8 quảng cáo ngoài trời sáng tạo

LÂM NGHI (theo BI)| 24/06/2014 07:48

Số lượng quảng cáo ngày càng gia tăng thúc đẩy các công ty quảng cáo phải sáng tạo nhiều hơn để gây ấn tượng với người xem. Dưới đây là 8 quảng cáo đã tận dụng không gian ngoài trời một cách đầy sáng tạo.

8 quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Theo thống kê của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ, trong năm 2013, tại Mỹ có 158.868 bảng hiệu quảng cáo ngoài trời. Số lượng quảng cáo ngày càng gia tăng thúc đẩy các công ty quảng cáo phải sáng tạo nhiều hơn để gây ấn tượng với người xem.

Dưới đây là 8 quảng cáo đã tận dụng không gian ngoài trời một cách đầy sáng tạo.

1. Trở về tuổi thơ với British Airways

Lấy cảm hứng từ việc những đứa trẻ thỉnh thoảng vẫn nhìn lên trời và tự hỏi không biết những chiếc máy bay từ đâu đến, công ty quảng cáo Ogilvy One đã đặt một bảng hiệu giới thiệu về hãng hàng không British Airway tại rạp xiếc Piccadilly ở London.

Trong tấm biển quảng cáo này, mỗi khi một máy bay bay ngang qua, một cậu bé sẽ xuất hiện và chỉ tay lên bầu trời theo hướng chiếc máy bay. Đồng thời, trên biển quảng cáo cũng xuất hiện số hiệu và nơi cất cánh của chiếc máy bay như câu trả lời cho những thắc mắc từ lúc nhỏ của mọi người.

2. Toyota - Thân thiện với môi trường

Toyota đang xây dựng hình ảnh là một thương hiệu sản xuất xe thân thiện với môi trường. Vì vậy, công ty quảng cáo Saatchi & Saatchi đã dùng một biển quảng cáo đặc biệt làm bằng cát, bùn và cỏ để giới thiệu về xe Prius sắp ra mắt của Toyota. Biển quảng cáo được đặt tại Sydney (Úc) năm 2014.

Dưới tác động của thời tiết, tấm biển này sẽ dần bị rửa trôi và biến mất. Tuy nhiên, nó cũng kịp để lại dấu ấn khi rất nhiều người dân đã chụp ảnh, chia sẻ lên các trang mạng xã hội về bảng quảng cáo lạ lùng này.

3. IBM - Tiện dụng

Một quảng cáo sáng tạo là một quảng cáo tiện dụng. Ogilvy & Mather đã chọn cách tiếp cận này trong chiến dịch quảng cáo thực hiện cho IBM vào năm 2013 tại Pháp.

Cụ thể, hãng này đã biến 3 tấm biển quảng cáo của IBM thành một mái hiên che mưa, một đường dốc để kéo đồ và một thanh ghế để người dân nghỉ chân.

4. Nâng cao nhận thức về bạo lực gia đình "Drag Him Away"

Chiến dịch này đã tận dụng những tấm biển quảng cáo lớn tại nhà ga Euston ở London. Để thu hút sự chú ý, màn hình phát một đoạn video hiện ra hình ảnh một người đàn ông đang quát tháo cô gái đứng cạnh cùng dòng chữ “Hãy sử dụng điện thoại của bạn để chấm dứt điều này bằng cách kéo ông ấy đi chỗ khác tại ncdv/org.uk/stop".

Khi khán giả dùng điện thoại truy cập vào website trên, họ có thể kéo người đàn ông đi theo chiều mũi tên và nhìn ông ấy dần tách xa khỏi cô gái qua hàng loạt những màn hình đặt cạnh nhau tại nhà ga. Chiến dịch này do JWT London thực hiện năm 2012.


5. Pepsi Max UK - Trạm xe buýt không tưởng

Công ty quảng cáo AMV BBDO đã thiết kế lại một trạm xe buýt thông thường tại London thành một màn hình 3D trong chiến dịch Unbelievable của Pepsi năm 2014.

Một tấm kính trong suốt được lắp đặt hệ thống camera đặc biệt phát những cảnh như một con hổ vồ người đi đường, một vụ cháy nổ hoặc sự xuất hiện của UFO trên đường phố đã gây ấn tượng mạnh với người dân tại đây.


6. Swissmilk - Sức mạnh của sữa

Với khẩu hiệu "Sữa giúp bạn khỏe mạnh hơn", Công ty Ruf Lanz đã tạo ra một biển quảng cáo ngoài trời gắn liền với hệ thống cáp treo tại Zurich (Thụy Sĩ). Đây được đánh giá là một biển quảng cáo thông minh, có hình ảnh sạch sẽ và thông điệp rõ ràng.

7. Kit Kat mời ngồi, Google tặng Nexus

Năm 2013, Kit Kat và Google đã bắt tay với nhau trong một chiến dịch quảng cáo giới thiệu hệ điều hành Android Kit Kat tại Hà Lan. Công ty quảng cáo JWT tại Amsterdam đã đặt những bảng quảng cáo ngoài trời có ghế ngồi ở những vị trí đặc biệt trong thành phố Amsterdam.

Và thú vị là bất cứ ai ngồi trên ghế chờ vào thời gian ghi trên biển quảng cáo sẽ được tặng 1 máy tính bảng Nexus 7 từ Google.


8. Máy tỉa lông mũi của Panasonic

Năm 2009, công ty quảng cáo Saatchi & Saatchi đã khéo léo giới thiệu về máy tỉa lông mũi của Panasonic bằng cách luồn những sợi dây điện ngoài trời vào các biển quảng cáo tại Indonesia.

Quảng cáo này tác động trực quan đến người xem, làm họ phải nghĩ đến chăm sóc vệ sinh cho mũi của mình. 

>Chín quảng cáo ngoài trời độc đáo nhất
>Thận trọng sử dụng quảng cáo ngoài trời
>
10 quảng cáo ngoài trời độc đáo nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 quảng cáo ngoài trời sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO