Đua nhau đi du lịch tết Tây

01/01/2010 07:01

Tết dương lịch 2010 rơi vào ngày thứ 6, giới công chức có được 3 ngày nghỉ liên tiếp, nên nhiều người đặt tour đi du lịch.

Đua nhau đi du lịch tết Tây

Tết dương lịch 2010 rơi vào ngày thứ 6, giới công chức có được 3 ngày nghỉ liên tiếp, nên nhiều người đặt tour đi du lịch. Thị trường du lịch ngày đầu năm mới ghi nhận không khí sôi động trong việc chọn tour của người dân các vùng miền.

Các sản vật địa phương luôn thu hút du khách (ảnh: Khánh Hồng).

Nhu cầu đi nước ngoài tăng mạnh

So với năm 2009, lượng khách đặt tour đi nước ngoài trong dịp tết dương lịch 2010 tăng khá mạnh, tăng từ 20 - 25%. Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, phụ trách thông tin của Vietravel tại TPHCM, lượng khách có nhu cầu đi những thị trường xa như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Hongkong ngày càng được người dân quan tâm.

Còn theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng tiếp thị của Saigontourist: Tổng lượng khách đăng ký đi nước ngoài vào dịp giáng sinh và tết dương lịch 2010 là 2.500 lượt khách.

Bà Hoàng Phương Thanh, đại diện Công ty du lịch Thái Việt cho biết: “Năm ngoái, chỉ có 1 đoàn khách du lịch nước ngoài gồm 25 người đăng ký tour nước ngoài thì nay có khoảng gần 40 người mua tour đi Hồng Kông và Trung Quốc. Trong đó, khách đi Hồng Kông tăng rõ rệt do có đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Hồng Kông”.

Tại Vietravel Hà Nội, trong dịp tết dương lịch 2010 này, công ty đón gần 500 khách đi nước ngoài, chủ yếu là đi Hồng Kông. Đại diện Vietravel Hà Nội cho biết, sở dĩ tour đi nước ngoài được người dân lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây là do họ có thể vừa kết hợp tham quan thắng cảnh và mua sắm.

“Cháy” tour đi Sa Pa... ngắm tuyết rơi

Trong bối cảnh các tour nước ngoài lên ngôi, tết dương lịch 2010 cũng ghi nhận tình trạng “cháy” tour du lịch nội địa như đi Sa Pa trong tiết trời lạnh giá với kỳ vọng ngắm cảnh tuyết rơi.

Đại diện Vietravel Hà Nội cho hay, trong ngày đầu năm mới 2010, công ty này đón chào khoảng 350 lượt khách đi du lịch nội địa. Một nhóm đông, đa phần là các bạn trẻ, mua tour đi Sa Pa với hy vọng được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi; còn một nhóm (gia đình có con nhỏ) lại mua tour đi Nha Trang để được hưởng không khí ấm áp.

Tại Vietravel TPHCM, số khách đi tour nội địa tăng trên 15% so với cùng kỳ năm ngoái, với khoảng 2.000 khách tham gia.

Tour nội địa của Saigontourist, hút khách nhất là chùm tour Đà Lạt dịp cuối năm và Festival Hoa 2010. Theo bà Thanh Trà, chỉ tính riêng dịp lễ hội cuối năm, đã có hơn 1.200 khách đăng ký tour này.

Du khách hào hứng với du lịch sông nước (ảnh: Hoài Lương).

Người dân Đà Nẵng trong dịp tết dương lịch này lại chọn phương án du xuân tại những điểm vui chơi giải trí quanh thành phố. Nắm bắt tâm lý người dân, các khách sạn, nhà hàng dịch vụ tại thành phố đã lên chương trình tiệc buffet chào năm mới với mức giá từ 150 - 200 nghìn đồng/người, tăng khoảng 5% so với ngày bình thường.

Dù lượng khách đặt tour tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm ngoái nhưng theo ghi nhận tại các công ty lữ hành, mặt bằng giá khá ổn định. Giá các điểm đến phía Bắc của Vietravel giảm đến 2 triệu đồng và các tour miền Trung cũng đã giảm trên 1,3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các công ty lữ hành còn “tung” ra nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng, nhằm thu hút khách du lịch.

Hiện tại, các tour đầu năm mới 2010 đã khóa sổ, các hãng lữ hành lại bắt đầu “vụ mùa mới” với nhiều chương trình hấp dẫn. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist triển khai chùm tour đón Tết Canh Dần 2010 dành cho khách Việt kiều khởi hành định kỳ vào các ngày trong tuần.

Các tour nội địa của Vietravel hướng đến những chủ đề chính của năm 2010 như: đón mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, du xuân phương Bắc và khám phá những lễ hội dân gian khắp các tỉnh thành trong cả nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đua nhau đi du lịch tết Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO