Hải sản tươi sống tại chợ cá nổi tiếng nhất Sydney

25/10/2013 07:50

Với những người yêu thích hải sản, chợ cá Sydney là lựa chọn sáng suốt để tìm hiểu và nếm thử các loại hải sản ngon nhất thế giới.

Hải sản tươi sống tại chợ cá nổi tiếng nhất Sydney

Với những người yêu thích hải sản, chợ cá Sydney là lựa chọn sáng suốt để tìm hiểu và nếm thử các loại hải sản ngon nhất thế giới.

Nằm bên góc cảng Sydney, chợ cá Sydney bắt đầu hoạt động từ trước bình minh khi những ngư dân trở về với khoang thuyền đầy cá, thả neo bên một góc cảng. Ngay sau đó, nơi này bùng nổ với những cuộc trả giá cho đủ loại hải sản tươi và ngon nhất. Bảy giờ sáng, khi những khách hàng đầu tiên đến chợ, những cuộc ngã giá đã hoàn tất, sự hỗn loạn giảm đi.

Chợ cá Sydney là nơi tập trung và phân phối những loại hải sản tươi sống.

Chợ cá Sydney là nơi cung cấp những loại hải sản tươi ngon nhất thế giới. Mỗi ngày tới đây, các mặt hàng bày bán sẽ luôn thay đổi bởi không ai biết hải sản đánh bắt được hôm nay có những gì. Hàng dãy cá hồi Tasmanian béo tốt và cá nục mắt xanh chen chúc lẫn với những con cá ngừ béo núc. Tôm mắt tròn xếp thành từng đống gọn gàng. Dọc theo một bức tường kính của bể chứa, các loài sinh vật biển mà số phận chưa được định đoạt liếc nhìn các thực khách tiềm năng với ánh mắt sắc lẻm. Tôm hùm có sừng với những con cua hoàng đế to lớn dường như cứ chực vồ lấy người mua hàng.

Cua hoàng đế và tôm hùm có sừng vừa được các ngư dân đánh bắt.

Theo những người bán hàng, hải sản là thực phẩm rất quan trọng đối với người dân Sydney ở bất cứ dịp nào trong năm. Còn ai muốn ngồi ăn bữa tối nóng bức với những món quay rán khi mà bạn có thể thưởng thức những con tôm nướng tươi ngon nhất. Dân địa phương có một sự ám ảnh đến mất trí với hải sản.

Tại khu vực phía sau chợ cá Sydney, rất nhiều đầu bếp đang bận rộn trổ tài nấu nướng để khách hàng có thể thưởng thức những bữa tiệc hải sản tươi ngay tại chỗ. Ở đây, mọi người thường chuộng món cá phi lê ngon nhất không thể tìm thấy ở đâu khác. Cá tươi được nhúng vào bột và chiên trong chảo dầu sôi thành món cá và khoai tây tuyệt nhất vùng.

Ngồi dưới ánh mặt trời với một bàn ăn thịnh soạn gồm món cá chiên hoàn hảo, khoai tây chiên giòn tan, xà lách xanh với những lát chanh xắt lát dày. Đó là một sự sắp đặt không thể hoàn hảo hơn: nhìn ngắm cảng biển nổi tiếng của thành phố với những chiếc thuyền nhấp nhô dưới bầu trời xanh ngắt, hòa với tiếng kêu quang quác của những chú mòng biển. Hương vị món cá phi lê chiên có thể nói là tuyệt hảo không đâu sánh bằng.

Nhà hàng hải sản phía sau khu chợ cá bên một góc cảng Sydney.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hải sản tươi sống tại chợ cá nổi tiếng nhất Sydney
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO