Liên hoan Ẩm thực "Món ngon các nước" 2013

T.THỦY| 07/12/2013 09:37

Liên hoan Ẩm thực “Món ngon các nước”, lần thứ IX, năm 2013 được tổ chức tại Công viên 23/9, Quận 1, TP.HCM từ ngày 5 đến ngày 8/12/2013 với sự tham gia của của 80 gian hàng đến từ 50 đơn vị nhà hàng khách sạn đại diện cho nền ẩm thực của 20 quốc gia...

Liên hoan Ẩm thực

Liên hoan Ẩm thực “Món ngon các nước”, lần thứ IX, năm 2013 được tổ chức tại Công viên 23/9, Quận 1, TP.HCM từ ngày 5 đến ngày 8/12/2013 với sự tham gia của của 80 gian hàng đến từ 50 đơn vị nhà hàng khách sạn đại diện cho nền ẩm thực của 20 quốc gia: Ấn Độ, Thái Lan, Nhật, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Philipines, Hàn Quốc, Pháp, Ý, Đức, Mỹ, Mexico, Úc, Singapore, Chile, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, New Zealand và Việt Nam.

Đây là sự kiện Văn hóa – Du lịch thường niên do Sở VHTT&DL TPHCM và Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức vào mỗi dịp cuối năm, nhằm giới thiệu, tôn vinh giá trị ẩm thực Việt Nam và quốc tế đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá và giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trong khu vực và trên thế giới.

Các đơn vị tham gia giới thiệu những món ngon, các nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, đặc sản của các địa phương, quốc gia, đồng thời biểu diễn trang phục dân tộc, các trò chơi dân gian. Đến với Liên hoan, du khách sẽ được hòa mình trong nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn; thưởng thức các chương trình ca múa nhạc sôi động, biểu diễn múa hiện đại (Hiphop Dance), xem biểu diễn và thi đấu môn võ Muay Thái.

Trong suốt 4 ngày diễn ra Liên hoan, du khách còn được tham gia các lớp học chế biến món Kim chi Hàn Quốc, cách chế biến món Bulgogi và món Tokboki. Ngoài ra, còn có các hoạt động phong phú hấp dẫn, biểu diễn và lãp kỷ lục của Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, kỷ lục điêu khắc rau củ quả lớn nhất Việt Nam – Tác phẩm Mai Lan Cúc Trúc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Liên hoan Ẩm thực "Món ngon các nước" 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO