"Truyền khẩu" vẫn được tin cậy nhất ở Đông Nam Á

21/09/2013 00:08

Những lời giới thiệu từ người thân và bạn bè tiếp tục là phương thức quảng cáo ảnh hưởng nhất đối với người tiêu dùng ở Đông Nam Á.

Theo kết quả thống kê toàn cầu được Công ty Nielsen công bố ngày 17/9, những lời giới thiệu từ người thân và bạn bè tiếp tục là phương thức quảng cáo ảnh hưởng nhất đối với người tiêu dùng ở Đông Nam Á.

Ngoài ra, lòng tin của người tiêu dùng trong khu vực đối với các hình thức quảng cáo truyền thống vẫn rất lớn, dù mức độ tin cậy đối với quảng cáo trực tuyến được cải thiện trong những năm gần đây.

Những lời giới thiệu từ người thân và bạn bè tiếp tục là phương thức quảng cáo ảnh hưởng nhất đối với người tiêu dùng ở Đông Nam Á

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn kết quả thống kê trên cho biết, tại Đông Nam Á, người tiêu dùng vẫn tin tưởng nhất vào những giới thiệu của người thân, trong đó người Philippines đứng đầu với tỷ lệ 89%, cao hơn 5% so với tỷ lệ trung bình thế giới (84%), tiếp đến là Malaysia (86%), Singapore (85%), và Indonesia (85%). Con số này ở Thái Lan giảm 2% xuống còn 79% và Việt Nam tăng 2% lên 81%. Trong khu vực Đông Nam Á chỉ hai quốc gia này có tỷ lệ dưới mức trung bình của thế giới.

Quảng cáo trên truyền hình, tạp chí và báo cũng tiếp tục nằm trong số những hình thức quảng cáo trả tiền được tin tưởng nhất tại Đông Nam Á. Phần lớn người tiêu dùng ở Philippines (78%), Indonesia (74%), Thái Lan (72%), Malaysia (70%) và Singapore (65%) cho biết họ tin tưởng quảng cáo truyền hình, cao hơn tỷ lệ trung bình thế giới là 62%. Tính trung bình cả khu vực Đông Nam Á, tỷ lệ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với hình thức quảng cáo trên tạp chí và báo vẫn cao hơn mức trung bình của thế giới (lần lượt là 61% và 60%).

Theo ông David Webb - Giám đốc quản lý giải pháp quảng cáo Nielsen, bất chấp sự nổi lên của các nền tảng quảng cáo mới, truyền hình tiếp tục là hình thức lựa chọn chuyển tải thông điệp tiếp thị nhờ khả năng vươn tới đám đông. Nghiên cứu này đã góp phần khẳng định quảng cáo trên truyền hình vẫn có ảnh hưởng mạnh đối với người tiêu dùng Đông Nam Á.

Cũng theo nghiên cứu trên, trong 6 năm qua, quảng cáo trực tuyến ngày càng tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng khu vực châu Á. Khoảng 68% người tiêu dùng Indonesia tin tưởng thông điệp quảng cáo được phép qua thư điện tử (cao hơn 11 % so với tỷ lệ trung bình toàn cầu), tiếp đó là Philippines (66%), Singapore (62%) và Malaysia (61%).

Các quảng cáo trên trang web cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực ở Đông Nam Á với tỷ lệ cao hơn mức trung bình toàn cầu. Theo ông Webb, dự đoán chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến đang tăng trưởng nhanh chóng và có thể đạt gần 34 tỷ USD ở châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Truyền khẩu" vẫn được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO