Vũ khí bí mật

PHÚC AN (Theo Forbes)| 16/11/2011 09:51

Công cụ tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả nhất về mặt chi phí là công khai. Công khai là nghệ thuật thu hút sự chú ý của giới truyền thông, trực tiếp làm tăng khả năng nhận biết của thương hiệu với thị trường mục tiêu, từ đó làm tăng doanh số bán hàng.

Vũ khí bí mật

Doanh nghiệp hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều nhận thức được tầm quan trọng của tiếp thị. Tiếp thị là trọng tâm của tăng trưởng kinh doanh.

Tuy nhiên, trước sự phát triển ồ ạt của nhiều loại hình marketing khác nhau, DN thường bối rối trong việc lựa chọn các kênh tiếp thị thích hợp. Tiếp thị bằng e-mail hiệu quả với DN nhỏ, trong khi quảng cáo trên truyền hình phù hợp với DN lớn.

Thời gian gần đây, các công cụ tiếp thị trực tuyến và mạng truyền thông xã hội chiếm vị trí trung tâm.

Nếu thực hiện tốt thì bất kỳ kênh tiếp thị nào cũng phát huy hiệu quả, nhưng kinh nghiệm cho thấy các chiến dịch marketing thành công thường là các chiến dịch tốn nhiều chi phí.

Công cụ tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả nhất về mặt chi phí là công khai. Công khai là nghệ thuật thu hút sự chú ý của giới truyền thông, trực tiếp làm tăng khả năng nhận biết của thương hiệu với thị trường mục tiêu, từ đó làm tăng doanh số bán hàng.

Trong khi quảng cáo phải trả tiền thì công khai thông tin không chỉ hoàn toàn miễn phí, mà còn được chào đón. Là gương mặt doanh nhân năm nay, bạn muốn trả vài ngàn đô la để đăng quảng cáo trên các tờ báo lớn hay lên trang bìa với một bài phỏng vấn chỉn chu?

Bạn sẽ chi vài trăm triệu đô la để phát quảng cáo trên truyền hình hay làm khách mời trong một chương trình trò chuyện?

Cũng giống như quảng cáo trả tiền, công khai thông tin là một nghệ thuật. Tuy nhiên, có một chút khác biệt, bạn trả tiền để mua các trang quảng cáo nhưng để hiện diện trong câu chuyện trang bìa, bạn phải nỗ lực giành lấy. Bạn cần có kỹ năng trình bày cũng như thuyết phục các phóng viên.

Minh bạch thông tin phù hợp với các doanh nhân trẻ vốn chỉ có hiểu biết về kinh doanh là tài sản lớn nhất và trở ngại lớn nhất là không có tiền.

Quảng cáo đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều tiền bạc và thời gian, trong khi để công khai thông tin, bạn chỉ cần dành một chút thời gian. Ngoài ra, công khai thông tin đem đến nhiều lợi ích mà quảng cáo không làm được:

Sự tín nhiệm: Có mặt trong câu chuyện trang bìa của một tạp chí uy tín, tham gia một buổi trò chuyện trên truyền hình mang đến sự tín nhiệm cho bản thân doanh nhân và thương hiệu của DN.

Sự ghi nhớ: Với sự ra đời của các phương tiện truyền thông trực tuyến và mạng xã hội, người tiêu dùng có thể tùy chỉnh bỏ qua các quảng cáo và tập trung vào nội dung. Người đọc sẽ nhớ nội dung bài viết về bạn trên báo nhiều hơn so với khi xem quảng cáo. Chiến dịch tiếp thị tập trung vào nội dung (công khai) thu hút người xem hơn, trong khi những chiến dịch tập trung vào quảng cáo có tỷ lệ bị bỏ qua khá cao.

Có thể sử dụng như tài liệu tiếp thị: Sau khi bài viết, thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, bạn có thể sử dụng vào chương trình tiếp thị. Dù in lại một phần tạp chí để giới thiệu trong bài thuyết trình hay đưa đường dẫn để xem buổi phỏng vấn trên truyền hình lên trang web, giới thiệu sự xuất hiện của bạn trên các phương tiện truyền thông sẽ gây ấn tượng với khách hàng, nhà đầu tư và đối tác.

Tiết kiệm chi phí: Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông theo cách như thế này hoàn toàn không tốn phí, có chăng là những chi phí phát sinh rất ít và tất cả những gì bạn phải bỏ ra là thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vũ khí bí mật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO