Chiến lược lõi kép "Smartphone + AioT" vượt kỳ vọng

Lữ Ý Nhi| 28/08/2019 07:15

Quý I/2019, kết quả kinh doanh của Xiaomi vượt kỳ vọng với chiến lược lõi kép "Smartphone + AioT" giúp việc vận hành hiệu quả và tăng cường khả năng quản lý rủi ro.

Chiến lược lõi kép

Theo Canalys, Xiaomi xếp thứ 4 toàn cầu về số lượng smartphone xuất xưởng trong quý II/2019, nhờ sự cải tiến liên tục trong danh mục sản phẩm và những nỗ lực để biến Redmi trở thành một thương hiệu độc lập, đi cùng chiến lược đa thương hiệu cho thấy nhiều ưu điểm của tập đoàn này.

Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu của các sản phẩm IoT và phong cách sống đã tăng 49,3%, tức 27 tỷ CNY so với cùng kỳ năm 2018. Trong quý II/2019, doanh thu của các sản phẩm IoT và phong cách sống tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái tức 14,9 tỷ CNY. Điều đáng chú ý là các sản phẩm IoT và phong cách sống chiếm 28,8% tổng doanh thu trong quý II của năm, so với 22,9% cùng kỳ năm trước.

TV thông minh Xiaomi tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Số lượng TV thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đạt 5,4 triệu sản phẩm trong nửa đầu năm. Trong quý II, tổng số lượng TV thông minh xuất xưởng toàn cầu đạt 2,7 triệu sản phẩm, tăng 41,1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong nửa đầu năm, doanh thu của Xiaomi từ các thị trường quốc tế đã tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước lên 38,6 tỷ CNY, chiếm hơn 40% tổng doanh thu của tập đoàn. Trong quý II, doanh thu từ các thị trường quốc tế tăng 33,1%, tức 21,9 tỷ CNY.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi xếp trong top 5 tại hơn 40 quốc gia và khu vực về số lượng smartphone xuất xưởng. Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, điện thoại thông minh Xiaomi đứng đầu tại Ấn Độ về số lượng máy xuất xưởng trong 8 quý liên tiếp.

Theo số liệu từ Canalys, Xiaomi đứng thứ 4 về số lượng smartphone xuất xưởng tại Tây Âu, tăng 53,2% so với cùng kỳ năm trước, trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thị trường. Về số lượng TV thông minh xuất xưởng, Xiaomi xếp số 1 tại Ấn Độ trong 5 quý liên tiếp tính đến quý II/2019.

Riêng tại Việt Nam, Xiaomi vươn lên vị trí thứ 3 về số lượng xuất xưởng trong quý II theo số liệu từ Canalys. Tính đến 30/6/2019, đã có 520 cửa hàng Mi Home ủy quyền ở nước ngoài, tăng 92,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 79 cửa hàng được đặt tại Ấn Độ. Hiện tại, Xiaomi có hơn 1.790 cửa hàng Mi tại Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chiến lược lõi kép "Smartphone + AioT" vượt kỳ vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO