Bánh trung thu "thế hệ mới"

Ý NHIÊN/DNSG cuối tuần| 10/09/2012 08:46

Không chỉ là chiếc bánh nướng, bánh dẻo quen thuộc với người Việt tự bao đời, bánh trung thu “thế hệ mới” hôm nay đã thay đổi từ nội dung tới hình thức, với nhiều yếu tố mới mẻ cần đến sự khám phá của người thưởng thức.

Bánh trung thu

Không chỉ là chiếc bánh nướng, bánh dẻo quen thuộc với người Việt tự bao đời, bánh trung thu “thế hệ mới” hôm nay đã thay đổi từ nội dung tới hình thức, với nhiều yếu tố mới mẻ cần đến sự khám phá của người thưởng thức.

Đọc E-paper

“Bộ đôi hoàn hảo” và các loại bánh trung thu khác của nhà sản xuất Maison des Gâteaux

Bộ sưu tập bánh trung thu năm 2012 của Maison des Gâteaux lấy cảm hứng từ một sự tích lãng mạn, được ghi trong tập biên khảo Magiet Religion (Paris, 1912), theo đó người Á Đông quan niệm mặt trăng – mặt trời như đôi vợ chồng nhưng chỉ được sum họp cùng nhau một lần mỗi tháng vào cuối tuần trăng.

Từ lần gặp gỡ đó, nàng Trăng nhận được ánh sáng của chồng, trở thành mảnh trăng non rồi dần dà thành vầng trăng tròn, trước khi sang một chu kỳ mới. Và Tết Trung thu – ngày rằm tháng Tám là thời điểm mặt trăng đẹp nhất, lộng lẫy nhất trong năm nên dân gian mở hội ăn mừng.

Maison des Gâteaux có hộp bánh dành cho riêng cho nữ giới với hộp bánh như chiếc túi xách hình dáng chiếc trống với hai gam màu thật thời trang, bên trong là 12 chiếc bánh với 12 loại nhân khác nhau: sen, đậu xanh, khoai môn, dưa Mỹ, trà xanh, mã thầy, dâu tây, đậu đỏ, dứa…; đi cùng là một chai rượu vang Chile cao cấp.

Còn hộp dành cho nam giới là chiếc vali sang trọng cũng với hai gam màu thời thượng, bên trong là sáu chiếc bánh với sáu loại nhân khác nhau cùng một chai vang Chile cao cấp mà nếu đi cùng chiếc túi xách của các quý cô thì sẽ tạo thành một “cặp đôi hoàn hảo”.

Ngoài ra, sản phẩm mùa trung thu của Maison des Gâteaux còn có các loại hộp biến tấu, hân hoan, dịu dàng, đam mê, lôi cuốn… mang những đặc trưng cảm xúc của giới tính, để dù là quà tặng cho phái nào, hộp bánh trung thu cũng mang lại sự ngạc nhiên cùng với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Bánh được bán tại các chuỗi Nhà hàng lẩu nấm Ashima, lẩu băng chuyền Kichi Kichi, Buffet nướng – lẩu Sumo BBQ tại TP. Hồ Chí Minh.

Bánh trung thu của thương hiệu BreadTalk

Trong khi đó, vào mùa Trung thu 2012 thương hiệu BreadTalk đưa đến với khách hàng các loại bánh trung thu mang phong cách Singapore: bộ sưu tập 10 loại bánh trung thu không có đường hóa học, không có các chất phụ gia, bảo quản, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cao cấp kết hợp với nhiều loại thảo mộc, đặc biệt là nguồn dinh dưỡng thiên nhiên diệu kỳ của yến sào.

Ngoài các loại nhân bánh truyền thống như vi cá, gà quay, jambon, thập cẩm, bánh hạt sen của BreadTalk được chắt lọc từ những hạt sen non hảo hạng nhất, còn bánh trà xanh có hương vị của lá chè xanh tươi nguyên chất, bánh dừa hạt dưa kết hợp cơm dừa non dẻo với hạt dưa béo giòn, rồi khoai môn – hạt sen, đậu xanh – hạt sen…

Khách sạn Legend với bánh trung thu Crystal Jade
Khách sạn Legend với bánh trung thu Crystal Jade

Bánh trung thu của Khách sạn Legend thể hiện sự tinh tế và tay nghề cao của đội ngũ đầu bếp thuộc chuỗi Nhà hàng Crystal Jade Palace danh tiếng bậc nhất châu Á, với bộ sưu tập bánh nướng thượng hạng, nhân bánh gồm nhiều hương vị khác nhau: sò điệp, hạt sen – trứng, hạt sen – sô-cô-la – rượu sâm-banh, hạt chà là và gồi đỏ, mận, mơ…

Đáng chú ý là hộp bánh sang trọng mang tên Premium Gold Treasure (Quý kim ngoại hạng) gồm bốn bánh dát lá vàng mỏng; Magnificent Five (Ngũ tuyệt mỹ) gồm năm bánh tượng trưng ngũ hành trong vũ trụ.

Bánh sô-cô-la của thương hiệu sô-cô-la Bỉ D’Art Chocolate

Riêng D’Art Chocolate – thương hiệu sô-cô-la Bỉ nổi tiếng giới thiệu với khách hàng bộ sưu tập bánh trung thu phiên bản đặc biệt, gồm bánh trung thu sô-cô-la và bánh dẻo tươi được chế biến từ những công thức lần đầu tiên có tại Việt Nam.

Với lớp vỏ giòn có vị đắng của sô-cô-la đen hảo hạng, bên trong bánh là nhân kem tươi thanh mát, đậm đà của dulce de leche – kẹo sữa truyền thống nổi tiếng của Nam Mỹ, xen lẫn những nguyên liệu đặc trưng như: hạt phỉ – mật ong, rượu cognac – hạt dẻ… làm thành những chiếc bánh trung thu sô-cô-la độc đáo. Còn bánh dẻo lạnh có lớp vỏ bánh mềm mịn, nhân bánh ngọt thanh, khác biệt hẳn với các loại bánh dẻo hiện có trên thị trường.

Bánh trung thu của Khách sạn Mövenpick Hà Nội

Từ Hà Nội, Khách sạn Mövenpick cũng không bỏ lỡ cơ hội “trình làng” loại bánh trung thu của riêng mình, bắt đầu được làm từ ba năm trở lại đây. Năm nay, Mövenpick tiếp tục giới thiệu với người tiêu dùng những sản phẩm bánh có hương vị truyền thống, như bánh hạt sen – trứng mặn, bánh trà xanh, bánh thập cẩm, đặc biệt là bánh Tiramisu kết hợp hương vị phô mai ngậy béo với hương thơm cà phê tự nhiên.

Ngoài ra, còn có bánh mang tên “Ngọc thịnh vượng” với hai lớp nhân mềm mịn sen – lá dứa và đậu xanh – trứng mặn. Sắc cam độc đáo và dáng vẻ đặc biệt của hộp bánh sẽ tiếp tục giúp bánh trung thu Mövenpick ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bánh trung thu "thế hệ mới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO