Tĩnh tâm trên đỉnh cao

HUY VĂN| 05/06/2009 00:55

Nếu đã từng đi qua nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên hoặc các đô thị sầm uất náo nhiệt và nay muốn khám phá một địa điểm du lịch mới có nhiều thách đố thì bạn hãy thử sức mình với chương trình thăm núi thiêng Kailash.

Tĩnh tâm trên đỉnh cao

Nếu đã từng đi qua nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên hoặc các đô thị sầm uất náo nhiệt và nay muốn khám phá một địa điểm du lịch mới có nhiều thách đố thì bạn hãy thử sức mình với chương trình thăm núi thiêng Kailash.

Điện Potala

Để đến được địa danh ở độ cao 5.000m trên mặt biển này, du khách sẽ phải vất vả trong nhiều ngày liền và vượt qua nhiều thành
phố, từ Việt Nam sang Bangkok – Thái Lan đến Thành Đô - Trung Quốc qua Lhasa - Tây Tạng và rồi là Kathmandu - Nepal. Nhưng đảm bảo đây là một chuyến đi thú vị nhớ đời vì ở Thành Đô, khách có dịp thăm đền Vũ Hầu thờ Khổng Minh, một quân sư tài ba của Lưu Bị, xem kịch đổi sắc mặt nổi tiếng của Tứ Xuyên. Khách có máu phiêu lưu mạo hiểm sẽ cứng người khi máy bay hạ cánh xuống Gongka, một trong những sân bay nổi tiếng “gay cấn” nhất thế giới.

Nhưng khi chân đã chạm đất an toàn rồi thì cảm giác bình an sẽ dần dần xâm chiếm lòng du khách khi tham quan điện Potala khởi công xây dựng năm 1644 và là ngôi đền lớn nhất Tây Tạng; đền Jokhang (Đại Chiêu) với mái mạ vàng, điểm hành hương của người Tạng cũng khiến du khách phải cố đến thăm ít nhất một lần trong đời.

Dãy tháp Stupas dưới chân núi thiêng Kailash

Chắc chắn khách sẽ trầm trồ thán phục tài trí của những vị đại sư đã góp phần hình thành tu viện Drepung, xây dựng năm 1416, rộng 250.000m2, có lúc là nơi học tập, tụng niệm của 10.000 tu sĩ ! Rồi không thể không thăm tu viện nổi tiếng Tashilhunpo, xây dựng vào năm 1447 nay còn là bảo tàng viện nghệ thuật của Phật giáo Mật Tông Tây Tạng với tượng Phật Di Lặc lớn nhât thế giới, cao 27m được đúc bằng đồng nặng 150 tấn và dát 6.700 lát vàng.

Sau khi chinh phục đèo Mayunla ở độ cao 5.216m, khách mới bắt gặp hình ảnh đầu tiên của Kailash, ngọn núi thiêng và là điểm hành hương ao ước của những tín hữu Phật giáo, Ấn Độ giáo, môn đồ Bon (Phật giáo nguyên thủy Tây Tạng). Sau đó nghỉ đêm ở làng Manasarovar, cạnh hồ nước ngọt cao nhất thế giới (4.558m trên mặt biển). Ở đỉnh cao vắng người và sau khi tận mắt chứng kiến thế nào là hình thức hành hương “tam bộ nhất bái” của người Tạng, xem như được một thoáng thoát tục, khách tĩnh tâm và tìm ra “con lộ” thật của mình.

Anh Trần Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Du lịch - Truyền thông Viking cho biết, đây là một chuyến du lịch dài ngày bằng đủ loại
phương tiện từ máy bay qua xe SUV đến… trâu núi (yak) và đi bộ lên một số điểm tham quan ở độ cao 4.500m, 4.700m, 5.216m. Một nét đặc biệt nữa là du khách không phải đêm nào cũng ngủ trong khách sạn mà nghỉ trong lều, tu viện… nên chỉ phù hợp với những khách có sức khỏe tốt, dẻo dai, dễ ăn, dễ ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tĩnh tâm trên đỉnh cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO