10 nữ triệu phú tự lập giàu nhất Anh quốc

22/04/2010 06:54

Phụ nữ đang thu hẹp khoảng cách nhanh chóng trong cuộc đua để trở thành triệu phú. Theo công ty Nghiên cứu tài chính Tulip, Anh hiện có 72.000 phụ nữ sở hữu khối tài sản trên 3,8 triệu USD. Dưới đây là danh sách 10 nữ triệu phú tự lập giàu nhất Anh quốc.

10 nữ triệu phú tự lập giàu nhất Anh quốc

J.K.Rowling: Tài sản 995 triệu USD. J.K.Rowling là tác giả của seri truyện khoa học viễn tưởng "Harry Potter". Theo tạp chí Forbes, tính đến tháng cuối tháng 3/2010, tổng tài sản của Rowling đã lên tới trên 1 tỷ USD. 

Amanda Staveley - 138 triệu USD. Amanda Staveley, 37 tuổi, là nhà tài chính nổi tiếng, người đã giúp môi giới khoản đầu tư 5,4 tỷ USD vào ngân hàng Barclays và có vai trò quan trọng trong vụ mua lại câu lạc bộ bóng đá Manchester City của một thành viên gia đình hoàng gia Abu Dhabi. 

Judy Craymer - 115 triệu USD. Judy Craymer, 52 tuổi, là nhà sản xuất bộ phim ăn khách Mamma Mia. Doanh thu hàng năm của công ty Littlestar mà Craymer sở hữu 50% cổ phần đạt 1,15 tỷ USD.

Natalie Massenet - 77 triệu USD. Natalie Massenet, 44 tuổi, là một trong những doanh nhân thành đạt tại Anh. Hồi đầu tháng 4, bà mẹ 2 con đã bán cổ phần tại cửa hiệu thời trang trực tuyến Net-a-Porter.

Judy Naake - 46 triệu USD. Judy Naake là bà chủ của thương hiệu kem dưỡng da toàn thân St. Tropez.

Patricia Kluge: chưa rõ tài sản. Patricia Kluge, 61 tuổi, một cựu siêu mẫu "nuy" người Anh, được biết tới là vợ cũ của tỷ phú siêu giàu John Kluge. Vợ chồng Kluge được mệnh danh là cặp đôi giàu nhất tại Mỹ vào những năm 1990.

Cynthia Carroll: chưa rõ tài sản. Cynthia Carroll kà giám đốc điều hành của công ty khai mỏ Anh PLC - nhà sản xuất Platinum lớn nhất thế giới.

Sarah Tremellen: chưa rõ tài sản. Sarah Tremellen, 44 tuổi, từng tốt nghiệp đại học Cambridge. Bà đã sáng lập công ty đồ lót Bravissimo.

Dawn Gibbins: chưa rõ tài sản. Dawn Gibbins là doanh nhân Anh khởi đầu kinh doanh với việc thành lập công ty sàn công nghiệp và thương mại Flowcrete tại Nam Cheshire, Anh.

Lucinda Bruce-Gardyne: 31 triệu USD. Lucinda Bruce-Gardyne, 38 tuổi, là cây bút chuyên viết về các món ăn và dị ứng thực phẩm. Bà mẹ 3 con đã dành 3 năm để tạo ra món bánh mì không gluten cho cô con trai Robin, người bị dị ứng bánh mì thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 nữ triệu phú tự lập giàu nhất Anh quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO