoàn thiện để đưa vào vận hành trong quý IV năm nay càng khiến thị trường khu vực này được hâm nóng.

Một nhà môi giới BĐS có thâm niên tại Bình Dương chia sẻ, thị trường căn hộ trên địa bàn chia thành 3 dạng rõ rệt, đối với những dự án có diện tích lớn và giá thành trên 17 triệu đồng/m2 như The Canary hay Sora Gardens thì thường nhắm đến các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, muốn có thu nhập ổn định từ việc cho thuê căn hộ hoặc các công ty nước ngoài thuê số lượng lớn căn hộ tại dự án cho chuyên gia, quản lý cao cấp đang làm việc tại các khu công nghiệp - KCN tỉnh Bình Dương sinh sống.

Trong khi những dự án có giá thành dưới 700 triệu đồng/căn lại vừa nhắm đến các nhà đầu tư, vừa nhắm đến cán bộ trẻ đang làm việc tại Bình Dương hoặc các quận lân cận của TP.HCM. Còn đối tượng công nhân, hiện DN địa phương là Becamex đang triển khai các dự án nhà ở xã hội có diện từ 30m2 với giá bán từ 101 triệu đồng/căn, kèm thêm nhiều ưu đãi để công nhân có thể tiếp cận nhà ở.

Sức nóng cạnh tranh trên thị trường đang diễn ra mạnh mẽ trong phân khúc căn hộ có giá dưới 700 triệu đồng tại khu vực giáp TP.HCM. Vì thực tế, trong vòng bán kính 15km đã có trên dưới chục dự án đang và sắp sửa chào bán trên thị trường. Do đó, để tăng tính thanh khoản của dự án, các chủ đầu tư phải tìm ra giải pháp tiếp cận khách hàng lẫn tài chính cho khách.

Theo ông Lê Minh Khánh, từ đầu năm đến nay, có 226 trường hợp ký hợp đồng mua căn hộ EHome 4, 76 trường hợp giữ chỗ (60% khách hàng của EHome 4 từ TP.HCM và 40% tại Bình Dương); đồng thời đã có 70 trường hợp được tiếp cận gói vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng.

Đối tượng mà công ty này tiếp cận bán hàng chủ yếu là các nhà quản lý, cán bộ trẻ (độ tuổi từ 26 - 40) đang làm việc tại KCN VSIP I, II, các KCN khác trên địa bàn và 10 DN lớn nhất tỉnh...

Ngược lại, phía N.H.O, chủ đầu tư dự án căn hộ First Home Premium Bình Dương cũng đã kết hợp với BIDV để hỗ trợ người mua nhà tiếp cận gói 30.000 tỷ đồng với giá trị vay lên đến 80% trong vòng 15 năm với lãi suất ổn định 5%/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BĐS Bình Dương: Bắt đầu được hâm nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO