"Người sắt" có cứu nổi HTC?

P.V| 21/08/2013 04:19

HTC công bố chiến dịch quảng bá lớn nhất từ trước đến nay của Hãng với kinh phí lên tới 1 tỷ USD. Chiến dịch sẽ có tên là Change (Thay đổi), với mục tiêu chú trọng vào những điều mới mẻ mà HTC sẽ theo đuổi trong thời gian tới.

HTC công bố chiến dịch quảng bá lớn nhất từ trước đến nay của Hãng với kinh phí lên tới 1 tỷ USD. Chiến dịch sẽ có tên là Change (Thay đổi), với mục tiêu chú trọng vào những điều mới mẻ mà HTC sẽ theo đuổi trong thời gian tới.

Đọc E-paper

>>HTC: Bước ra ngoài sự "lặng lẽ”
>> Bốn bài học của HTC
>> Peter Chou và nỗi đau HTC

Chiến dịch kéo dài từ 2- 3 năm, trong đó có hợp đồng thuê diễn viên Robert Downey Jr. (thủ vai chính trong loạt phim bom tấn "Người sắt") trong vòng 2 năm với giá 12 triệu USD.

"Những chiếc điện thoại có thiết kế kim loại của HTC luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người dùng cũng như giới truyền thông. Chúng tôi luôn đánh giá cao những ai có thiên hướng kim loại", đại diện của HTC lý giải về quyết định ký hợp đồng với "Người sắt".

Trước HTC, hãng xe Audi cũng nhận tài trợ cho loạt phim "Người sắt" với quan điểm tương tự, cho rằng Người sắt phù hợp với hình ảnh công nghệ hiện đại, mạnh mẽ mà Audi nhắm tới.

Cú trượt dốc không phanh của hãng điện thoại Đài Loan này trong 2 năm trở lại đây trên thị trường toàn cầu được đổ lỗi cho nhiều lý do. Tuy nhiên, rõ ràng HTC luôn biết cách làm ra những sản phẩm khiến người dùng phải hài lòng, vấn đề chỉ là cách bán hàng không phù hợp.

Kết quả kinh doanh ảm đạm sau khi tổng kết quý II/2013 đã khiến nổi lên tin đồn về việc HTC đang muốn bán lại Tập đoàn cho các đối tác khác. Đây được coi là nghịch lý đáng buồn mà HTC phải chấp nhận trong thời điểm này.

Cụ thể, lợi nhuận ròng công ty thu được chỉ đạt 41,6 triệu USD, giảm so với con số 2,4 tỷ USD mà công ty đã thu được 1 năm trước đó; doanh thu đạt được trong thời gian trên là 2,3 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

HTC luôn bị đánh giá là chậm chạp và bị động trong việc quảng bá sản phẩm so với các đối thủ lớn như Apple hay Samsung. Chẳng hạn, Samsung đã chi tới 400 triệu USD để quảng bá sản phẩm ở Mỹ trong năm ngoái thì HTC chỉ chi 46 triệu USD. Trên phạm vi toàn cầu, toàn bộ chi phí quảng cáo của HTC trong năm 2012 là 1 tỷ USD, còn Samsung trên 12 tỷ USD.

Đây là một điều bất lợi khi vòng đời các mặt hàng công nghệ ngày càng ngắn, đòi hỏi các chi phí bán hàng và quảng cáo phải nhanh và mạnh mẽ hơn. Đã gần 5 năm trôi qua kể từ khi HTC hoàn toàn từ bỏ vị trí của một hãng sản xuất thầm lặng chuyên gia công cho các hãng HP, O2, Palm... để trở thành một thương hiệu độc lập và có những thời điểm dẫn đầu thị trường smartphone thế giới.

Vì thế, với 1 tỷ USD quảng cáo, HTC hy vọng sẽ khắc phục được nhược điểm và tìm lại vòng hào quang đã mất. Chiến dịch quảng cáo mới nhắm tới ba mục tiêu: trước hết tập trung vào việc HTC có ý nghĩa thế nào đối với người dùng, thứ hai là lợi thế của HTC mà đối thủ không có, và thứ ba là sản phẩm của hãng sẽ giúp người dùng thay đổi cuộc sống như thế nào.

Trong thời gian đầu thì chiến dịch Change sẽ là những từ ngữ vui vẻ góp lại từ cái tên HTC, ví dụ "Hipster Troll Carwash" hoặc "Hold This Cat", vì vậy mà có hình ảnh Robert Downey Jr. đang ôm một con mèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Người sắt" có cứu nổi HTC?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO