10 nhà hàng tốt nhất thế giới 2014

P.V (theo CNN)| 30/04/2014 09:15

Nhà hàng Noma ở Copenhagen lần thứ tư có mặt trong danh sách "50 nhà hàng tốt nhất thế giới" và năm 2014 được xếp ở vị trí đầu tiên của danh sách này.

10 nhà hàng tốt nhất thế giới 2014

Danh sách "50 nhà hàng tốt nhất thế giới 2014" vừa được công bố hôm 29/4/2014. Nhà hàng Noma ở Copenhagen lần thứ tư có mặt trong danh sách "50 nhà hàng tốt nhất thế giới" và năm nay được xếp ở vị trí đầu tiên của danh sách này.

Giải thưởng "50 nhà hàng tốt nhất thế giới" - do San Pellegrino tổ chức bình chọn và tài trợ - được xem là giải Oscar của ngành ẩm thực cao cấp.

Dưới đây là 10 vị trí đầu của "50 nhà hàng tốt nhất thế giới 2014":

1 - Nhà hàng Noma (Đan Mạch).

Tại đây, với chi phí khoảng 296 USD/người, chưa bao gồm tiền rượu khoảng 185 USD, thực khách sẽ được thưởng thức một bữa ăn đặc biệt với khoảng hơn 20 món ăn, được chế biến cầu kỳ và khác lạ.

2 - Nhà hàng El Celler de Can Roca (Tây Ban Nha).

Đây là nhà hàng kiểu hiện đại chuyên các món Catalan, nằm giữa lòng phố Girona, Catalonia (Tây Ban Nha). Chủ nhà hàng là 3 anh em nhà Roca. Đây là nhà hàng độc nhất vô nhị phục vụ món ăn mùi nước hoa.

3 - Nhà hàng Osteria Francescana (Ý).

Nhà hàng này đang nắm giữ 3 ngôi sao Michelin.

Bếp trưởng của nhà hàng, ông Massimo Bottura, là người đưa tên tuổi nhà hàng lên vị trí danh giá trên bản đồ ẩm thực thế giới.

4 - Nhà hàng Eleven Madison Park (New York).

Đầu bếp người Thụy Sĩ, ông Daniel Humm, là nhân vật đưa nhà hàng này ở vị trí thứ 10 năm ngoái lên vị trí thứ tư trong năm nay.

5 - Nhà hàng Dinner by Heston Blumenthal (London).

Tọa lạc tại khách sạn Mandarin Oriental, nhà hàng phục vụ ẩm thực Anh truyền thống từ thế kỷ XIV.

6 - Nhà hàng Mugaritz (Tây Ban Nha).

Bếp trưởng Andoni Aduriz nổi tiếng với những món ăn dị biệt tại thành phố biển San Sebastian.

7 - Nhà hàng D.O.M (Sao Paulo, Brazil).

Bếp trưởng Alex Atala của D.O.M chuyên sử dụng nguyên liệu địa phương cho các món ăn của mình.

8 - Nhà hàng Arzak (Tây Ban Nha).

Arzak là nhà hàng thứ hai tại bãi biển tuyệt đẹp San Sebastian đoạt danh hiệu nhà hàng tốt nhất thế giới 2014, chuyên phục vụ các món xứ Basque, vùng đất nổi tiếng với các món từ ớt đỏ.

9 - Nhà hàng Alinea (Chicago).

Người giúp đưa nhà hàng lên vị trí top 10 của danh sách năm nay là bếp trưởng Grant Achatz, người đi đầu trong trào lưu ẩm thực phân tử (molecular gastronomy) - một nhánh trong ngành khoa học thực phẩm, nghiên cứu về ảnh hưởng của vật lý và hóa học đến sự biến đổi của đồ ăn, rồi từ đó tạo thêm kết cấu, hương vị.

10 - Nhà hàng Ledbury (London).

Đầu bếp Brett Graham đưa nhà hàng tại Notting Hill đạt 2 sao Michelin đồng thời nhận luôn danh hiệu top 10 nhà hàng tốt nhất thế giới 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 nhà hàng tốt nhất thế giới 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO