World Cup 2014: Màn đối đầu Coke - Pep

TỪ NINH| 14/02/2014 04:31

Cuộc chiến giữa Coca-Cola và Pepsi vẫn chưa kết thúc, thậm chí sẽ chẳng bao giờ kết thúc, nhất là trong các sự kiện đặc biệt như World Cup.

World Cup 2014: Màn đối đầu Coke - Pep

Cuộc chiến giữa Coca-Cola và Pepsi vẫn chưa kết thúc, thậm chí sẽ chẳng bao giờ kết thúc, nhất là trong các sự kiện đặc biệt như World Cup.

Đọc E-paper

Chỉ còn bốn tháng nữa sẽ diễn ra các cuộc tranh tài trong sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh: World Cup. Cùng với các đội bóng đang nỗ lực tập luyện, các nhà tài trợ và quảng cáo thương hiệu cũng đang đôn đáo xây dựng các chiến dịch quảng cáo cho sự kiện hấp dẫn này.

Coca-Cola, một nhà tài trợ chính của World Cup, đã đưa ra nhiều sáng kiến tiếp thị, trong đó gần đây công bố 18 mẫu chai "tương tác" đặc biệt.

>Pepsi - Coca Cola: “Nhạc đấu”
> Co-branding: Nhà mạng bắt tay Coca Cola
> Ba điều cần học từ Coca Cola

Mỗi chai mini, đại diện cho một quốc gia đã tổ chức sự kiện trong quá khứ hoặc trong tương lai, bao gồm Argentina, Nhật Bản và Qatar, không chứa nước, nhưng cho phép người dùng, thông qua Facebook và các ứng dụng iPhone và Android, gửi tin nhắn và hình đại diện cho bạn bè - những người cũng sở hữu một chai Coke đặc biệt này.

Coke cũng làm cơn sốt World Cup thêm nóng bỏng bằng cách tổ chức một trại bóng đá trẻ ở Brazil trong mùa World Cup. Đồng thời, theo truyền thống, hãng nước ngọt này cũng đã phát hành bài hát chính thức của FIFA World Cup 2014: Thế giới của chúng ta. Coke còn có một sản phẩm tiếp thị mới là một ly rượu vang do nghệ nhân trứ danh người Áo Riedel thực hiện.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố Aquarius của Coca-Cola được chọn là nước uống thể thao chính thức của vòng chung kết World Cup 2014, còn tour du lịch "Biểu tượng hạnh phúc" tại 95 thành phố trên 86 quốc gia để quảng bá hình ảnh của Hãng đã đặt chân lên đất Nam Mỹ.

Trong khi đó, Pepsi vẫn tận dụng lợi thế với dàn sao đông đảo gồm 19 "siêu sao" bóng đá, trong đó có siêu tiền đạo Leo Messi. Dự kiến những hình ảnh về 19 ngôi sao bóng đá sẽ được in lên các sản phẩm của Pepsi và sẽ tung ra thị trường vào tháng 3/2014 trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Pepsi sẽ kết hợp chiến dịch quảng bá sản phẩm với một loạt những hoạt động khác như âm nhạc, nghệ thuật, các sự kiện công nghệ... Sở hữu hình ảnh các ngôi sao bóng đá trong nhiều năm qua đã mang lại lợi thế lớn cho Pepsi trong các cuộc đối đầu với đối thủ Coca-Cola.

Chẳng hạn, theo báo cáo của hãng sản xuất đồ uống Anh Britvic, tăng trưởng doanh số bán lẻ của Pepsi tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị Anh năm 2012 đã qua mặt được đối thủ lớn nhất Coca-Cola, bất chấp việc Coca-Cola là nhà tài trợ lớn nhất tại Thế vận hội London 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
World Cup 2014: Màn đối đầu Coke - Pep
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO