Quảng cáo mới của Coca Cola chưa phải là kinh điển

12/07/2014 00:01

Chiêu PR mới của Coca Cola đang gây sốt nhưng chiến dịch quảng cáo này chưa hẳn đã vượt qua được Heineken hay chính bản thân Coca Cola.

Quảng cáo mới của Coca Cola chưa phải là kinh điển

Chiêu PR mới của Coca Cola đang gây sốt nhưng chiến dịch quảng cáo này chưa hẳn đã vượt qua được Heineken hay chính bản thân Coca Cola.

Quảng cáo siêu độc của Coca Cola


Kể từ khi tung ra chương trình ghi tên trên vỏ lon, Coca Cola là thương hiệu đang khiến cư dân mạng sốt xình xịch. Chỉ thêm những cái tên đơn giản như Ngân, Hà, Tùng, anh yêu, em yêu,… Coca Cola khiến cư dân mạng đua nhau săn tìm những lon Coca Cola có ghi tên mình. Thậm chí có cả nhóm những người không được in tên trên Coca Cola cũng được lập lên.

Trước khi làm mưa làm gió ở Việt Nam, Coca Cola đã kịp khiến giới trẻ trên 123 quốc gia phát cuồng. Lượng truy cập trên các Fanpage của Coca- Cola tăng 870%. Đã có, 76.000 mô hình các vỏ chai Coca-cola được tạo ra và chia sẻ trên Facebook và 378.000 chai Coca-Cola được sản xuất ra với những tên riêng trên vỏ chai.

> Chìa khóa “hạnh phúc” của Coca-Cola
>Pepsi - Coca Cola: “Nhạc đấu”
>Co-branding: Nhà mạng bắt tay Coca Cola
>Ba điều cần học từ Coca Cola

Để được in tên kèm theo họ tên lót hoặc những cái tên như ý muốn thì buộc người tiêu dùng phải chịu khó xếp hàng tại các ki ốt của Coca-cola để in tên. Và không ít người phải xới tung gian hàng nước giải khát trong siêu thị chỉ để tìm thấy chai Coca mang tên mình.

Có thể thấy Coca Cola đã gặt hái được thành công lớn trong chiến dịch này. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên chiến dịch PR của Coca Cola lại được nhắc tới trên toàn cầu nhiều như vậy. Cách đây hơn 3 thập kỷ, Coca Cola, thời điểm đó được biết đến với cái tên Coke khiến thế giới phát sốt.

Tất cả là nhờ sự thành công ngoài sức tưởng tượng của bộ phim kinh điển “Đến thượng đế cũng phải cười”. Sau thành công của tập 1, ê kíp “Đến thượng đế cũng phải cười” quyết định sản xuất phần 2. Phần 2 cũng thành công tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Câu chuyện phần 2 xoay quanh ông bố thổ dân tên Xi. Một lần, vô tình nhặt được cái chai từ trên trời rơi xuống (Thực chất là một phi công sau khi uống Coca Cola đã vứt chai xuống đất từ chiếc trực thăng). Xi mang chai Coca Cola về bộ lạc và sớm phát hiện ra nhiều tính năng tuyệt vời của cái chai.

Nhưng kể từ đó, cái chai mang lại rắc rối cho cả bộ tộc. Từ việc các thành viên thương yêu nhau hết lòng, cái chai khơi dậy lòng tham vì ai cũng muốn sở hữu đồ vật nhiều công dụng này, các thành viên bộ lạc đánh nhau sứt đầu mẻ trán. Cái chai bị buộc tội “xấu xa” và Xi có nhiệm vụ mang nó tới “tận cùng thế giới” để vứt bỏ.

Thế là người cha đã bắt đầu hành trình cười ra nước mắt cùng cái chai. Chai Coca Cola mở đầu cho tập phim và cũng là hình ảnh kết lại bộ phim. Cái chai xuất hiện rất duyên dáng, hợp lý và đầy cuốn hút. Khi bộ phim kết thúc, chai Coca Cola trở thành nhân vật sống và được nhắc đi nhắc lại. Chai Coca Cola được yêu thích tới mức xuất hiện trong hầu khắp các bữa tiệc.

Có thể thấy, quảng cáo Coca Cola trong bộ phim “Đến thượng đế cũng phải cười” thành công ngoài sức tưởng tượng.

“Ông hoàng” quảng cáo Heineken

Quảng cáo của Coca Cola vô cùng ấn tượng. Nhưng quảng cáo của Heineken cũng ấn tượng không kém. Nếu Coca Cola thành công nhờ những “chiêu độc” thì Heineken lại đi theo lối quảng cáo truyền thống và ghi điểm nhờ kịch bản đầy bất ngờ, hài hước và âm nhạc quyến rũ.

Mặc dù Jennifer Aniston không còn là ngôi sao sáng của Hollywood nhưng khán giả chắc hẳn vẫn nhớ gương mặt thảng thốt của cô trong cái kết của quảng cáo Heineken. Trong TVC quảng cáo đó, Jennifer Aniston, một cô gái xinh đẹp, quyến rũ nhưng… nấm lùn đã cố gắng với tay lên kệ lấy thùng Heineken.

>Nói đến bia, nói đến Heineken
>Bia tươi club: Cuộc đua của Heineken và Sapporo
>Vì sao Heineken thay đổi bao bì mới?

Một anh chàng có vẻ háo sắc và… đần đần xuất hiện. Cô gái cười tình tứ có ý nhờ vả lấy thùng bia. Chàng trai nhìn lại với ánh mắt có vẻ thấu hiểu. Thế nhưng kết quả là anh chàng cao to lấy thùng bia rồi ôm rịt bên mình như trẻ con giấu món đồ yêu thích.

TVC quảng cáo này khiến khán giả cười ngặt ngẽo. Một yếu tố góp phần cho thành công của TVC quảng cáo chính là ca khúc Happy Together của The Turtles ra mắt năm 1967. Cùng nữ diễn viên xinh đẹp, bài hát đã đem về doanh thu khổng lồ cho Heineken trong chiến dịch quảng cáo những năm 2000.

Thế nhưng Happy Together chưa phải là bài hát thành công nhất trong quảng cáo của Heineken. Ông lớn bia thế giới từng rất thành công với quảng cáo gắn liền với ca khúc Quando, Quando, Quando. Ban đầu đây là ca khúc nhạc Ý được Tony Renis và Alberto sáng tác năm 1962 theo phong cách bossanova.

Về sau này khi Quando, Quando, Quando được thay thế bằng những ca khúc khác trong quảng cáo của Heineken nhưng ca khúc vẫn được coi là một trong những ca khúc quảng cáo thành công nhất của hãng bia lừng danh này.

Quảng cáo thành công của Biti's

Có ngân sách quảng cáo không lớn như Heineken hay Coca Cola nhưng nhiều thương Việt cũng để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả xem truyền hình. Thương hiệu Việt đầu tiên biết dùng quảng cáo nghệ thuật chính là Biti's.

Quảng cáo của Biti's được xem là quảng cáo thành công nhất của thương hiệu Việt. Với sologan “Nâng niu bàn chân Việt”, Biti's đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn. Quảng cáo này vừa tôn vinh giá trị Việt, vừa rất nghệ thuật và độc đáo.

Vinamilk cũng được đánh giá là ông lớn biết đầu tư vào marketing Hầu hết các TVC quảng cáo của ông lớn ngành sữa đều có sức hút cao, đặc biệt là trẻ em, khách hàng mục tiêu của các sản phẩm sữa. Trong đó, TVC có hình ảnh chú bò cười sảng khoái rồi bỗng nhiên ngã lăn khỏi chiếc ghế khiến khán giả nhí cười té ghế và bắt bố mẹ mua bằng được sữa “bò ngã”.

Quảng cáo dầu ăn Neptune Tết 2013 không chỉ “gây bão” trên màn ảnh mà còn xuất hiện lan tràn trên nhiều trang báo điện tử về nội dung đầy cảm động. TVC khiến không ít người nức nở vì hình ảnh cô con gái khuyết tật chờ đợi cha về ăn Tết. Cuối cùng, vì thương con, người cha bỏ hết công việc để về nhà kịp đón giao thừa cùng gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo mới của Coca Cola chưa phải là kinh điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO