Dừng phát hành thẻ từ ATM từ ngày 31/3/2021

HT| 31/03/2021 08:23

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, bắt đầu từ ngày 31/3/2021, những chiếc thẻ từ ngân hàng có vạch đen sẽ dừng phát hành, thay vào đó sẽ là thẻ gắn chip.

Dừng phát hành thẻ từ ATM từ ngày 31/3/2021

Trước đó, vào cuối năm 2020, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo về việc sẽ dừng phát hành thẻ ATM sử dụng công nghệ từ tính và chuyển sang thay thế bằng thẻ công nghệ chip. Thẻ chip là loại thẻ được gắn một con chip kích thước nhỏ ở mặt trước thẻ theo tiêu chuẩn do các tổ chức thẻ quốc tế ban hành. Thẻ chip có khả năng lưu trữ và mã hóa thông tin với độ bảo mật cao. 

Khi thực hiện thanh toán, thẻ chip sẽ tạo ra một mã giao dịch độc nhất và không bao giờ lặp lại, giúp giảm nguy cơ gian lận, giả mạo… Do đó, việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nội địa sẽ góp phần nâng cao tính an toàn, bảo mật và tăng tốc độ thực hiện giao dịch.

Hiện cả nước có gần 94 triệu thẻ nội địa đang lưu hành. Theo lộ trình, đến cuối năm 2021, 100% thẻ ngân hàng và các thiết bị chấp nhận thẻ tại Việt Nam phải được chuyển đổi sang sử dụng thẻ chip. Các tổ chức phát hành khi phát hành thẻ ngân hàng mới phải là thẻ chip nội địa để các ngân hàng tích cực trong công tác phát hành thẻ mới là thẻ chip cho các chủ thẻ và đặc biệt bố trí nguồn nhân lực, kinh phí trong việc hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip để không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thẻ của khách hàng, ngăn ngừa hiện tượng một số ngân hàng vẫn tiếp tục phát hành thẻ mới là thẻ từ cho khách hàng ảnh hưởng đến lộ trình chuyển đổi thẻ chip nội địa năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dừng phát hành thẻ từ ATM từ ngày 31/3/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO