Từ Việt Nam bay đi muôn nơi

LĨNH ANH| 20/05/2009 00:05

Bây giờ, từ VN chúng ta có thể bay đến hầu như muôn nơi trên địa cầu. Chỉ cần một cuốn danh bạ các hãng hàng không là bạn có thể được như ý.

Từ Việt Nam bay đi muôn nơi

Bây giờ, từ VN chúng ta có thể bay đến hầu như muôn nơi trên địa cầu. Chỉ cần một cuốn danh bạ các hãng hàng không, cụ thể là tờ Air Sea - The Guide mới lần đầu ra mắt độc giả kèm với quyết tâm bay đến xứ lạ để khám phá và túi tiền vừa phải là bạn có thể được như ý.

Chuyện nghỉ hè ở đảo Maldives, đảo Seychelles hay đảo Mauritius, và thậm chí du lịch hành hương Jerusalem, Tel Aviv... đều không còn là “nhiệm vụ bất khả thi”. Bay đến các địa điểm ở Bắc Âu, Trung Âu và Đông Âu là chuyện bình thường; bay đến các điểm du lịch ở Trung Đông, châu Phi, Bắc Mỹ và Nam Mỹ cũng khá dễ dàng.

Vì đã có gần 50 hãng hàng không có đường bay trực tiếp đến VN, cả hãng hàng không truyền thống (tức các hãng có đủ sản phẩm và dịch vụ dành cho hành khách) lẫn hãng vé rẻ.

Ngoài ra còn khá nhiều hãng đã có đại diện chính thức tại VN với dịch vụ bay “offline”. Có nghĩa là để bay với hãng không có máy bay cụ thể hạ cánh và cất cánh từ Tân Sơn Nhất hay Nội Bài, hành khách phải trước đó cất cánh bay với một hãng khác đến một sân bay ở các nước láng giềng, chẳng hạn như Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Jakarta... rồi mới lên máy bay của hãng bay offline ấy mà đến nơi muốn đến.

Trước đây không lâu, tại VN chỉ có khoảng chục hãng có dịch vụ bay offline, từ American Airlines (liên danh với Vietnam Airlines) qua British Airways (của Anh), Emirates Airlines (của Dubai) đến Lauda Air (của Áo), Scandinavian Airline (ba nước Bắc Âu) và Swiss Airlines (của Thụy Sĩ). Bây giờ thì có cả Air Mauritius, China Eastern Airlines (Trung Quốc), Kenya Airways, Gulf Air, Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ), Qantas (Úc), Uzbekistan Airways, LTU, Egypt Air, Aerosvit, Transaero Airline, El Al...

Không ít trường hợp, đại diện các hãng bay offline tại VN đảm đương cả nhiệm vụ giúp hành khách xin visa nhập cảnh vào nước nơi hãng bay ấy là hãng hàng không quốc gia. Và đừng quên rằng các công ty dịch vụ du lịch, lữ hành cũng đã ngày càng trở nên hiện đại và cạnh tranh hơn nên sẵn sàng thỏa mãn mọi yêu cầu du lịch của bạn! Nghỉ hè trên đảo Mauritius ư? Làm được. Tĩnh tâm trên đỉnh cao Lhassa? Chẳng còn là chuyện mơ tưởng. Khám phá Peru, Chilê và Cuba? Xin mời lên đường. Thăm các kim tự tháp Ai Cập? Đã được một số công ty du lịch ở VN khai phá từ lâu! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ Việt Nam bay đi muôn nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO