Hội chợ nội thất High Point Market

HUY VĂN| 11/12/2009 00:00

Tại sao mỗi năm, cứ vào đầu mùa xuân và đầu mùa thu, thành phố High Point ở bang North Carolina lại trở thành địa điểm thu hút gần 100.000 khách thuộc lĩnh vực đồ nội thất?

Hội chợ nội thất High Point Market

Tại sao mỗi năm, cứ vào đầu mùa xuân và đầu mùa thu, thành phố High Point ở bang North Carolina lại trở thành địa điểm thu hút gần 100.000 khách thuộc lĩnh vực đồ nội thất? Câu trả lời thật đơn giản: Vì đây là thời điểm diễn ra International Home Furnishings Market đã được công nhận là sự kiện nội thất lớn hàng đầu thế giới với hơn 10% là khách ngoại quốc đến từ hơn 110 quốc gia trên thế giới.

Người quen dự hội chợ này thường kháo với nhau rằng: “Nếu không tìm được mặt hàng nội thất nào đó ở High Point Market thì có nghĩa là mặt hàng đó chưa được sản xuất bao giờ”. Những con số luôn là bằng chứng hùng hồn nhất: 188 kiến trúc với tổng diện tích trưng bày sản phẩm lên đến gần 12 triệu feet vuông (khoảng 196,8 hecta); 100.000 khách tham quan và mua hàng; 2.000 nhà trưng bày hàng hóa, trong đó có rất nhiều sản phẩm là thiết kế mới lần đầu trình làng.

Mà High Point Market trở thành sự kiện lớn nhận được sự quan tâm và săn sóc đặc biệt của cơ quan kinh tế tiểu bang Bắc Carolina là hoàn toàn xứng đáng. Vì cơ sở sản xuất hàng gỗ nội thất đầu tiên - The High Point Furniture Manufacturing Company, đã được thành lập tại đây từ năm 1889. Đến năm 1955, gần 50% tổng số giường ngủ làm bằng gỗ trên toàn lãnh thổ Mỹ đều xuất phát từ High Point.

Gần đây hơn, theo kết quả một cuộc nghiên cứu của Đại học North Carolina, vào năm 2007, các cơ sở nội thất ở địa danh này đã góp được 8,94 tỷ USD cho nền kinh tế North Carolina. Riêng hai sự kiện hội chợ nội thất thường niên tạo ra gần 13.000 việc làm cố định. Rất nhiều khách sạn, nhà hàng, khu giải trí, sân bay, hệ thống xe buýt, xe du lịch đã thi nhau phát triển để phục vụ khách đến với hội chợ. Ngoài ra, High Point Market còn nhận được bằng khen của Bộ Thương mại liên bang Mỹ.

High Point Market mùa Xuân 2010 sẽ diễn ra từ 17 - 22/4/2010. Để biết thêm thông tin, truy cập website: www.highpointmarket.org hoặc liên hệ Công ty Du lịch Hoàn Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội chợ nội thất High Point Market
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO