BĐS Bình Dương:90% sản phẩm cung ứng cho thị trường là đất nền

LÊ TIẾN VŨ - Phó tổng giám đốc Công ty Incomreal - NGUYÊN BẢO ghi| 23/10/2014 04:51

Chia sẻ về hướng phát triển của thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương, tại hội thảo về "Tiềm năng và cơ hội bất động sản Bình Dương 2014", đại diện Công ty Incomreal cho rằng:

BĐS Bình Dương:90% sản phẩm cung ứng cho thị trường là đất nền

Chia sẻ về hướng phát triển của thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương, tại hội thảo về "Tiềm năng và cơ hội bất động sản Bình Dương 2014", đại diện Công ty Incomreal cho rằng:

Đọc E-paper

"Để trở thành đô thị loại I vào năm 2020, các nhà quy hoạch đô thị tỉnh Bình Dương cần phải có sự chuẩn bị đồng bộ cả về nhà ở lẫn phát triển mảng dịch vụ. Gắn bó với thị trường BĐS Bình Dương hơn 10 năm qua, tôi nhận thấy, để định nghĩa một khu nhà ở phù hợp, cần nhìn nhận trên ba yếu tố.

Trước hết, đứng ở phương diện nhà phát triển quy hoạch đô thị, phải xem xét và xác định cơ cấu dân số, nhu cầu thực của người dân ở giai đoạn hiện tại lẫn dự báo trong tương lai để quy hoạch các khu vực tập trung dân cư tương ứng với các loại sản phẩm phù hợp.

Vấn đề thứ hai liên quan đến doanh nghiệp phát triển dự án, tức phải đưa ra sản phẩm có diện tích, thiết kế, giá cả và phân khúc phù hợp với nhu cầu người mua. Cuối cùng là đưa ra giải pháp tài chính hỗ trợ khách hàng tiếp cận, sở hữu sản phẩm.

Tại Bình Dương, hiện 80 - 90% sản phẩm cung ứng cho thị trường là đất nền, nhiều khu đô thị có tỷ lệ dân cư sinh sống thấp. Song điều này không đồng nghĩa với chuyện không có nhu cầu thực.

Ngay như thành phố mới Bình Dương, nói không có nhu cầu là không đúng, bởi gần như 8 block chung cư IJC Becamex phục vụ cán bộ - công nhân viên đang làm việc tại thành phố mới và các khu công nghiệp lân cận đều có tính thanh khoản tốt.

Nhìn vào thực tế, tỉnh Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp, với trên 1.200 doanh nghiệp lớn đang hoạt động, cùng hơn 1 triệu chuyên gia, quản lý cấp trung, cán bộ kỹ thuật... sinh sống và làm việc; trong khi số lượng căn hộ (để bán) trên thị trường chỉ ở vào khoảng trên dưới 2.000.

Điều này cho thấy, phân khúc căn hộ vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai. Vấn đề còn lại là phát triển loại sản phẩm nào là phù hợp.

Bên cạnh hạng mục nhà ở xã hội do Becamex đầu tư, hai dòng sản phẩm khác cũng đang được đánh giá là phù hợp với nhu cầu khách hàng trong giai đoạn hiện nay là dòng căn hộ có diện tích từ 45 - 60m2, giá bán từ 600 triệu đồng/căn và dòng trung, cao cấp giá từ 1,5 - 2,5 tỷ đồng/căn.

Trong đó, loại hình căn hộ dưới 1 tỷ đồng, diện tích vừa phải khá phù hợp với quy mô hộ gia đình ở Bình Dương (2 - 4 nhân khẩu) lẫn khách thuê là chuyên gia, cán bộ quản lý...

Tuy nhiên, về dài hạn, để phát triển những sản phẩm có giá thành phù hợp, chủ đầu tư cần có sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý địa phương để tiếp cận quỹ đất, vay vốn ưu đãi... từ đó, doanh nghiệp rút ngắn được thời gian triển khai dự án và tiết giảm tối đa chi phí.

Để thu hút dân cư về Bình Dương sinh sống và nâng tầm thành đô loại I vào năm 2020, Bình Dương vẫn còn nhiều chuyện phải làm, đáng chú ý là phát triển dịch vụ kinh tế, xã hội. Có thể nói, xét về hạ tầng kết nối, Bình Dương đi đầu trong các tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng so với TP.HCM, dịch vụ tại đây còn rải rác, chưa phát triển đồng bộ.

Trong các khu đô thị, dịch vụ chỉ nhen nhóm, đầu tư chưa quyết liệt, do vậy, muốn kéo cư dân về Bình Dương sinh sống, bên cạnh quy hoạch nhà ở phù hợp còn phải tính đến những tiện ích khác phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của họ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BĐS Bình Dương:90% sản phẩm cung ứng cho thị trường là đất nền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO