Tìm kiếm giá trị “Made in USA”

HÀ CÚC (Theo Brandchannel, Brandweek)| 18/03/2011 08:27

Made in USA” (Được sản xuất tại Mỹ) một thời là biểu tượng của công nghệ và giá trị đẳng cấp. Không ít người luôn coi mác "Made in USA" là dấu hiệu nhận biết "thương hiệu toàn cầu".

Tìm kiếm giá trị “Made in USA”

“Made in USA” (Được sản xuất tại Mỹ) một thời là biểu tượng của công nghệ và giá trị đẳng cấp. Không ít người luôn coi mác "Made in USA" là dấu hiệu nhận biết "thương hiệu toàn cầu".

Cho đến nay, trong danh sách những nhãn hiệu nổi tiếng nhất và lớn nhất thế giới thì những nhãn hiệu Mỹ luôn chiếm ưu thế về số lượng.

Có một điều khá thú vị là mặc dù đã có hàng chục thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, gắn liền với hình ảnh nước Mỹ, như kem Ben & Jerry’s, 7-Eleven, American Idol, Bia Miller và thậm chí là American Idol (Thần tượng âm nhạc nước Mỹ), không còn thuộc sở hữu của người Mỹ mà đã được sang tay các tập đoàn nước ngoài.

Nhưng trong nhiều trường hợp, người tiêu dùng thậm chí không hề biết điều đó, và doanh số không những không giảm mà còn tăng sau hợp đồng chuyển nhượng.

Như vậy, dù cạnh tranh quyết liệt với các sản phẩm khắp thế giới, “Made in USA” vẫn có những giá trị không thể thay thế.

Tuy nhiên, bản thân người tiêu dùng Mỹ không dành sự ưu ái của mình cho các nhãn hàng vì họ yêu quý và trung thành với tiện ích của chính bản thân mình hơn.

Khi tiện ích của bản thân không được đáp ứng, các thương hiệu cũng lần lượt bị cho vào dĩ vãng. Chính vì vậy, nhiều nhãn hiệu đang bị thất sủng ngay tại Mỹ như Chrysler, Dell, Kmart, Reebok, hay Timex...

Hiểu được điều đó, nhiều công ty Mỹ được sự hậu thuẫn của chính phủ đã phát triển các công cụ để tăng cường sức mạnh của hàng hóa sản xuất tại Mỹ.

Chẳng hạn, có những công cụ tìm kiếm như Made In USA!, Hoặc danh mục hàng theStill Made in USA hay website American Made Products Directory, MadeInUSAForever.com.

Trong đó, MadeInUSAForever.com là website lớn nhất bán hàng sản xuất tại Mỹ, bán hơn 2.300 sản phẩm các loại, từ hàng may mặc đến công nghệ cao.

Trong các website này luôn kèm theo những thông điệp khẳng định những giá trị của hàng “made in USA" như: chất lượng, thiết kế đẹp, trách nhiệm xã hội...

Ngoài ra còn những lời cổ động cho rằng nếu một người tiêu dùng mua một sản phẩm ngọai thì khoảng 30% giá trị của sản phẩm “biến mất” khỏi nền kinh tế Mỹ.

Thêm vào đó, gắn với yếu tố toàn cầu, hàng hóa “Made in USA” đi liền với các yếu tố toàn cầu hóa, giúp người dùng cảm nhận “mình là những công dân của thế giới”, “những giá trị mà bạn muốn trở thành”, chia sẻ "giấc mơ Mỹ" với các thương hiệu như Cocacola, McDonalds và Nike...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm kiếm giá trị “Made in USA”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO