Bay rẻ với MAS

D.NGUYỄN| 21/08/2009 08:04

Hãng hàng không quốc gia Malaysia (MAS) đã tung ra một sản phẩm đặc biệt ASEAN Pass với giá rất “cám dỗ”...

Bay rẻ với MAS

Để mọi ghế trên các chuyến bay của hãng ở khu vực Đông Nam Á đều có hành khách, đồng thời để thu hút thật nhiều du khách đến với Malaysia, mới đây, Hãng hàng không quốc gia Malaysia (MAS) đã tung ra một sản phẩm đặc biệt ASEAN Pass với giá rất “cám dỗ”. Vé này gồm 4 phiếu ưu đãi bay một chiều giữa Kuala Lumpur và các địa điểm trong 10 nước thành viên ASEAN, trong đó có cả Hà Nội và TP.HCM.

Giá vé hạng phổ thông là 4.122.000 đồng (tương đương 229USD) và giá vé hạng thương gia là 13.122.000 đồng (729USD), đã bao gồm các khoản phí và phụ phí nhiên liệu, ngoại trừ thuế sân bay và có hiệu lực sử dụng trong ba tháng. Tuy là bay với vé giảm giá nhưng hành khách vẫn được hưởng đầy đủ các dịch vụ chất lượng của MAS, một trong số 6 hãng bay được Skytrax công nhận là Hãng hàng không năm sao. Riêng ở hai đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Kuala Lumpur, giá vé khứ hồi bay vào những ngày cuối tuần trong thời gian từ nay đến ngày 31/12/2009 chỉ là 1.116.000 đồng (tương đương 62USD) với điều kiện thời gian du hành tối đa của hành khách là hai ngày.

Ông Idris Jala, Tổng giám đốc Malaysia Airlines tin rằng, chính sách giá vé mới sẽ góp phần kích tăng lữ hành hàng không khu vực trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế đi cùng với nạn đại dịch A/H1N1. Tỷ lệ ghế sử dụng trên các chuyến bay của MAS trong quý I năm 2009 chỉ là 56% nhưng sang tháng 6 tăng lên 67% và tháng 7 tăng tiếp lên 76%.

Với giá vé mới, MAS kỳ vọng mỗi tháng thu hút được thêm ít nhất 2.500 hành khách. Theo ông Jala, thời gian gần đây, các chuyến bay nội địa Malaysia do MAS cung ứng đã có nhiều hành khách hơn và ở các đường bay quốc tế, hãng hoạt động tốt hơn mức trung bình của ngành. Ngoài ra, doanh thu của MAS cũng đã bớt phụ thuộc vào nhóm hành khách bay hạng thương gia. Sau khi bị lỗ 695 triệu ringgit trong quý I/2009, MAS đã có lãi 876 triệu ringgit (khoảng 250 triệu USD) trong quý II kết thúc vào cuối tháng 6 qua.

Ông hy vọng kinh tế sẽ hồi phục trong năm 2010 và MAS tiếp tục triển khai kế hoạch mua máy bay mới để tăng tần suất chuyến bay đến các thành phố thuộc Đông Nam Á, Nam Á, Trung Quốc và Úc.

Bộ Du lịch Malaysia cho biết, trong số 22 triệu du khách thăm Malaysia trong năm 2008 có đến 80% là khách xuất phát từ các nước Đông Nam Á (khoảng 16,6 triệu). Năm 2007, con số này là 15,6 triệu khách. Nhưng do kinh tế thế giới suy thoái, Malaysia dự kiến sẽ đón 19 triệu lượt khách trong năm 2009.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bay rẻ với MAS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO