Sản phẩm mới nhất của Apple là đây

LÂM NGHI (theo Marshable)| 28/04/2017 04:04

Khi các công ty đối thủ còn đang tập trung vào iPhone thì Apple đã mở hướng đi mới để thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Sản phẩm mới nhất của Apple là đây

Apple đang cố gắng thu hút thế hệ trẻ chuyển hướng tụ họp từ các khu ăn uống hay quán cafe sang các cửa hàng công nghệ của họ.

Trong bài phỏng vấn với CBS, Angela Ahrendts - Phó giám đốc cấp cao điều hành mảng bán lẻ của Apple cho biết lý do mà cô muốn những khách hàng trẻ của Apple sẽ bắt đầu nói với nhau rằng "Hẹn gặp ở Apple nhé", thay cho thói quen hẹn nhau ở những địa điểm khác.

"Rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử cho biết ý định sẽ mở những cửa hàng thực tế. Amazon đang đầu tư vào các cửa hàng. Google cũng vậy. Starbucks thì đã trở thành địa điểm hẹn họp của giới trẻ từ rất lâu. Câu "Gặp nhau ở Starbucks nha" đã trở thành câu cửa miệng của nhiều người", Ahrendts giải thích, “Và tôi đã nói với các nhân viên của mình rằng mục tiêu thành công của chúng tôi là làm cho thế hệ Z chuyển sang nói với nhau rằng: "Hẹn gặp ở Apple đi. Bạn có biết hôm nay có gì hay ở cửa hàng của Apple không?".

Để thu hút các khách hàng trẻ này, Apple đã thiết kế lại các cửa hàng và bắt đầu cung cấp nhiều không gian tụ họp hơn so với chỉ trưng bày Macbook hay iPhone như thường thấy.

Cụ thể, cửa hàng mẫu đầu tiên được Apple tái thiết kế theo hướng này là cửa hàng tại San Francisco (Mỹ). Ahrendts và Giám đốc Thiết kế của Apple là Jony Ive đã tạo ra nhiều cụm không gian thảo luận mở, xen lẫn với cây xanh dành cho khách hàng trẻ đến làm việc hoặc trao đổi với nhau.

"Sản phẩm lớn nhất Apple đang sản xuất ra chính là các cửa hàng", Ahrendts chia sẻ với CBS, "Vậy nên, nếu bạn nghĩ theo hướng công nghệ thì phần cứng chính là cách thiết kế không gian của cửa hàng, phần mềm là những hoạt động diễn ra tại cửa hàng".

Một trong những "phần mềm" vừa được nâng cấp tại 500 cửa hàng của Apple trên toàn thế giới chính là chương trình huấn luyện "Today at Apple". Chương trình này bao gồm các workshops, lớp học và những buổi trình diễn công nghệ miễn phí tại cửa hàng.

Khu vực tổ chức biểu diễn nhạc acoustic mỗi cuối tuần bên trong cửa hàng Apple tại San Francisco (Mỹ)
Khu vực riêng dành cho các nhiếp ảnh gia và nhạc sĩ sáng tạo nghệ thuật bằng các sản phẩm của Apple
Khu vực tổ chức sự kiện trong nhà dành cho các lớp học và các buổi thuyết trình, diễn thuyết

Ngoài ra, Apple còn có một căn phòng dành cho các startup khám phá những tính năng quản lý doanh nghiệp do Apple cung cấp. Tại đây, Apple chuẩn bị sẵn các ổ điện miễn phí cho khách hàng làm việc.

Ahrendts cho biết cửa hàng này một ví dụ hé mở hướng đi sắp tới của Apple. Hiện đã có 500 cửa hàng khác của Apple trên toàn thế giới được thiết kế lại theo hướng tương tự. Về cơ bản, Apple đang muốn khách hàng, bất kể thế hệ X,Y hay Z, sẽ tìm đến cửa hàng của họ vào thời gian rảnh.

>[Infographic] Dùng "chiến thuật" nào để thu hút khách hàng?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản phẩm mới nhất của Apple là đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO