Thương hiệu Tết: Chuyện giờ mới kể

FTA Research & Consultant| 30/03/2012 08:31

Theo thống kê khảo sát đầu năm 2012 do Công ty Nghiên cứu thị trường Millward Brown thực hiện, Coca-Cola dẫn đầu danh sách những thương hiệu được ưa chuộng nhất của người tiêu dùng trong dịp Tết Nhâm Thìn.

Thương hiệu Tết: Chuyện giờ mới kể

Theo thống kê khảo sát đầu năm 2012 do Công ty Nghiên cứu thị trường Millward Brown thực hiện, Coca-Cola dẫn đầu danh sách những thương hiệu được ưa chuộng nhất của người tiêu dùng trong dịp Tết Nhâm Thìn. Bên cạnh đó, quảng cáo truyền hình của Coca-Cola cùng với OMO và Knorr cũng được đánh giá là 3 quảng cáo truyền hình hiệu quả nhất trong dịp Tết vừa rồi.

28% phụ nữ và 28% người tiêu dùng trong độ tuổi từ 22-29 đã nhắc đến Coca-Cola là thương hiệu gắn liền với Tết nhiều nhất. Cùng một câu hỏi thì 21% nam giới chọn Heineken.

Theo nhận xét của ông Worthington, Giám đốc Điều hành Millward Brown Việt Nam, người tiêu dùng trong độ tuổi này có vẻ chịu chi nhiều tiền hơn cho những thương hiệu cao cấp nhằm mục đích khẳng định bản thân.

1/4 số người được hỏi chọn nhãn hiệu ưa thích nhất trong dịp Tết vì lý do “được dùng nhiều nhất trong ngày Tết”, trong khi đó có 17% giải thích rằng vì nhãn hiệu đó “thường được quảng cáo trên TV mỗi khi Tết đến”.

Khảo sát của Millward Brown cũng cho thấy, gần phân nửa người tiêu dùng ở Việt Nam chi tiêu cho Tết Nhâm Thìn nhiều hơn những năm trước, và 16% trong số đó chi tiêu nhiều hơn hẳn. Gia tăng tiêu dùng đặc biệt mạnh ở nữ giới trong độ tuổi từ 22-29.

Truyền hình luôn là một kênh truyền thông hiệu quả nhất trong việc tiếp cận đại đa số khách hàng và quảng cáo trên truyền hình luôn là ưu tiên số 1 trong chiến lược tiếp thị của các thương hiệu trong dịp Tết.

Tuy những kênh truyền thông khác như mạng internet và đặc biệt là mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ, nhưng truyền hình vẫn “thống trị” và thu hút nhiều ngân sách quảng cáo nhất từ các nhãn hàng.

Coca-Cola và OMO là hai nhãn hiệu được nhiều người tiêu dùng bầu chọn nhất khi được hỏi về những quảng cáo ấn tượng trên truyền hình trong dịp Tết. Trong đó, OMO hoàn toàn chiếm cảm tình của phụ nữ, trong khi Coca-Cola lại chinh phục nam giới.

Một thương hiệu khác cũng được đánh giá cao trong khảo sát là Mì Gấu Đỏ. Quảng cáo mang đến một thông điệp đầy cảm xúc và tích cực, hướng người xem đến những mảnh đời bất hạnh khi thể hiện hình ảnh những em nhỏ nghèo tận dụng mọi thứ bình thường xung quanh mình để trang hoàng cho ngày Tết.

Ngoài Tết Âm lịch, 63% người tiêu dùng Việt Nam bình chọn Tết Dương lịch là ngày lễ quan trọng thứ nhì trong năm. 46% lại cho rằng đó là Giáng sinh, trong khi 25% nghĩ đến ngày Lễ Tình nhân. Cuối cùng có 7% đề cập đến lễ hội Halloween.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương hiệu Tết: Chuyện giờ mới kể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO