9 nhà hàng "khó tính" hơn cả Đại học Harvard

BÍCH TRÂM (theo CNN)| 24/11/2015 04:50

Việc ăn uống tại những nhà hàng dưới đây được ví von rằng khó hơn cả vào được Ivy League – nhóm trường đại học danh giá của Mỹ, bao gồm Harvard.

9 nhà hàng

Bạn có tin được rằng dù có tiền cũng không thể dễ dàng được trải nghiệm dịch vụ ăn uống tại một số nhà hàng trên thế giới? Việc ăn uống tại những nơi này được ví von còn khó hơn cả vào được Ivy League – nhóm trường đại học danh giá của Mỹ, bao gồm Harvard.

Dưới đây là một số nhà hàng điển hình trong danh sách những nhà hàng kén khách nhất, và những bí quyết để có cơ hội được trở thành thực khách tại đó:

1.Franklin Barbecue

Kể từ khi được Tạp chí Bon Appetit bình chọn là nhà hàng barbecue ngon nhất nước Mỹ, Franklin Barbecue trở thành nơi cực kỳ đắt khách và mọi người muốn được vào ăn thường phải xếp hàng dài trước cửa.

Dù chỉ bắt đầu mở cửa vào lúc 11h sáng nhưng nhà đồng sở hữu Franklin Barbecue Stacy Franklin cho biết vào dịp cuối tuần, nhiều thực khách thậm chí còn có mặt từ lúc… 6h sáng. “Mọi người thường không phiền lòng vì phải chờ đợi miễn sao họ cảm thấy được nhận lại chất lượng dịch vụ tương xứng”, Stacy nói.

Stacy Franklin gợi ý thêm, nếu không muốn chờ đợi từ sáng tinh mơ để được ăn trưa, tốt nhất bạn nên đến Franklin Barbecue vào những ngày vắng khách trong tuần, đó là thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm.

2.Sushi Dai

Hầu như mọi quyển sách hướng dẫn du lịch ở Tokyo (Nhật Bản) đều ca tụng bữa ăn sáng lúc 5h tại Sushi Dai.

Nằm trong chợ cá Tsukiji, Sushi Dai đảm bảo thức ăn tại đây luôn rất tươi. Việc chỉ có vỏn vẹn 12 chỗ ngồi cũng làm nên sự khác biệt và tạo ra độ cuốn hút riêng cho Sushi Dai.

Nhiều người khuyên rằng để được trải nghiệm ẩm thực tại Sushi Dai, bạn nên đến đây từ lúc 5h sáng, nhưng vẫn phải chuẩn bị tinh thần để chờ đợi ít nhất 4 tiếng mới được ngồi vào bàn ăn. Và nếu không muốn để phí thời gian, thực khách cũng nên mang theo... một quyển sách hoặc một chiếc smartphone đã được sạc đầy pin.

3.Rose’s Luxury

Thậm chí trước khi được Tạp chí Bon Appetit bình chọn là nhà hàng tốt nhất nước Mỹ, Rose’s Luxury ở Washington D.C – nhà hàng không có dịch vụ đặt trước - đã được nhiều thực khách ưa chuộng đến mức chấp nhận xếp hàng dài để có cơ hội được vào ăn.

Nhà hàng mở cửa vào lúc 5h chiều nhưng nhiều thực khách đã bắt đầu xếp hàng trước đó 2 tiếng.

“Vào ngày bận rộn nhất là thứ Bảy, những khách hàng đến vào lúc 5h30 thường chỉ được phục vụ vào khoảng 9 – 10h tối”, trợ lý giám đốc Kristen Carson cho biết.

Cô lưu ý thêm, đối với những thực khách không thích xếp hàng chờ đợi, họ có thể đến vào giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm.

4.Damon Baehrel

Đầu bếp Damon Baehrel mở một nhà hàng mang tên mình tại tầng hầm căn nhà ông đang ở (New York, Mỹ). Damon Baehrel tiếp đãi thực khách giống như là những vị khách đến thăm nhà mình chứ không phải chỉ đơn thuần là khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ ăn uống.

Điểm đặc biệt của nhà hàng này là tính “tất cả trong một” của ông chủ Damon Baehrel, vì ông vừa là đầu bếp, vừa là người tuyển chọn thực phẩm, nhân viên phục vụ, người trồng cây, thợ mộc, chuyên gia rượu vang…

Một bữa ăn tại Baehrel bao gồm 15 món và bạn có thể phải tốn đến hơn 5 tiếng đồng hồ mới dùng xong.

Dù Baehrel đã ngưng nhận đặt bàn từ tháng 4/2014 nhưng nhà hàng Damon Baehrel cũng đã kín bàn đến tận năm 2025.

5.Noma

Thường xuyên dẫn đầu danh sách những nhà hàng tốt nhất thế giới của San Pellegrino (San Pellegrino's World's Best Restaurant - do Tạp chí ẩm thực Restaurant Magazine và nhãn hàng nước khoáng, nước trái cây San Pellegrino bình chọn), nhà hàng Noma (Đan Mạch) cũng luôn trong tình trạng quá tải lịch đặt bàn.

“Ước tính nhà hàng nhận hàng ngàn lượt đặt bàn vào mỗi tháng. Vào thứ Bảy hàng tuần, có thể có đến vài ngàn người nằm trong danh sách chờ của chúng tôi”, Arve Krognes – nhân viên PR và điều phối chính của Noma cho biết.

“Nhóm thực khách từ 6 người trở lên thường dễ đặt bàn hơn những nhóm ít người”, Krognes bật mí.

6.Chef’s Table ở Brooklyn Fare

Không giống như những nơi khác, quận Brooklyn ở New York (Mỹ) chỉ có duy nhất 1 nhà hàng 3 sao Michelin (tiêu chuẩn Michelin là thước đo đánh giá những nhà hàng tuyệt vời nhất thế giới), đó là Chef’s Table ở Brooklyn Fare. Vì thế, việc được trải nghiệm ẩm thực ở nhà hàng này không hề dễ dàng (bạn sẽ thường xuyên nhận được tín hiệu máy bận khi gọi điện thoại đặt bàn).

Chef’s Table ở Brooklyn Fare có 18 chỗ ngồi và tổng cộng 15 món ăn trong thực đơn.

7.El Celler de Can Roca

Kể từ khi lọt vào danh sách những nhà hàng tốt nhất thế giới của San Pellegrino, El Celler de Can Roca (Tây Ban Nha) trở nên đắt khách đến mức việc đặt bàn chỉ được cho phép thực hiện vào thời điểm… nửa đêm (giờ Tây Ban Nha) vào ngày đầu tiên của tháng.

Giờ đặt bàn “oái oăm” là thế nhưng các bàn trống tại nhà hàng sẽ nhanh chóng được lấp đầy chỉ trong vòng vài phút.

8.Talula’s Table

Talula’s Table là kiểu nhà hàng “từ trang trại đến bàn ăn” và có thể là một trong những địa điểm ăn uống độc đáo nhất ở Mỹ.

Talula’s Table là nơi lý tưởng dành cho người sành ăn, bởi vì thực đơn gồm 8 món của nhà hàng thường xuyên thay đổi do được chế biến từ những loại nguyên liệu đặc sản theo mùa ở tiểu bang Pennsylvania (Mỹ).

Để được ăn uống tại đây, bạn phải đặt trước 1 năm và phải đặt toàn bộ các bàn ở nhà hàng với số lượng chỉ từ 10 – 12 chỗ ngồi.

9.Tickets

Đầu bếp nổi tiếng thế giới Ferran Adria chế biến món ăn tại Tickets

Đặt được bàn ở nhà hàng Tickets (Barcelona, Tây Ban Nha) của vị đầu bếp bậc thầy Ferran Adria thường là một “nhiệm vụ bất khả thi”.

Thao tác đặt bàn được mở trực tuyến vào nửa đêm giờ địa phương và nếu thực khách nào may mắn đặt bàn thành công, họ sẽ được ăn uống ở Tickets vào… 2 tháng sau đó.

Mặc dù rất hiếm nhưng thỉnh thoảng vẫn có người hủy lịch đặt bàn nên khách hàng cũng có thể “thử vận may” của mình bằng cách gọi điện thoại bất chợt đến Tickets.

Nếu hâm mộ tài năng của đầu bếp tài ba Ferran Adria, thực khách cũng có thể đến 1 trong 4 cửa hàng ăn uống khác của ông tại Barcelona: Bodega 1900, Pakta, Hoja Santa và Nino Viejo.

>7 bài học quản lý từ các nhà hàng Michelin

>10 nhà hàng tốt nhất thế giới 2014

>13 nhà hàng độc đáo trên thế giới

>10 nhà hàng có tầm nhìn đẹp nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 nhà hàng "khó tính" hơn cả Đại học Harvard
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO