Sàn giao dịch Mintown

LẠC LÂM| 17/09/2013 04:04

Làm đồ thủ công không chỉ là một thú chơi của những người thích mày mò sáng tạo với các loại vật liệu tương đối dễ tìm và rẻ tiền.

Sàn giao dịch Mintown

Làm đồ thủ công (handmade) không chỉ là một thú chơi của những người thích mày mò sáng tạo với các loại vật liệu tương đối dễ tìm và rẻ tiền, một nhóm sinh viên đã nhìn thấy cơ hội từ các món đồ thủ công này để đi đến thực hiện dự án mang tên Mintown - sàn giao dịch đồ handmade trên mạng. Nhóm có tham vọng sẽ biến nơi đây thành khu chợ trực tuyến dành cho những người muốn giao dịch, sản xuất các loại hàng handmade.

Đọc E-paper

Các thành viên trong nhóm chủ yếu đến từ các Trường Đại học Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân..., tự tìm nguồn vốn để thành lập Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Mintown Việt Nam. Công việc ban đầu là tìm kiếm, thiết lập các mối quan hệ với các đầu mối sản xuất hàng handmade, sau đó tiến tới thành lập một chợ giao dịch trực tuyến và thương mại điện tử.

> Trung Quốc: Chàng sinh viên nghèo sở hữu cả chuỗi công ty
> Chàng triệu phú sinh viên
> Chàng sinh viên làm giàu nhờ phát minh ra bóng đèn LED
> Những chiêu kinh doanh "độc" của sinh viên
> Chàng sinh viên 8X kiếm hơn 4.000 USD/tháng
> Những ngón nghề kiếm tiền "quái chiêu" của sinh viên
> Sinh viên tập làm giàu

Minh Hoàng, thành viên chủ chốt của dự án, cho biết lý do dự án ra đời: "Ở nhiều nước, những khu chợ handmade rất nhiều và hoạt động rất bài bản, trong khi Việt Nam hầu như chỉ lác đác vài cái, việc mua bán sản phẩm lại rất manh mún.

Bản thân từng tham gia nhiều nhóm bán hàng handmade ở các hội chợ nên tôi nhận ra chúng ta có tiềm năng handmade rất phong phú. Mục tiêu trong vài năm nữa, chúng tôi có thể tạo được một địa chỉ tin cậy cho các giao dịch handmade".

Đích ngắm của Mintown là thị trường các vật dụng trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề và các sản phẩm nghệ thuật như tranh vẽ, tranh thêu...

Khi Mintown tổ chức các hoạt động "offline" liên quan đến handmade, các nhà sản xuất đều tỏ ra thích thú và lên kế hoạch tham gia. Tuy nhiên, theo Hoàng, việc kêu gọi các nhà đầu tư vào Mintown vẫn khá khó khăn, vì tâm lý của họ là muốn ăn chắc, hình thức kinh doanh quá mới như thế này khiến họ ít nhiều dè chừng.

Sau một năm tổ chức các sự kiện "offline", Hoàng và các cộng sự đã tạo được uy tín trong cộng đồng handmade. Dự án đã bắt đầu quy tụ được một cộng đồng yêu sáng tạo handmade trên Facebook.

Với những tiền đề tạo dựng được trong một năm làm việc cật lực, nhóm dự kiến sẽ chính thức khai trương sàn giao dịch Mintown trên mạng và phát triển ra cả nước vào tháng 10/2013.

Mintown được cả nhóm mang đi dự nhiều cuộc thi khởi nghiệp và mô hình này được đánh giá khá cao. Mục tiêu lâu dài mà các chủ nhân trẻ của dự án này nhắm đến là phát triển chuỗi đại lý Handmade - Handymoon - Thế giới Handmade, sàn thương mại điện tử nhằm tạo ra một điểm mua bán và mạng xã hội cho những người yêu thích sự độc đáo, nghệ thuật.

Bên cạnh đó, với đặc trưng của sản xuất hàng handmade, nhóm cũng gắn các hoạt động với việc kết nối cộng đồng để tạo thế vững chắc cho sản phẩm thủ công phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sàn giao dịch Mintown
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO