Sẽ không có sự khác biệt giữa ngân hàng số và ngân hàng truyền thống trong 10 năm tới

Ngọc Yến| 26/03/2021 08:25

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của nền kinh tế trong thời đại cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. Cùng với xu hướng này, các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam đã triển khai và đạt được một số thành công nhất định trong số hóa và ứng dụng công nghệ hiện đại.

Sẽ không có sự khác biệt giữa ngân hàng số và ngân hàng truyền thống trong 10 năm tới

 Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, dưới tác động của dịch Covid-19, các giao dịch ngân hàng trực tuyến trở nên quan trọng và có mức tăng đột biến. Có thể thấy, đây là bước chuyển mình tất yếu của ngành ngân hàng, đòi hỏi các hệ thống ngân hàng trước yêu cầu bắt buộc phải chuyển đổi số để tồn tại, thích ứng trước sự thay đổi của kinh tế - xã hội, cạnh tranh quyết liệt và tìm được cơ hội phát triển ngay trong giai đoạn khó khăn.

timo2-5143-1616573045.png

Yêu cầu và mong đợi cầu của khách hàng sẽ ngày một cao hơn, từ đó thúc đẩy các Ngân hàng số phải nỗ lực đổi mới hơn bao giờ hết trong cuộc đua sôi động và đầy thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội này

Trong khi đó, ông Nguyễn Bảo Hoàng -Tổng giám đốc ngân hàng số Timo cho biết: “Với quá trình số hóa đang được đẩy nhanh tốc độ như hiện tại thì chỉ 7-10 năm nữa, sẽ không còn khoảng cách hay sự khác biệt giữa các ngân hàng truyền thống và ngân hàng số. Điều tiên quyết để trở thành ngân hàng dẫn đầu trong tương lai là luôn đổi mới sáng tạo nhằm mang tới những trải nghiệm đột phá cho khách hàng.

"Tôi dự đoán mảng Big Data (dữ liệu lớn), Machine Learning (máy học), AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được ứng dụng rộng rãi. Từ đó, các doanh nghiệp nói chung và ngân hàng số nói riêng có thể cá nhân hóa tối đa trải nghiệm của người tiêu dùng giúp đưa ra dịch vụ tài chính phù hợp nhất với nhu cầu tức thời của họ", ông Hoàng cho hay. 

Được biết, năm 2020 Timo được công nhận là Ngân hàng số phát triển nhanh nhất và sáng tạo nhất do Global Economics trao tặng. 2 năm liên tiếp 2019 - 2020 nhận giải Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam từ Asiamoney.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sẽ không có sự khác biệt giữa ngân hàng số và ngân hàng truyền thống trong 10 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO