Bữa tối lơ lửng ở độ cao 55m

23/05/2013 00:21

Chi 500 USD mỗi người, thực khách có thể thưởng thức bữa tối tại độ cao lên tới 55m với thức ăn được chế biến ngay trước mặt.

Bữa tối lơ lửng ở độ cao 55m

Chi 500 USD mỗi người, thực khách có thể thưởng thức bữa tối tại độ cao lên tới 55m với thức ăn được chế biến ngay trước mặt.

Trong bữa tối này, 22 thực khách được xếp ngồi vòng quanh bếp trưởng. Thức ăn thì chế biến ngay trên không. Dĩ nhiên, việc chuẩn bị được thực hiện dưới mặt đất, nhưng công đoạn nấu chín thì diễn ra toàn bộ trước khách hàng.
Thực khách sẽ ăn tối tại độ cao lên tới 55m và được bảo vệ bằng bộ dây đai như trên xe đua. Nhà hàng sẽ tận dụng gần như mọi khoảng trống có thể để quảng cáo, như chiếc dây đeo vai trong hình.
Sau dịch vụ ăn trên bàn chữ nhật truyền thống, nhà hàng nhận được rất nhiều yêu cầu thay đổi thiết kế bàn ăn. Vì thế, họ đã nghĩ ra kiểu sắp 6 bàn bốn người, lấy ý tưởng từ chiếc giá nến như thế này.
Dịch vụ "Ăn tối trên trời" được hai doanh nhân Bỉ David Ghysels và Stefan Kerkhofs nghĩ ra năm 2007 để quảng cáo. Nhưng sau đó, hình thức này đã phát triển thành thương hiệu nhà hàng “Dinner in the Sky” nổi tiếng toàn cầu. Đây là sự kiện ăn tối tại Jaffa, Israel tháng 6/2009.
Đây là bữa tối quy mô lớn tại Amiens, Pháp tháng 10/2007. Sau sự kiện này, rất nhiều đầu bếp đã bày tỏ ý muốn nấu một bữa ăn trên trời, nhà hàng cho biết.
Tuy nhiên, thách thức với họ là sự kiện sau phải mới lạ hơn cái trước. Tại một bữa tối ở Beirut (Li-băng) năm 2011, nhà hàng xếp hẳn một chiếc bàn trên biển Địa Trung Hải. Bên dưới còn có ca sĩ biểu diễn trên thuyền.
Các sự kiện ăn tối trên trời còn là cơ hội độc đáo để quảng bá sản phẩm. Đây là mẫu xe Peugeot mới nhất ra mắt trong sự kiện tại Morocco tháng 10/2012.
Những thực khách từng tham gia cho biết họ cảm thấy tuyệt vời nhất là khi thưởng thức bữa ăn tại nơi có tầm nhìn đẹp. Trong ảnh là bữa tối tại Paris (Pháp) năm 2009, được tài trợ bởi một tạp chí ẩm thực.
Dinner in the Sky đã có mặt tại hơn 40 nước trên thế giới, phục vụ gần 1.000 khách mỗi tháng. Mỗi bữa ăn có giá tới 500 USD, dù các nhà tài trợ đã bao gần hết chi phí. Đây là một bữa tiệc tại Lisbon (Bồ Đào Nha) tháng 7/2009.
Theo nhà hàng, các bữa tiệc có thể tổ chức ở bất kỳ nơi nào đặt được cần trục. Tuy nhiên, điều kiện an toàn phải rất chặt. Không gian bên dưới cũng không được có người, để đề phòng bát đĩa hay dao kéo rơi xuống. Trong ảnh là bữa tiệc tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỹ) tháng 6/2008.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bữa tối lơ lửng ở độ cao 55m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO