Tiếp thị bằng mùi hương cho những lĩnh vực nào?

DNSGCT| 16/04/2016 06:43

Showroom xe hơi, ngân hàng, cửa hàng bán lẻ... là những nơi có thể áp dụng phương pháp tiếp thị bằng mùi hương (scent marketing).

Tiếp thị bằng mùi hương cho những lĩnh vực nào?

Showroom xe hơi, ngân hàng, cửa hàng bán lẻ, khách sạn... là những nơi có thể áp dụng phương pháp tiếp thị bằng mùi hương (scent marketing).

Đọc E-paper

1. Ngân hàng

Khuếch tán mùi hương giúp tạo nên không khí thư giãn, một môi trường ấm áp, dễ chịu tại không gian chờ thường được xem là hơi buồn chán ở các ngân hàng.

2. Showroom xe hơi

Thị trường xe cao cấp trưng bày phong cách, sự thanh lịch và mùi hương tạo nên một tiêu chuẩn mới trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.

3. Giải trí

Những địa điểm giải trí như bar, nightclub… đều muốn tạo một môi trường vui vẻ và nâng tầm trải nghiệm của những người đến đây. Đây là một nhiệm vụ khó khăn khi mà những nơi này thường xuyên bị tấn công bởi mùi khó chịu như khói thuốc, mùi đồ ăn, mùi cồn và mùi cơ thể.

Scent marketing được ứng dụng thành công trong ngành công nghiệp giải trí trên khắp thế giới. Có những kết quả khảo sát thống kê cho thấy khách hàng đánh giá tốt hơn về dịch vụ và lưu lại lâu hơn, sử dụng dịch vụ nhiều hơn nhờ mùi hương dễ chịu.

4. Câu lạc bộ thể thao

Mùi hương có thể mang lại sự thư giãn, tái tạo, khơi gợi cảm hứng và năng lượng mới. Đặc biệt, người mới đến phòng tập sẽ thấy dễ chịu và dễ hòa hợp hơn tại phòng tập, phòng thay đồ hay khu vực mát-xa. Những loại tinh dầu như bạc hà hay gừng có thể mang lại ảnh hưởng tích cực trên hệ hô hấp. Các hỗn hợp tinh dầu khác giúp tăng cường sự tập trung, sức chịu đựng và sự bình tĩnh.

Tại các phòng sauna hay phòng xông hơi thì tinh dầu khuynh diệp hay bạc hà là sự chọn lựa tuyệt vời giúp cho người tập luyện tái tạo năng lượng mới.

5. Ngành thực phẩm

Hương thơm thực phẩm để “dụ dỗ” khách hàng không phải lúc nào cũng sẵn có. Các loại thực phẩm đông lạnh và được đóng gói không thể “tỏa hương” và việc khuếch tán mùi hương có thể được sử dụng để thay thế thực phẩm mang đến trải nghiệm mùi hương cho khách hàng.

Các nhà tiếp thị có thể thu hút khách hàng với những mùi hương trái cây tươi mới, phấn chấn và làm hấp dẫn vị giác của họ với hương cà phê hay cacao.

6. Khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, thương hiệu có thể được nâng tầm đẳng cấp qua mùi hương. Với mùi hương được thiết kế riêng, những dịch vụ này có thể tạo nên một sự kết nối mạnh mẽ, độc đáo với khách lưu trú.

7. Y tế

Hầu hết bệnh nhân đều cảm thấy lo lắng, căng thẳng khi đến thăm bác sĩ hay nha sĩ. Hương thơm của oải hương hay khuynh diệp tạo nên phản ứng cảm xúc tích cực tại phòng chờ và bệnh nhân sẽ thấy dễ chịu, an tâm hơn.

8. Văn phòng

Các kết quả nghiên cứu cho thấy những người làm việc trong khu vực được khuếch tán hương thơm mang lại hiệu quả làm việc cao hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy mức độ phạm lỗi đánh máy giảm đi khi khuếch tán hương chanh và oải hương; tốc độ và sự chính xác tăng lên khi có hương bạc hà.

9. Cửa hàng bán lẻ

Theo khảo sát thì các mùi hương hoa và mùi hương trái cây có múi (cam, chanh, bưởi…) có ảnh hưởng tích cực đến thời gian lưu lại cửa hàng và mức độ chi tiêu của khách hàng. Các cuộc nghiên cứu cũng cho thấy chúng ta thường nhớ đến mùi hương nhiều gấp 100 lần so với những gì chúng ta nghe, thấy hay chạm.

10. Giao thông

Mùi hương giúp giảm stress và lo âu trong phòng chờ cho những hành khách đang nôn nóng và đặc biệt thích hợp cho các khu vực hạng cao cấp, thương gia, tạo thêm giá trị và đặc quyền dành cho khách hàng cao cấp. Hương hoa cẩm chướng từng được sử dụng trên tàu điện ngầm của Paris từ năm 1959 để mang lại sự thoải mái và niềm vui cho hành khách.

>Tiếp thị hiệu quả bằng hương thơm

>Trở ngại Inbound Marketing

>Xu hướng marketing mới: Content curation

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp thị bằng mùi hương cho những lĩnh vực nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO