Hành khách bay thường xuyên

P.NGUYỄN DŨNG| 09/06/2009 06:39

Chương trình hành khách bay thường xuyên dù mang tên gì chăng nữa (KrysFlyer của Singapore Airlines, AsiaMiles cuả Cathay Pacific, Bông Sen vàng của Vietnam Airlines...) đều tính điểm (points) dựa trên số dặm (miles) bay được. Trong một thời gian dài, phần thưởng lớn nhất mà hành khách bay thường xuyên luôn nhắm đến là đạt đủ điểm để hưởng vé miễn phí.

Chương trình hành khách bay thường xuyên dù mang tên gì chăng nữa (KrysFlyer của Singapore Airlines, AsiaMiles cuả Cathay Pacific, Bông Sen vàng của Vietnam Airlines...) đều tính điểm (points) dựa trên số dặm (miles) bay được.

Trong một thời gian dài, phần thưởng lớn nhất mà hành khách bay thường xuyên luôn nhắm đến là đạt đủ điểm để hưởng vé miễn phí.

Một số hãng lớn, nổi tiếng thế giới, đã thu hút được một lượng lớn hành khách trung thành, chương trình tích lũy dặm bay cũng đã phát triển linh hoạt đến mức khá phức tạp, nên phần thưởng cũng sinh ra nhiều thứ, nhiều kiểu khác.

Có hãng hợp tác với nhiều doanh nghiệp và với các tổ chức tín dụng để phát hành cả thẻ tín dụng kiêm tích lũy dặm bay, có hãng nâng cấp thẻ hành khách bay thường xuyên lên nhiều dạng thẻ có nhiều ưu đãi khác (từ KrisFlyer của Singapore Airlines đã sinh ra thêm KrisFlyer Elite Silver; KrisFlyer Elite Gold).

Có nghĩa là có khi hành khách không bay nhưng nhờ đã mua hoa của cửa hàng này, thuê xe của hãng kia, trọ ở khách sạn nọ..., nên cũng được cộng nhiều điểm vào thẻ hành khách bay thường xuyên.

Lợi ích của thẻ hành khách bay thường xuyên

Nhận xét chung của những người rất thường bay, điều kiện, quyền lợi ở các chương trình hành khách bay thường xuyên khá phức tạp, nhưng nếu đã hiểu mà biết khai thác chúng thì lợi ích rất nhiều, như có cơ hội được nâng hạng ghế;

Được hưởng vé miễn phí; được ký gửi hành lý nhiều giờ trước giờ cất cánh; được giảm giá hoặc hưởng nhiều ưu đãi ở khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển...;

Được chuyển đổi điểm tích lũy dặm bay sang điểm trọ khách sạn giảm giá/miễn phí hoặc ngược lại; được thuận tiện hơn khi cần đổi chuyến bay, ngày, giờ bay; được ưu tiên giải quyết khi có sự cố overbooking (số hành khách đăng ký giữ chỗ vượt quá số ghế trên máy bay); trễ chuyến bay; hủy chuyến bay...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành khách bay thường xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO