Tiện ích sân bay quốc tế

ANH KHÔI| 15/08/2009 09:49

Đi du lịch theo đoàn thật sự thoải mái vì mọi chuyện đã có hướng dẫn viên lo, nhưng nếu phải đi công tác xa một mình thì hành trình có “xuôi chèo mát mái” hay không còn tùy thuộc vào sự lanh lẹ và kinh nghiệm của từng người.

Tiện ích sân bay quốc tế

Đi du lịch theo đoàn thật sự thoải mái vì mọi chuyện đã có hướng dẫn viên lo, nhưng nếu phải đi công tác xa một mình thì hành trình có “xuôi chèo mát mái” hay không còn tùy thuộc vào sự lanh lẹ và kinh nghiệm của từng người. Đối với những ai thường phải bay xa thì ghi nhớ những thông tin về các đường bay mới, tiện ích mới ở các sân bay lớn là việc nên làm.

Chẳng hạn như từ tháng 6/2009, Vietnam Airlines đã cung ứng dịch vụ hạng thương gia ở đường bay ngắn Hà Nội - Huế và có khả năng sẽ sớm triển khai thêm ở các đường bay đi/đến Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn.

Hay như việc giữ chỗ và in thẻ lên máy bay ngay từ nhà riêng là chuyện có thể thực hiện khi bay với Air France từ VN đi Paris. Hành khách có hành lý phải gửi vào bụng máy bay sẽ làm thêm thủ tục này ở quầy check-in tại sân bay.

Hoặc như trong bốn nhà ga hàng không T1, T2, T3 và Budget Terminal (dành cho hành khách của các hãng vé rẻ) ở sân bay Changi quốc tế, Singapore bây giờ không chỉ có những điểm truy cập internet miễn phí, mà còn có các ki-ốt sạc năng lượng cho đủ loại thiết bị điện tử cầm tay. Hành khách cần xạc điện cho điện thoại di động iPhone, Nokia, Motorola, LG, Samsung, Sony Ericsson, O2, Dopod hay máy chơi game Sony Playstation Portable, thiết bị nghe nhạc Apple iPod đều được thoải mái sử dụng miễn phí và an tâm, không sợ mất vì các kiốt này dành cho mỗi thiết bị một chìa khóa riêng.

Trong khu vực nhà ga đi ở sân bay quốc tế Hồng Kông nay cũng có năm trụ nạp điện cho các thiết bị điện tử di động. Mỗi trụ Power Poles có màn hình LCD 22 inch, máy tính để sử dụng internet, hai ổ sạc và bốn ổ cắm USB.

Ai thường phải bay đến Thái Lan làm việc chắc đã biết rằng, đường bay nối TP.HCM với Bangkok sẽ sớm trở thành một trong những đường bay quốc tế có giá vé cạnh tranh nhất của thị trường hàng không VN khi số chuyến bay chính thức được nâng lên thành 40 chuyến bay/tuần (không tính các chuyến bay quá cảnh của Air France và Lufthansa) và sang năm 2010 thì không còn giới hạn nào cả.

Đường bay Singapore - Kuala Lumpur nay cũng là một đường bay cực kỳ cạnh tranh vì không còn là thị trường dành riêng cho hai hãng hàng không quốc gia của hai nước Singapore và Malaysia. Bây giờ, bên cạnh các chiếc B777 của Singapore Airlines (SIA) và B737 của Malaysia Airlines (MAS) còn có máy bay Airbus A320 của các hãng vé rẻ AirAsia, Jetstar Asia, Tiger Airways, SilkAir (hãng con của SIA), Fireflight (hãng con của MAS).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiện ích sân bay quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO