Thế hệ Z không quan tâm đến danh tiếng thương hiệu

MAI QUỲNH| 12/11/2018 00:09

Những người trẻ thuộc thế hệ Z hay còn gọi là “Centennial” của thị trường Đông Nam Á không quan tâm đến các thương hiệu nổi tiếng, danh giá khi mua sắm trực tuyến.

Thế hệ Z không quan tâm đến danh tiếng thương hiệu

Đây là thông tin từ một cuộc khảo sát mới do hãng tư vấn Econsultancy và Công ty truyền thông Dentsu Aegis Media hợp tác.

Đối tượng khảo sát nằm trong độ tuổi từ 16-23, đến từ các nước Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Hơn nửa số người được khảo sát cho rằng “giao hàng miễn phí” và “giao hàng nhanh” là động lực hàng đầu khiến họ quyết định mua hàng trực tuyến. Có đến 46% cho biết sẽ bỏ mua hàng nếu bị tính phí giao hàng.

Nói chung, đây là một nhóm khách hàng rất quan tâm đến giá cả. Giá thấp, giảm giá, khuyến mãi cũng là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm (đứng thứ hai). 73% cho biết “giá tốt nhất” là yếu tố quyết định khiến họ quay trở lại một cửa hàng trực tuyến. Trong khi đó, chỉ có 15% cho rằng danh tiếng, uy tín của thương hiệu đối với gia đình và bạn bè của họ sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Link bài viết

Dù sức mua của nhóm khách hàng trẻ này có thể chưa lớn – một nửa số người được khảo sát chi hơn 30 USD mỗi tháng để mua sắm trực tuyến và chỉ 9% chi nhiều hơn 100 USD – nhưng quy mô của phân khúc này lại rất lớn và mức độ kết nối cao của họ cũng khiến các nhà làm tiếp thị phải quan tâm.

Số người dưới tuổi 23 của khu vực Đông Nam Á chiếm hơn 1/3 dân số (277 triệu người) và hơn nửa số đó thường xuyên sử dụng internet. 90% sử dụng điện thoại thông minh và người dùng internet qua điện thoại di động dành trung bình 3,6 tiếng mỗi ngày cho chiếc điện thoại của họ. Cuộc khảo sát này cũng lặp lại kết quả của những cuộc nghiên cứu thị trường trước đây: thế hệ Z thích mua sắm bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Phần lớn người tiêu dùng thuộc nhóm tuổi này đều phấn khích trước những công nghệ mua sắm của tương lai như thực tế ảo.

Đa số nhóm người trẻ này đều “lướt web” trước khi mua sắm ở một cửa hàng hoặc “dạo cửa hàng” trước khi mua sắm trực tuyến. Họ thường dạo quanh cửa hàng thật khi muốn mua những sản phẩm cần được “kiểm tra bằng giác quan” như quần áo, mỹ phẩm và đồ dùng điện tử. 72% người được khảo sát thích mua sắm trực tuyến – cả trên các trang thương mại điện tử và qua mạng xã hội hay ứng dụng chat – hơn là mua sắm trong một cửa hàng thật.

“Muốn cám dỗ người tiêu dùng thế hệ Z, bạn cần nhiều hơn là một chiến dịch thương hiệu”, Arvind Sethumadhaven, Giám đốc chiến lược khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Dentsu Aegis Network, nói. “Một trải nghiệm thương hiệu tích cực, xuyên suốt hiện trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Từ khoảnh khắc người tiêu dùng nhìn thấy nội dung thương hiệu, rồi tham gia sự kiện, xem sản phẩm trên mạng và cuối cùng là cầm sản phẩm trong tay – mọi thứ cần phải đúng thông điệp, đúng lúc và trung thực”.

(Theo Doanhnhanplus)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế hệ Z không quan tâm đến danh tiếng thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO