Techcombank trong Top đầu doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam

Bích Ngọc| 19/10/2022 00:00

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Techcombank vào top các doanh nghiệp (DN) nộp thuế hàng đầu, bên cạnh những tên tuổi lớn như Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, Ngân hàng Vietcombank…

Trong danh sách 1.000 DN nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam (V1.000) do Tổng Cục Thuế công bố mới đây, Techcombank và Vietcombank là 2 ngân hàng thuộc Top4 dẫn đầu.

Cụ thể, danh sách Top 4 DN đứng đầu về nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam bao gồm Tập đoàn Công nghệ và Viễn thông Quân đội (Viettel), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty CP Phát triển thành phố Xanh (trực thuộc Công ty CP Vinhomes), và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Vị trí Top 5 và Top 6 tiếp theo trong bảng xếp hạng V1000 là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Công ty Honda Việt Nam, trong lúc Samsung Việt Nam lùi về vị trí số 11.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Tổng cục Thuế xây dựng và công bố danh sách 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất tại Việt Nam. Mức thuế thu nhập doanh nghiệp là tổng số tiền thuế thu nhập DN đã nộp NSNN trong năm 2021.

Techcombank được vinh danh là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022, do các tổ chức quốc tế uy tín Euromoney và FinanceAsia bình chọn.

Bảng xếp hạng thường niên của Tổng cục Thuế là sự ghi nhận đối với Techcombank trong việc đóng góp vào ngân sách quốc gia nói riêng, cũng như sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. Trong năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và bối cảnh nền kinh tế nhiều khó khăn, thách thức, song Techcombank vẫn duy trì hoạt động hiệu quả, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng trưởng ấn tượng, đạt 23,2 nghìn tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2020.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Tổng cục Thuế xây dựng và công bố danh sách 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất tại Việt Nam

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Tổng cục Thuế xây dựng và công bố danh sách 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất tại Việt Nam

Với tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp đạt gần 4.000 tỷ đồng năm 2021, tính từ năm 2018 đến nay, đây là năm thứ 4 liên tiếp Techcombank vào top các DN nộp thuế hàng đầu, bên cạnh những tên tuổi lớn như Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, Ngân hàng Vietcombank…

Bên cạnh những kết quả kinh doanh ấn tượng và đóng góp vào ngân sách nhà nước, Techcombank luôn thể hiện vai trò chủ động, tiên phong trong việc thực thi trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, khoảng 11,8 nghìn tỷ dư nợ đã được Ngân hàng tái cơ cấu cho khách hàng, đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất là 540 tỷ đồng trong năm 2021.

Với sự đồng hành và hỗ trợ kịp thời của Techcombank, nợ tái cơ cấu theo chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là 1,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 0,5% tổng dư nợ, thấp hơn mức 2,8 nghìn tỷ đồng ở cuối quý III/2021. Ngoài ra, Techcombank cũng đóng góp hơn 400 tỷ đồng ủng hộ quỹ vắc xin, xây dựng bệnh viện, trang thiết bị y tế và các khoản hỗ trợ trực tiếp khác cho người bệnh và gia đình của họ. Mới đây nhất, Techcombank cũng đã hoàn tất lắp đặt, bàn giao đợt cuối thiết bị y tế hỗ trợ xây dựng Bệnh viện điều trị Covid-19 hiện đại nhất Việt Nam tại Hoàng Mai (Hà Nội).

Techcombank được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022”, do các tổ chức quốc tế uy tín Euromoney và FinanceAsia bình chọn.

Techcombank được vinh danh là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022, do các tổ chức quốc tế uy tín Euromoney và FinanceAsia bình chọn

Những nỗ lực của Techcombank trong suốt thời gian qua đã nhận được sự tín nhiệm cao của khách hàng và sự đánh giá cao của các tổ chức trong nước, quốc tế. Techcombank được vinh danh là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022, do các tổ chức quốc tế uy tín Euromoney và FinanceAsia bình chọn. Hồi tháng 9, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investor Service (“Moody’s”) công bố báo cáo đánh giá Techchcombank là ngân hàng có mức độ uy tín cao nhất trong số các Ngân hàng tại Việt Nam, với các điểm mạnh nổi bật về vốn và khả năng sinh lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Techcombank trong Top đầu doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO