Bánh mãng cầu

THỤY CHÂU| 27/12/2015 01:12

Các bà nội trợ miền Tây Nam bộ đã sáng tạo, tìm tòi chế biến các món ăn lạ, trong đó có nhiều loại bánh dân gian vừa ngon vừa lạ, chẳng hạn bánh mãng cầu (ta).

Bánh mãng cầu

Các bà nội trợ miền Tây Nam bộ đã sáng tạo, tìm tòi chế biến các món ăn lạ, trong đó có nhiều loại bánh dân gian vừa ngon vừa lạ, chẳng hạn bánh mãng cầu (ta). Khi được mời món ăn này, khách cứ ngỡ là những trái mãng cầu thật bởi hình dáng rất giống lại có cuống, có lá xanh.

Đọc E-paper

Để có được chiếc bánh mãng cầu phải qua nhiều công đoạn. Nếp được vuốt sạch, để ráo rồi xay thật mịn, đem rang vừa chín trước khi trộn với nước cốt dừa nạo và đường. Hỗn hợp trên được nhồi đều tay cho thật dẻo giống như cách làm bánh in.

Đậu xanh cà đãi sạch nấu chín, ngào với đường, muối, nước cốt dừa cho vừa ngọt vừa mặn, vừa béo, sau đó vo viên để làm nhân bánh. Để có màu xanh như vỏ trái mãng cầu, dùng nước cốt lá dứa trộn vô bột.

Vo từng viên bột với nhân đậu xanh rồi gắn chúng lại với nhau sao cho đều, tạo hình như trái mãng cầu. Cuối cùng lấy ít bột sống hòa cùng đường nhuyễn rắc lên vỏ “mãng cầu”.

Bánh rất dẻo, béo, thơm, vừa ngọt, vừa mặn, thưởng thức một lần là nhớ mãi hương vị khó quên.

>Bánh ít lá gai

>Bánh dân gian ở đất phương Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bánh mãng cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO