Pepsi - Coca Cola: “Nhạc đấu”

HÀ CÚC| 29/06/2012 09:47

Ở mức độ nào đó, xu hướng tiếp thị của Coca Cola và Pepsi luôn giống nhau ở chỗ hướng đến giới trẻ đại diện “vui nhộn và trẻ trung”.

Pepsi - Coca Cola: “Nhạc đấu”

Ở mức độ nào đó, xu hướng tiếp thị của Coca Cola và Pepsi luôn giống nhau ở chỗ hướng đến giới trẻ đại diện “vui nhộn và trẻ trung”.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, hai công ty này đã liên tục có những dấu ấn riêng biệt trong nhiều thập kỷ qua. Tổng thể thì Pepsi luôn liên quan đến âm nhạc, sự sôi động và hài hước, trong khi Coca Cola luôn hướng về mặt tình cảm.

Thời gian gần đây, hai hãng nước ngọt khổng lồ này thường đối đầu trong các sự kiện âm nhạc của giới trẻ. Tại Việt Nam, người tiêu dùng đã chứng kiến các hoạt động quảng cáo, tiếp thị của Coca và Pepsi nhắm vào giới trẻ trong năm 2012.

Chẳng hạn, trong năm 2012, Pepsi tài trợ cho chương trình truyền hình thực tế MTV Tìm Kiếm VJ sẽ chính thức lên sóng vào tháng 7/2012; MTV Thích Mê và lễ trao giải thưởng 2012 MTV EMA (Giải thưởng Âm nhạc MTV Châu Âu) vào thời gian dự kiến là tháng 11/2012.

Trong khi đó, Coca-Cola đã thành công trong việc nâng việc nhận diện thương hiệu qua âm nhạc bằng sự kiện âm nhạc lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay SoundFest.

Một lần nữa, tại Olympic 2012, hai hãng nước ngọt này lại đối đầu trong các chương trình marketing thu hút giới trẻ yêu thể thao và âm nhạc. Coca-Cola cũng ráo riết thực hiện Move to the Beat - video quảng cáo dựa trên bài hát của DJ Mark Ronson và ca sĩ Katy B cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội.

Sau rất nhiều tin đồn, Claudia Navarro, Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của Coca-Cola, chính thức khẳng định về việc sản xuất loạt quảng cáo TV thu hút giới trẻ yêu thích âm nhạc tại hơn 30 quốc gia trong suốt kỳ Olympic 2012.

Trong chiến lược giành lại thị phần từ tay Coca Cola, Pepsi đã đạt được thỏa thuận sử dụng hình ảnh của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson cho chiến dịch quảng cáo trên toàn thế giới. Pepsi sẽ in hình Michael Jackson lên các ly nước và sử dụng hình ảnh của thần tượng trong những quảng cáo trên truyền hình.

Ngoài ra, khách hàng của Pepsi còn có cơ hội tải một số bản hòa âm các ca khúc nổi tiếng nhất của Michael Jackson. Ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh luôn là trung tâm của mối quan tâm của toàn thế giới với số lượng khán giả thường xuyên lên tới hàng tỷ người.

Tại Olympic London 2012, ngoài mục tiêu tăng doanh số sản phẩm, các tập đoàn còn muốn tạo mối dây liên kết giữa khách hàng. Để đạt được mục tiêu này, Pepsi lại nhắm đến các mạng xã hội như Facebook, Twitter... PepsiCo đã sản xuất hàng loạt video trong series # LiveForNOW, đẩy lên Twitter theo công thức: giới trẻ, âm nhạc và internet. PepsiCo cũng hợp tác với MTV để quảng bá cho LiveForNow.

Lần đầu tiên, người hâm mộ có thể xem các buổi biểu diễn âm nhạc đỉnh cảo thông qua trang Twitter Pepsi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pepsi - Coca Cola: “Nhạc đấu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO