"Thời điểm vàng" của mobile marketing Việt Nam

25/11/2014 02:54

Các thương hiệu cao cấp châu Âu đang dẫn đầu trong danh sách mua sắm của khách hàng châu Á. Hãy xem đó là những thương hiệu nào:

Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà năm nay Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) lại chọn Việt Nam là điểm đến của giải thưởng The Smarties Việt Nam 2014, dành cho các công ty tiếp thị và quảng cáo trên các thiết bị di động.

36% dân số xài smartphone

Đây là giải thưởng toàn cầu duy nhất trong lĩnh vực tiếp thị di động và trong 10 năm tổ chức, những tên tuổi như Samsung, Coca-Cola, Mercedes, Intel, Unilever, Procter & Gamble, Colgate Palmolive, Ford… đều tham gia và trở thành chủ nhân của giải thưởng danh giá này.

Ông Rohit Dadwal, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của MMA, cho rằng, Việt Nam đang trở thành miền đất hứa của quảng cáo trên di động khi mà số lượng người dùng smartphone đang tăng lên nhanh chóng và đi cùng với nó là sự phát triển của hạ tầng viễn thông băng thông rộng.

Thống kê mới nhất của Google cho thấy, tỉ lệ dân số sử dụng smartphone tại Việt Nam hiện đã tăng lên hơn 36% trong khi đó tỉ lệ dùng máy tính để bàn (desktop PC) chỉ tăng gần 5%, đạt 44% dân số.

Đáng chú ý, có đến 24% người truy cập Internet chỉ bằng smartphone và 85% người Việt xem video trực tuyến.

Trong thời gian gần đây, sự ra đời và phát triển của các dịch vụ liên lạc kiểu mới như Viber, Zalo, Line… đã cung cấp thêm công cụ tiếp thị mới cho các doanh nghiệp.

Và năm nay, việc nền tảng nội địa Zalo - ứng dụng liên lạc mới xuất hiện trong vòng 2 năm trở lại đây - được MMA bình chọn là công cụ truyền thông của năm thay vì các ông lớn nước ngoài, khiến nhiều doanh nghiệp tin rằng thị trường tiếp thị quảng cáo trên di động Việt Nam đang ở một "thời điểm vàng".

Cá nhân hóa trên nền tảng mới

Cùng với Adtima - đối tác khai thác độc quyền, Zalo đã góp phần mang đến thành công cho các thương hiệu nổi tiếng như McDonald’s, Coke, RedBull, Momo…

Ông Rohit Dadwal, Giám đốc khu vực APAC của MMA nhận định: các chiến dịch trên Zalo thành công vì biết cách tận dụng tốt một ứng dụng nhắn tin có hơn 20 triệu người dùng. Họ đã thành công trong việc tiếp thị và đẩy mạnh thương hiệu của mình.

Theo các chuyên gia, điểm mạnh của Zalo là có một cộng đồng rộng lớn với 20 triệu người dùng trên thiết bị di động. Đây là một ứng dụng đi tiên phong khai thác dịch vụ nhắn tin thoại miễn phí.

Ngoài ra, nếu nhắn với Zalo, người nhận có thể thấy thông tin ngay lập tức kể cả text lẫn voice. Vì vậy, Zalo trở thành một phương tiện hiệu quả và đi kèm theo nó là những câu chuyện thú vị về sản phẩm.

Bên cạnh đó, là vai trò hẫu thuận từ Adtima trong việc khai thác nền tảng, đưa nhiều thương hiệu đến với khách hàng trên cơ sở đề cao hiệu quả chi phí.

Cũng trong lần trao giải The Smarties 2014, MMA đã trao giải nhãn hiệu được nhận biết nhiều nhất (brand Awareness) cho chiến dịch Clear - My Kool Việt Nam và giải thưởng chiến dịch vàng (Promotion) cho nhãn hàng Vaseline - Sundress Project. Cả hai chiến dịch này đều do công ty quảng cáo Mindshare & Lowe Vietnam thực hiện.

MMA dự báo rằng trong những năm tới, mobile marketing sẽ phát triển bùng nổ bởi đây không phải là cách quảng cáo truyền thống như báo in, báo mạng hay qua mạng xã hội. Quảng cáo di động là những mẩu quảng cáo có tính cá nhân hóa.

Vì vậy, nó có nhiều khả năng thành công hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường trong việc thu hút số lượng người xem và mua hàng qua mạng. Do đó, những nền tảng quảng cáo mới như Zalo sẽ có cơ hội phát triển nhanh trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Thời điểm vàng" của mobile marketing Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO