Trái cây “chợ nổi” Suối Tiên rẻ hơn thị trường đến 40%

T.THỦY| 28/05/2013 05:29

Chợ nổi trái cây Suối Tiên kéo dài suốt 3 tháng hè dự kiến có hơn 180 chủng loại trái cây với giá cả rẻ hơn thị trường từ 20 – 40%.

Trái cây “chợ nổi” Suối Tiên rẻ hơn thị trường đến 40%

Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2013, một lễ hội tiêu biểu của TP.HCM, sẽ khai mạc tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, Quận 9, TP.HCM vào đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đây là sự kiện du lịch thường niên, được tổ chức hàng năm, kéo dài đến hết 3 tháng Hè và kết thúc vào ngày Quốc khánh 2/9.

Họp báo giới thiệu Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2013

Lễ hội nhằm giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước sự phong phú về các chủng loại trái cây đến từ vùng sông nước Nam Bộ, đồng thời tôn vinh môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo, và cũng là dịp để khuyến khích các nhà vườn áp dụng các biện pháp canh tác tiên tiến nhằm tạo ra những loại trái cây ngon, an toàn, phát hiện thêm nhiều giống củ, quả lạ, đa dạng hóa bộ giống trái cây cho vùng trái cây Nam Bộ.

Tại cuộc họp báo ngày 28/5 về sự kiện này, ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, Trưởng BTC lễ hội cho biết, điểm nhấn của lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay là hội thi nghệ thuật tạo hình trái cây và hoạt động chợ trái cây với 55 gian hàng, là những chiếc thuyền chở trái cây.

Trái cây được bày rất đẹp mắt tại Lễ hội

Chợ nổi trái cây Suối Tiên diễn ra vào mùa trái cây đang rộ, dự kiến có hơn 180 chủng loại trái cây và kéo dài suốt 3 tháng hè với giá cả bình ổn (rẻ hơn thị trường từ 20 – 40%).

Cùng với hoạt động chợ trái cây, lễ hội sẽ bố trí khu trưng bày bộ sưu tập củ quả khổng lồ, như: bí đao nặng 50 – 60 kg; xoài: 3kg; chanh Yên 6kg… được sưu tầm từ nhiều vùng miền trên cả nước.

Hội thi tạo hình trái cây năm nay thu hút nhiều nghệ nhân đến từ TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Tây Ninh…

Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian cũng được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, với các trò chơi đặc sắc như: thi đá cá, đá dế, thảy vòng kiếng, thả banh vào ô chữ, ném lon, kéo co…

Ấn tượng nhất là chương trình biểu diễn cờ người do Liên đoàn cờ TP.HCM tổ chức. Tham dự chương trình, du khách sẽ không những được thưởng thức các thế võ đẹp của quân cờ mà còn thưởng thức trí tuệ qua từng nước cờ của các kỳ thủ.

Ngoài sự tham gia của các tỉnh/thành trong nước, năm nay lễ hội cũng thu hút sự tham gia của các đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ Lào, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trái cây “chợ nổi” Suối Tiên rẻ hơn thị trường đến 40%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO