Yêu cầu các khách sạn không tăng giá phòng

Nguồn VnEconomy| 14/12/2009 06:48

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn vừa ký văn bản số 952/TCDL-KS chỉ đạo các sở văn hóa thể thao và du lịch... thực hiện đúng cam kết về khuyến mãi giá phòng như đã ký với các hãng lữ hành.

Yêu cầu các khách sạn không tăng giá phòng

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn vừa ký văn bản số 952/TCDL-KS chỉ đạo các sở văn hóa thể thao và du lịch, các khách sạn, Hiệp hội du lịch thực hiện đúng cam kết về khuyến mãi giá phòng như đã ký với các hãng lữ hành.

Gần đây, giá phòng của nhiều khách sạn đã bị tùy tiện tăng lên.

Theo văn bản trên, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam từ tháng 4/2008 đến tháng 10/2009 giảm sút nhiều, công suất buồng phòng vì vậy cũng giảm mạnh.

Trước bối cảnh đó, để tháo gỡ khó khăn cho ngành, Tổng cục Du lịch đã đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ và đã được Chính phủ phê chuẩn. Các cơ quan chức năng cũng đã ban hành một số chế độ, chính sách cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch như miễn giảm 50% thuế VAT, giãn thuế thu nhập cho các doanh nghiệp, kéo dài thời hạn miễn visa cho khách du lịch theo các chương trình khuyến mại…

Nhưng gần đây, nhiều khách sạn đã tăng giá phòng tùy tiện, không tuân thủ theo đúng hợp đồng đã ký kết với các hãng lữ hành trong và ngoài nước, gây bất ổn về giá, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành du lịch Việt Nam.

Do đó, để khắc phục tình trạng lộn xộn này và tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, tạo ấn tượng đẹp về đất nước và con người Việt Nam, Tổng cục Du lịch đề nghị các sở văn hóa thể thao và du lịch tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các khách sạn thực hiện chính sách giá cả hợp lý và tiếp tục hưởng ứng chương trình “Ấn tượng Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yêu cầu các khách sạn không tăng giá phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO