Amazon: "Ông vua" bán lẻ trực tuyến

HÀ CÚC - theo Brandchannel| 04/12/2012 01:27

Ngày thứ Sáu Đen, doanh thu bán hàng trực tuyến tại Mỹ đạt hơn 1 tỷ USD.

Amazon:

Ngày thứ Sáu Đen, doanh thu bán hàng trực tuyến tại Mỹ đạt hơn 1 tỷ USD.

Khoảng 57,3 triệu người Mỹ truy cập các trang web bán lẻ trực tuyến trong dịp Black Friday (thứ Sáu Đen), tăng 18% so với cùng một ngày trong năm 2011, theo số liệu của comScore.

Theo đó, bán hàng trực tuyến đạt 1,042 tỷ USD trong dịp này, tăng 26% so với năm 2011. Nhìn chung, chi tiêu thương mại điện tử bán lẻ tại Mỹ cho 23 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ mùa tháng tháng mười hai 2012 đạt 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2011. Ngày Lễ Tạ ơn (22/11), mặc dù theo truyền thống không phải là dịp mua sắm nhiều nhưng cũng ghi dấu ấn tăng 32%, đạt 633 triệu USD.

Trước sự phát triển của thương mại điện tử, nhiều công ty cũng nhanh bung ra mảng bán hàng trực tuyến. Ngay cả Google cũng bán tablet qua cửa hàng trực tuyến giống Amazon, Apple.Trong khi đó, trang web của hãng bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart Stores Inc. tại Mỹ trong những tháng gần đây đã có những bước đột phá lớn khi cho ra mắt công cụ tìm kiếm mới - Polaris - được các kỹ sư của hãng tự phát triển.

Tuy nhiên, Amazon xếp hạng là các trang web bán lẻ trực tuyến được truy cập nhiều nhất trong Black Friday, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số năm nhà bán lẻ hàng đầu.

Theo The Values Institute, lý do giúp Amazone luôn đứng đầu các thương hiệu trực tuyến là: khả năng tiếp cận sản phẩm, sự hữu dụng và tạo ra trải nghiệm về kinh nghiệm của khách hàng với ba tiêu chí "dễ dàng, thuận tiện và chu đáo".

Để thực hiện ba tiêu chí này, Amazon xây dựng kho hàng với hàng triệu sản phẩm, khả năng tiếp cận dịch vụ 24/7, công nghệ duyệt và tìm kiếm cao.Riêng về kinh nghiệm khách hàng, Amazon thúc đẩy mối quan hệ với người tiêu dùng bằng việc giúp họ đưa ra các quyết định thông qua các khuyến nghị, giới thiệu về các sản phẩm dựa trên các giao dịch mua trước đó, đánh giá và xếp hạng của người sử dụng và đề xuất mua bổ sung.

Do đó, hãng có thể xây dựng hồ sơ khách hàng với sự đánh giá và xếp hạng chi tiết, danh sách mong muốn và danh sách Listmania để giới thiệu các sản phẩm yêu thích...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Amazon: "Ông vua" bán lẻ trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO