Quảng cáo AdWords: 4 sai lầm phổ biến của doanh nghiệp

TĂNG KHÁNH (theo Entrepreneur)| 19/05/2016 03:42

AdWords giúp hình ảnh, nội dung quảng cáo của doanh nghiệp hiển thị vào đúng thời điểm và đúng nơi mong muốn để tiếp cận đúng đối tượng DN hướng đến.

Quảng cáo AdWords: 4 sai lầm phổ biến của doanh nghiệp

AdWords (Advertisement keywords - quảng cáo từ khóa) giúp hình ảnh, nội dung quảng cáo của doanh nghiệp (DN) hiển thị vào đúng thời điểm và đúng nơi mong muốn để tiếp cận đúng đối tượng DN hướng đến. 

Đọc E-paper

Mỗi năm, hàng trăm ngàn USD đã đổ vào các chiến dịch quảng cáo AdWords. Thế nhưng, có đến 97% các quảng cáo không mang lại doanh thu cho DN. Rất nhiều công ty không bán được sản phẩm nào từ hoạt động này.

Đó là kết quả khảo sát do Công ty Quảng cáo trực tuyến Disruptive Advertising thực hiện với 2.000 tài khoản AdWords. Theo Disruptive Advertising, có 4 sai lầm phổ biến khiến DN lãng phí tiền bạc cho hoạt động quảng cáo vốn được xem là hình thức tiếp thị tuyệt vời này.

1. Xây dựng từ khóa bừa bãi. Trong một chiến dịch AdWords, số lượng từ khóa nhiều khiến DN cảm thấy quy mô quảng cáo lớn và đôi khi làm gia tăng lượt truy cập vào website. Thế nhưng, chỉ 12% các từ khóa trong một tài khoản AdWords được chuyển đổi. Nói cách khác, 9 trên 10 từ khóa được xây dựng trong AdWords là vô dụng, không mang đến doanh thu hay bất cứ chuyển đổi nào DN mong muốn.

Cách xây dựng từ khóa bừa bãi, thừa mứa không làm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mà chỉ phung phí tiền bạc. Trung bình, việc xây dựng các từ khóa chiếm 61% chi tiêu cho quảng cáo nhưng hầu như không có giao dịch nào được thực hiện.

Số lượng từ khóa không tỷ lệ thuận với khả năng chuyển đổi thành các giao dịch, lượng truy cập... Sai lầm của các công ty là đầu tư vào việc tìm kiếm mà không hướng đến khả năng chuyển đổi, không tập trung vào những từ khóa chính.

2. Không biết cách giữ chân khách hàng. Hành động nhấp chuột vào trang web của khách hàng không mang đến lợi nhuận cho DN và không thể bù đắp chi phí thực hiện chiến dịch AdWords. Thế nhưng, hơn 50% tài khoản AdWords chỉ hướng khách hàng truy cập vào trang chủ, và không đến 15% người dùng đi tiếp đến "landing page" (trang đích tập trung vào nội dung cụ thể).

DN không thể có chiến dịch AdWords hiệu quả nếu "landing page" không được tối ưu hóa. Cách cải thiện "landing page" là tăng cường tính nhất quán của thông điệp. DN cần làm cho khách hàng hiểu mục đích và mong muốn của DN thông qua quảng cáo cũng như họ sẽ nhận được gì khi truy cập vào "landing page". Do đó, nội dung quảng cáo và từ khóa phải có sự gắn kết chặt chẽ.

Ngoài ra, nếu tiêu đề và nội dung không nhất quán, khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và rời khỏi trang web. Để tìm được cách tiếp cận khách hàng tốt nhất, DN cần chạy thử nghiệm nhiều chiến dịch, ghi nhận phản ứng của khách hàng để điều chỉnh. Khoảng 50% khách hàng của Disruptive Advertising đã cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi sau khi thực hiện các quảng cáo theo cách này.

3. "Đem con bỏ chợ". Phân tích dữ liệu là yếu tố tối quan trọng của bất cứ chiến dịch tiếp thị trực tuyến nào, AdWords cũng không ngoại lệ. Theo báo cáo Hubspots State of Inbound, chỉ cần theo dõi sự tăng trưởng của inbound marketing (trường phái tiếp thị dựa trên những chia sẻ nội dung hữu ích cho cộng đồng để thu hút khách hàng tiềm năng) sẽ giúp gia tăng khả năng thành công lên 17 lần.

AdWords trở thành nền tảng quảng cáo phổ biến như hiện nay là nhờ ưu điểm giúp người dùng theo dõi được cách quảng cáo tương tác với khách hàng. Thế nhưng, nghịch lý là chỉ 50% các công ty sử dụng công cụ phân tích để theo dõi chiến dịch AdWords và rất ít trong số đó sử dụng các dữ liệu một cách hiệu quả.

Chỉ có 53% các nhà quảng cáo AdWords theo dõi inbound marketing của họ. "Không được phân tích dữ liệu tốt, 97% các chiến dịch AdWords đều thất bại", Jacob Baadsgaard, CEO Disruptive Advertising, cho biết.

4. Quản lý kém. Nguyên nhân sâu xa gây ra những vấn đề của AdWords là do DN thiếu năng lực quản lý, không theo dõi sát các chiến dịch. Theo Larry Kim, nhà sáng lập Công ty WordStream chuyên cung cấp dịch vụ và công cụ hỗ trợ marketing, chỉ 10% các tài khoản AdWords được tối ưu hóa một lần vào mỗi tuần.

Để khắc phục, người dùng cần đầu tư thêm thời gian để tìm những từ khóa chính xác cho phần Negative Keyword và nâng cao hiệu quả chiến dịch AdWords. DN có thể cải thiện nội dung quảng cáo bằng cách chạy nhiều thử nghiệm quảng cáo, thông điệp để tìm ra cách tiếp cận khách hàng hấp dẫn nhất, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Khi nhận thấy AdWords không mang lại hiệu quả, DN hãy tăng cường kiểm tra, theo dõi, phân tích dữ liệu từ chiến dịch. Bí mật thành công của AdWords là thời gian. Nếu DN chi khoảng 10.000 USD/tháng cho chiến dịch quảng cáo thì cũng cần bỏ ra 1 - 2 giờ/tuần để giữ cho mọi thứ chạy trơn tru, hoặc 4 - 6 giờ/tuần để giúp tài khoản chạy hiệu quả hơn.

Nếu chạy một chiến dịch mới, DN cần kiểm tra 3 lần/ngày. Chủ tài khoản AdWords cần theo dõi, tinh chỉnh, chăm sóc chúng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

>AdWords: Sai lầm và lời khuyên từ Google

>4 lời khuyên cho khởi động chiến dịch AdWords

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng cáo AdWords: 4 sai lầm phổ biến của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO