"Pay-per-click": Chọn Facebook hay Google?

LÂM NGHI (theo Entrepreneur)| 05/05/2014 09:28

Nắm được những đặc tính riêng của Google AdWords, Yahoo! Bing Network, Facebook và Advertising.com sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả khi sử dụng loại hình quảng cáo PPC.

Pay-per-click (PPC) là hình thức quảng cáo tính phí trên mỗi cú nhấp chuột của khách hàng. Google AdWords, Yahoo! Bing Network, Facebook và Advertising.com là bốn nhà cung cấp dịch vụ PPC phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Tìm hiểu được những đặc tính riêng của mỗi nhà cung cấp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo sản phẩm khi sử dụng loại hình PPC.

1. Google AdWords

Chiếm 67% thị phần tìm kiếm thế giới, Google AdWords mang các nhà quảng cáo đến với đông đảo khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm Google trên thế giới. Do đó, không ngạc nhiên khi Google AdWords là lựa chọn phổ biến nhất cho các chiến dịch PPC hiện nay.

Ưu điểm: Google AdWords mang đến lượng truy cập cao do tận dụng công cụ tìm kiếm Google. Đồng thời, quảng cáo của bạn sẽ đứng đầu danh sách tìm kiếm ngay lập tức nếu bạn chấp nhận chi tiền nhiều hơn các đối thủ khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ quảng cáo thăng hạng.

Nhược điểm: Chi phí cao nhất trong mặt bằng chung các website nền tảng cung cấp dịch vụ PPC hiện có. Đồng thời, người dùng phải mất thời gian nhất định để nắm bắt được toàn bộ AdWords. Điều này làm cho những ai không hiểu rõ về cơ chế hoạt động của nó sẽ phải tốn nhiều chi phí hơn.

2. Yahoo! Bing Network(YBN)

YBN đứng đầu thị phần tìm kiếm không sử dụng công cụ Google. Những từ khóa trên YBN rẻ hơn so với AdWord. Mức giá thấp giúp người dùng có điều kiện thử nghiệm để tìm ra các từ khóa tìm kiếm và nội dung quảng cáo tốt nhất, sau đó áp dụng trên AdWords.

Bên cạnh đó, các tư vấn viên của YBN sẵn sàng giải đáp các thắc mắc liên quan đến chiến dịch quảng cáo cho khách hàng qua điện thoại. Điều này sẽ hữu ích cho những ai mới bắt đầu làm quen với quảng cáo PPC.

Nhược điểm của YBN là thị phần tìm kiếm nhỏ hơn Google AdWords nên các chiến dịch quảng bá sẽ không mang lại tác động lớn như làm trên AdWords.

3. Facebook

Facebook hiện có 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó trên 50% người sử dụng truy cập mỗi ngày. Do đó, mạng xã hội này mang đến cho doanh nghiệp cơ hội giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Không chỉ có cơ sở dữ liệu thông tin người dùng lớn, Facebook còn phân loại rất chi tiết từng nhóm người theo độ tuổi, nghề nghiệp, địa lý, sở thích... Chẳng hạn, doanh nghiệp hoàn toàn dễ dàng khoanh vùng được các khách hàng ở độ tuổi từ 21 – 35 đang sống tại Miami và thích cá heo thông qua các thiết lập trên Facebook.

Nhược điểm của mạng xã hội lớn nhất thế giới là tỷ lệ lượng click vào quảng cáo với số lần hiển thị quảng cáo (CTR) thấp, nếu so với các quảng cáo trả tiền để hiển thị trên dịch vụ tìm kiếm Google, Yahoo hoặc Bing. Người dùng Facebook không có thói quen tìm kiếm các dịch vụ mình cần trên mạng xã hội này. Mặt khác, bạn phải thường xuyên làm mới các nội dung, hình ảnh quảng cáo trên Facebook để tránh khách hàng thấy nhàm chán.

4. Advertising.com

Đây là một dịch vụ của hãng AOL cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo ở những trang báo nổi tiếng như Huffington Post, ESPN, ABC. Các quảng cáo của bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh khi xuất hiện trên những website có hàng triệu lượt đọc mỗi ngày. Mức giá đặt link quảng cáo được đánh giá là hợp lý.

Tuy nhiên, Advertising có CTR thấp hơn so với các công cụ tìm kiếm. Các website chuyên biệt về nội dung nên không phù hợp với các quảng cáo đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Pay-per-click": Chọn Facebook hay Google?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO